บทความทั้งหมด

รู้หรือไม่ ถึงแม้มัลดีฟส์จะใช้ภาษาอังกฤษกันอย่างแพร่หลายกับนักท่องเที่ยวต่าง ชาติแล้ว มัลดีฟส์เขาก็มีภาษาเป็นของตัวเองเหมือนกันนะ และในวันนี้ เราได้รวบรวมคำศัพท์ฺ ที่จำเป็นและน่าสนใจมาให้คุณแล้ว

“พี่คะ Full Board คืออะไร? ทานเครื่องดื่มได้ฟรีไหม?” “รีสอร์ทที่จะไปเป็น Half Board ต้องเตรียมเงินไปซื้ออาหารเพิ่มใช่ไหมคะ?” “แล้ว All Inclusive กับ Soft All Inclusive แตกต่างกันยังไง?” จริงๆแล้วมัลดีฟส์ มีการให้บริการอาหารในรูปแบบไหนกันบ้างนะ? มาหาคำตอบได้ในโพสนี้ได้เลย! หายสงสัยแน่นอน

เบื่อแล้วนอนบนบก อยากนอนใต้น้ำ อยากนอนเอยู่ท่ามกลางหมู่ปลา ในมหาสมุทรอินเดีย วันนี้เราจะพาทุกท่านไปสัมผัสกับประสบการณ์ ใต้น้ำใต้ทะเล มันจะน่านอนขนาดไหนไปชมกันเลยยย

#โอตารุ (Otaru) เมืองเล็กๆสุดแสนโรแมนติก ณ ฮอกไกโด ไฮไลท์สำคัญคือลำคลองผ่านกลางเมือง ที่มีเสน่ห์สวยงามทุกฤดูกาล สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ที่เที่ยวในเมืองยังสวยสะดุดตาน่าไปเยือนมากๆ แถมยังมีของที่ระลึกหลากหลายชนิดให้เลือกซื้อเป็นของฝากแสนเก๋ อย่างแก้วเป่า ชีสเค้ก กล่องดนตรี ที่ไม่มีที่ไหนเหมือน มีแค่ที่โอตารุเท่านั้น! สาระท่องเที่ยววันนี้เราจะมาแนะนำ 9 ไฮไลท์ท่องเที่ยวของเมืองโอตารุ ให้ชมกันค่ะ พร้อมแล้วเลื่อนรูปดูกันเลยยย^^

ครีมกันแดดนับว่าเป็นItemสำคัญ ที่ไม่ว่าทริปไหน ก็จะต้องพกติดไปด้วยเสมอ ยิ่งถ้าไปทะเลมัลดีฟส์ด้วยแล้วนับว่าเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะว่ามัลดีฟส์เป็นประเทศที่ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรอินเดีย เวลากลางวันมีแดดจ้าตลอดทั้งวัน วันนี้แอดมินมีครีมกันแดดยอดฮิต ในปี 2020 มาแนะนำ จะมีตัวไหนบ้าง ไปดูกันเลย

เคยมั้ยคะ ฝันอยากดินเนอร์ใต้ทะเล มองไปบนฟ้าเจอปลาเล็กปลาน้อยแหวกว่ายรายล้อม มันช่างโรแมนติกซะเหลือเกิน ที่ชวนฝันแบบนั้นมันอยู่ที่ไหนกันนะ หากอยากจะได้บรรยากาศใกล้ชิด กับเหล่าน้องปลา น้องกระเบนล่ะก็ต้องไปที่มัลดีฟส์เลยค่ะ

เมื่อเธอเหนื่อยล้า จงเดินเข้าป่า! มาทำความรู้จักกันกับ 10 อุทยานแห่งชาติชื่อดังทั่วเอเชีย ขอเอาใจคนรักธรรมชาติ ชอบเที่ยวป่าเขา ทะเล ลำธาร สูดอากาศดีๆ ใช้ชีวิตท่ามกลางต้นไม้ใบหญ้า และสัตว์ป่า ตามเรามาเที่ยว อุทยานแห่งชาติ กัน

พระราชวังต้องห้าม (The Forbidden City) หรืออีกหนึ่งชื่อเรียก “พระราชวังกู้กง” (Gugong) ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของจัตุรัสเทียนอันเหมิน เป็นพระราชวังหลวงมาตั้ง แต่สมัยกลางราชวงศ์หมิงจนถึง ราชวงศ์ชิง ครอบคลุมพื้นที่ 720,000 ตารางเมตร

ไหว้พระพม่า สักการะ ๕ มหาบูชาสถานที่ชีวิตนี้ต้องห้ามพลาด!!!! พม่าดินแดนสีทองแห่งพระพุทธศาสนา ที่พุทธศาสนิกชนผู้จาริกแสวงบุญมักเดินทางมากราบไว้ไม่ขาดสายตลอดทั้งปี วันนี้แอดมินสายบุญจะมาบอกเล่าเท้าความเรื่องราวของ “เบญจมหาบูชาสถาน” อันเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญสูงสุด 5 แห่ง ซึ่งแต่ละแห่งตั้งอยู่กันคนละเมือง เชื่อกันว่าใครที่ได้ไปสักการะครบทั้ง 5 แห่ง จะนำมาซึ่งสิริมงคล ชีวิตจะได้เจอแต่ความสุข สมหวัง สมพรที่ขอไว้อย่างแน่นอน จะมาที่ไหนบ้าง เชิญทัศนา ณ บัดนี้…

แนะนำ10 รีสอร์ต 5 ดาว สุดหรูในมัลดีฟส์เป็นสวรรค์สำหรับคนที่ชอบเดินเท้าเปล่าด้วยชายหาดที่มีร่มเงาของต้นปาล์มและน้ำทะเลที่ใสกลิ้ง ทำให้เป็นวันหยุดบนเกาะที่สมบูรณ์แบบสำหรับทุกคนรีสอร์ทล้อมรอบด้วยน้ำทะเลสีฟ้าครามเอกลักษณ์เฉพาะด้วยทางเดินไม้และอาคารสไตล์โคโลเนียลด้วยวิลลากลางน้ำขนาดกว้างขวาง การตกแต่งที่มีความหรูหรา อลังการ พร้อมการบริการระดับ 5 ดาว

หากคิดถึงทะเลที่ไม่ใช่ในไทยแล้ว อันดับแรกคนไทยอย่างเราๆก็จะต้องนึกถึงมัลดีฟส์แน่นอน ทะเลสวยๆในไทยหรือประเทศอื่นก็มีเยอะแยะ จะต้องไปมัลดีฟส์กันทำไม เห็นถ่ายรูปเช็คอินกันรัวๆ มัลดีฟส์มีดีอะไร บทความนี้เรารวบรวมเหตุผลมาไขความกระจ่างให้แล้วค่ะ

10 อันดับ วัดจีนชื่อดังในเอเชีย มาชม เรื่องราวของ 10 วัดจีนชื่อดังในเอเชีย ที่ทั้งสวยและศักดิ์สิทธิ์สุดๆ รับรองว่าถูกใจทั้งสายบุญและสายเที่ยวแน่นอน!

10 แลนด์มาร์คยอดนิยม NewZealand ดินแดนในฝันแห่งซีกโลกใต้ หนึ่งในประเทศแสนสวยที่หลายๆคน ใฝ่ฝันอยากจะไป ท่องเที่ยวสักครั้งในชีวิต เพราะเป็นเมืองแห่งธรรมชาติ ที่สงบและเรียบง่าย อากาศดี มีระบบนิเวศน์หลากหลาย ที่สำคัญเที่ยวได้ตลอดทั้งปี วันนี้เรามี 10 แลนด์มาร์ค ยอดนิยม ที่ไม่ควรพลาดไปเยือนนิวซีแลนด์มาแนะนำ

มัลดีฟส์เป็นประเทศที่มีความสวยงามติดอันดับของโลกเลยทีเดียวแต่ว่าถึงจะสวยและโรแมนติกแค่ไหนเบื้องลึกก็มีกฎเกณฑ์ที่เราควรทราบเอาไว้เพื่อจะได้รักษาเสน่ห์ความเป็นมัลดีฟส์ต่อไป มาดูกันว่ามีข้อห้ามทำอะไรในมัลดีฟส์บ้าง

♻️บาหลี เกาะสวยแสนเสน่ห์ที่ใครไปก็หลงรัก! ดินแดนที่ไปแล้วได้ดื่มด่ำสัมผัสธรรมชาติ น้ำ ฟ้า ป่า ภูเขา ตื่นตากับสถาปัตยกรรมและศิลปวัฒนธรรมเฉพาะถิ่นงดงามตระการตา เอกลักษณ์ที่คุณหาไม่ได้จากที่ไหนบนโลกนี้แน่นอน! ✅อยากไปบาหลีเตรียมตัวยังไง? วันนี้เรามี 10 เรื่องน่ารู้ดีๆ ก่อนแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวบาหลีมาบอกต่อกันจ้า

คนมีคู่ไม่รู้หรอก!!!!!!! ชอบคนนั้นก็นก ชอบคนนู้นก็มีแฟนแล้ว จะทำยังไงดีเนี่ย ??  ไม่เป็นไรจ้าไม่เป็นไรเพราะวันนี้เรามี 10 ที่เที่ยวไหว้พระขอพรความรักมาฝากกันจ้า คนรักพาแฟนไปไหว้เสริมความรักได้ คนโสดลิสต์ไว้ไปเดินสายขอแฟนกัน วาเลนไทน์หน้า มีคู่ไปเที่ยวเฟี้ยวฟ้าวแน่นอน งานนี้ได้ทั้งเที่ยว ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งแฟน! จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลยยย **เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ**

มัลดีฟส์คือเกาะสวรรค์และเป็นความฝันของใครหลายคนที่หลงเสน่ห์ความงามของท้องทะเลและธรรมชาติแต่หากจะไปเยือนที่แห่งนี้แล้ว รู้หรือไม่ว่าเขาห้ามนำอะไรเข้าประเทศบ้างไปดูกันเลย

สวนเคอเคนฮอฟ (Kerkenhof Garden) ได้ถูกขนานนามว่าเป็นสวนดอกไม้ที่ขึ้นชื่อในโซนยุโรป และเป็นแหล่งปลูกดอกทิวลิปที่ใหญ่ที่สุดประเทศเนเธอแลนด์ ซึ่งสวนแห่งนี้มีพื้นที่มากกว่า 200 ไร่ โดยมีการแบ่งจัดโซนพันธุ์ดอกไม้อย่างเป็นสัดส่วน บรรยากาศร่มรื่น ทำให้สามารถเดินเล่นสัมผัสบรรยากาศผ่อนคลายได้ตลอดวัน

เมื่อฤดูหนาวที่ผ่านมา พาราไดซ์อินเตอร์ทัวร์และโดโคโมะเจแปน(docomojapan.com) ได้รับเกียรติให้เป็นตัวแทนของประเทศไทย ไปสำรวจเส้นทางการท่องเที่ยวในภูมิภาคโทโฮคุ(Tohoku) โดยเจ้าภาพการจัดงานในครั้งนี้คือ จังหวัดอะโอโมริ(Aomori) จังหวัดอะคิตะ(Akita) และ จังหวัดอิวาเตะ(Iwate) ซึ่ง 3 จังหวัดนี้ถือได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากกกๆ ในภูมิภาคโทโฮคุ

ชิบะเป็นจังหวัดเล็กๆจังหวัดหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น อยู่ในเขตคันโต บนเกาะฮนซู และเป็นที่ตั้งของสนามบินนาริตะ ที่โอบล้อมด้วยทะเลและแม่น้ำทั้งสี่ด้าน อากาศอบอุ่นในฤดูหนาวและเย็นสบายในฤดูร้อน วันนี้มาพบกับ 7 สถานที่เที่ยวสำหรับคนชอบดอกไม้ห้ามพลาด!!!!!และต้องมาให้ได้

กำลังมองหาที่เที่ยวใหม่ใกล้ๆนาโกย่าอยู่ใช่มั้ย? ที่เที่ยวรอบๆนาโกย่ามีอยู่มากมาย เช่น ชิราคาวาโกะ ทาคายาม่า หรือ กุโจ เป็นต้น ซึ่งสถานที่พวกนี้ถือเป็นสถานที่ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องไปไม่ว่าจะไปด้วยตนเอง หรือ ไปกับทัวร์ แต่วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ใหม่ที่ยังมีคนรู้จักไม่มากใกล้ๆนาโกย่า สถานที่นั้นก็คือ เมืองเซกิ จังหวัดกิฟุ นั้นเองจ้า

หนึ่งในปัญหาโลกแตกโดยเฉพาะสำหรับคนที่ตั้งใจไปเที่ยวญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ก็คือไม่รู้ว่าควรจะไปเมืองไหนก่อนดีระหว่างโตเกียวและโอซาก้า เนื่องจากทั้ง 2 เมือง เป็นเมืองใหญ่และมีชื่อเสียงมากๆ ทำให้คนที่เป็นมือใหม่ในการไปเที่ยวญี่ปุ่นสับสน ว่าควรไปที่ไหนก่อน หรือ จะเที่ยวพร้อมกันทั้งสองเมืองเลยได้มั้ย? วันนี้เราจะลองมาเปรียบเทียบให้ฟังกันชัดๆ ให้ทุกคนเข้าใจและตัดสินใจเที่ยวได้ง่ายยิ่งขึ้น

ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปประเทศไหนก็ตามควรตรวจสอบเรื่องสิ่งของที่ห้ามนำเข้าประเทศนั้นๆ เพราะแต่ละประเทศมีของที่ห้ามนำเข้าไม่เหมือนกัน และประเทศญี่ปุ่นก็เป็นอีกประเทศที่เริ่มตรวจเข้มเรื่องของต้องห้ามและสัมภาระของนักท่องเที่ยว ซึ่งของบางอย่างก็เป็นสิ่งที่เราคาดไม่ถึงหรืออาจมองข้ามไปเลยก็มี

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ประเทศเกาหลีใต้ประสบความสำเร็จอย่างมากในการขับเคลื่อนความมั่งคั่งผ่านทาง “สินค้าทางวัฒนธรรม” ไม่ว่าจะเป็นวรรณกรรม ดนตรี ภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ และสื่อบันเทิงต่างๆ รวมถึงการศึกษา การท่องเที่ยว และแม้แต่การทำศัลยกรรมสไตล์เกาหลี จะเห็นได้ว่ากระแส Korea Wave หรือกระแสนิยมวัฒนธรรมเกาหลีได้เปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจและสังคมของเกาหลีใต้แบบก้าวกระโดด จนเป็นที่จับตามองของหลายประเทศทั่วโลก

หาคุณเบื่อ ไอศกรีมแบบเดิมๆ วันนี้เราขอแนะนำ ไอศกรีมสัญชาติตุรกีที่เรียกว่า Dondurma มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก...!!

สำหรับประเทศไทยการให้ทิปนั้นถือเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับการให้ทิป คนญี่ปุ่นกลับมองว่าเป็นการเสียมารยาทไปซะอย่างนั้น ถึงแม้ว่าพนักงานจะบริการเราดีแค่ไหนก็ตามการให้ทิปก็ถือเป็นเรื่องที่ไม่สมควร

ทางเราได้รับเกีรยติจากสายการบินนกแอร์ ที่เพิ่งเปิดเส้นทางการบินใหม่ บินตรงจากกรุงเทพ(ดอนเมือง) สู่ ฮิโรขิม่า ซึ่งจังหวัดฮิโรชิม่าจัดเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าสนใจมากๆของญี่ปุ่น มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย โดยครั้งนี้เราจะเดินทางกันตั้งแต่วันที่ 17 -22 ธันวาคม เรามาดูกันเลยว่านกแอร์จะพาเราไปเที่ยวไหนกันบ้างง

Centara Grand Island Resort & Spa Maldives รีสอร์ท ระดับ 5 ดาว รีสอร์ทยอดฮิตในหมู่คนไทย บ้านพักกลางน้ำ เห็นวิวทะเล 360 องศา อาหารแบบ All Inclusive

หากจะถามว่าภูมิภาคไหนในญี่ปุ่นที่เที่ยวง่าย และเดินทางสะดวกแบบราคาประหยัด ก็ต้องยกให้ ภูมิภาคคันไซ ซึ่งถือเป็นภูมิภาคยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนไทย

การผ่านตม. เกาหลีสำหรับคนไทยทุกวันนี้ถือว่าเข้มงวด เพราะคนไทยบางส่วนที่เราเรียกกันว่า “ผีน้อย”  ได้ก่อวีรกรรมไม่ดีเอาไว้ ด้วยการลักลอบเข้าประเทศเกาหลีใต้ อย่างผิดกฎหมายเพื่อไปทำงานและไม่กลับไทยในเวลาที่กำหนด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้