เช็คอิน 10 จุด @ ทับสะแก-บ้านกรูด ไม่แวะคือพลาด!!

Last updated: 9 ก.พ. 2565  |  33137 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เช็คอิน 10 จุด @ ทับสะแก-บ้านกรูด ไม่แวะคือพลาด!!

 
 
  

 

 
 
 
 
เช็คอิน 10 จุด @ ทับสะแก-บ้านกรูด ไม่แวะคือพลาด!!
 
************************************************
 
 มาเริ่มที่สถานที่แรกกันเลย…
 
หาดทับสะแก
 
 
 
 
หาดทับสะแก
หาดทับสะแกเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ต้องแวะไปสัมผัสความคลาสสิกของสะพานไม้ที่ทอดยาวลงสู่น้ำทะเลที่ใสกิ๊ก เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากๆในช่วงเช้า และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่ให้บรรยากาศฟินสุดๆกับแสงตะวันที่ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้า
 
 
 
 โบสถ์ไม้ตาล วัดอ่างสุวรรณ หรือ วัดหนองหอย

 
 
 
 
 
โบสถ์ไม้ตาล วัดอ่างสุวรรณ หรือ วัดหนองหอย
โบสถ์ไม้ตาล วัดอ่างสุวรรณ หรือ วัดหนองหอย วัดแห่งนี้มีความแปลกจากวัดอื่นๆ คือ โบสถ์ที่สร้างจากไม้ต้นตาล เริ่มสร้างมาตั้งแต่ปี 2547 โดย รอบๆโบสถ์มีการแกะสลักฉลุไม้ตาล ให้ความงดงามแบบไทยๆ ด้านในมีหลวงปู่ไทร พระพุทธรูปเก่าแก่ปางวันทา นับว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ต้องมาเช็คอินให้ได้กับโบสถ์ไม้ตาลแห่งเดียวของโลก
 
ที่ตั้ง ตำบล อ่างทอง อำเภอทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์
 
 
 
ณ ทับสะแก
 
 
 
 
 
ณ ทับสะแก
ณ ทับสะแกที่เที่ยวแห่งใหม่ในทับสะแก ชมความสดใสของดอกไม้หลากสายพันธุ์ เดินถ่ายรูปเก๋ๆ ให้อาหารปลา พร้อมรับประทานอาหารท่ามกลางธรรมชาติสุดฟิน เมนูซิกเนอเจอร์ก็คงไม่พ้นขนมจีน 5 น้ำยา ข้าวยำปักษ์ใต้ เสิร์ฟพร้อม น้ำฝาง รสชาติเริศเพอร์เฟ็ค ใครไม่มาถือว่ามาไม่ถึงทับสะแก พูดเลย
 ***ช่วงนี้ ณ ทับสะแก ยังปิดให้บริการชั่วคราวอยู่นะคะ
สอบถามเพิ่มเติม 083-3120192 แม่แป๊ด
 
 
ป่าสน บ้านเหมืองแร่
 
 
 
 
 
ป่าสน บ้านเหมืองแร่
ป่าสน บ้านเหมืองแร่ สถานที่เที่ยวแห่งใหม่ในทับสะแก ที่มีถนนเส้นเล็กตัดผ่านหมู่บ้าน สองข้างทางเต็มไปด้วยป่าสนให้ความร่มรื่นตลอดเส้นทาง ใครผ่านเส้นทางนี้จะต้องได้รูปเปลี่ยนโปรไฟล์แน่นอน
 
ที่ตั้ง ตำบล นาหูกวาง อำเภอทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์ 
 
 
 
Cafe’ de field
 
 
 
 
 
Cafe’ de field
Cafe’ de field เป็นคาเฟ่สไตล์ลอฟท์ ที่เสิร์ฟเมนุเครื่องดื่ม โดยเฉพาะเมนูกาแฟที่ดัดแปลงนำส่วนผสมของมะพร้าวกับกาแฟอาราบิก้ามาผสมผสานกันได้อย่างกลมกล่อมลงตัวสุดๆ แถมยังมีโซนของฝากที่เป็นออแกนิคให้เลือกซื้อเลือกชมได้อีกด้วย
 
ที่ตั้ง ถ.เพชรเกษม ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์
 
 
 
หาดแหลมกุ่ม
 
 
 
 
หาดแหลมกุ่ม
หาดแหลมกุ่ม อีกหนึ่งหาดในทับสะแกที่เงียบสงบ เป็นหาดที่ยาวสุดเขตทับสะแก เชื่อมไปจนถึงหาดบ้านทางสายบ้านกรูด จุดเด่นของหาดก็คงเป็นส่วนของพื้นดินปลายแหลมที่ยื่นลงไปในทะเลแล้วช่วงปลายที่ยื่นนั้นเป็นหินสีส้มแดง ไม่ใช่เม็ดทรายสีขาวเหมือนหาดทั่วไป ทำให้หาดแหลมกุ่มแปลกกว่าหาดในละแวกนี้
 
ที่ตั้ง ทางหลวงชนบท ปข. 1048 ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์
 
 
 
โบสถ์เหรียญบาท วัดบ้านทุ่งเคล็ด
 
 
 
 
โบสถ์เหรียญบาท วัดบ้านทุ่งเคล็ด
โบสถ์เหรียญบาท วัดบ้านทุ่งเคล็ด อีกสถานที่ ที่พึ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานกับโบสถ์เหรียญบาท โบสถ์ที่ให้ผู้มีจิตรศรัทธานำเหรียญมาติดฝาผนังของโบสถ์ โดยใช้เหรียญประมาณ 3,700,000 เหรียญตัวอาคารภายในวัดอีกหลังที่ภายในนั้น ตกแต่งลวดลายที่เต็มไปด้วยสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยทางวัดได้ขอรับบริจาค แล้วนำมาแปะกับผนัง เพดาน ลายตรงบ้าง โค้งๆบ้าง ถือว่าไอเดียดีสุดๆ
 
ที่อยู่ หมู่ที่ 3 ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์
 
 
 
น้ำตกห้วยยาง น้ำตกห้วยยาง
 
 
 
 
น้ำตกห้วยยาง น้ำตกห้วยยาง
เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงของอำเภอทับสะแก อยู่ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง โดยมีทั้งหมด 9 ชั้น มีน้ำไหลตลอดทั้งปี แต่สามารถเดินไปได้สูงสุดแค่ชั้นที่ 5 น้ำตกไหลลงมาจากหน้าผาหินสูงกว่า 15 เมตร ภายในอุทยานมีต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น มีห้องน้ำสะดวก มีร้านค้าสวัสดิการ ภายในอุทยานสามารถกางเต็นท์พักแรมค้างคืนหรือจะค้างคืน บ้านพักของอุทยานก็ได้ ตามใจท่าน
 
ที่อยู่ ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์ 
 
 
เหมืองแร่ แคนย่อน
 
 
 
เหมืองแร่ แคนย่อน
เหมืองแร่ แคนย่อน อยู่ไม่ไกลจากถนนป่าสน ห่างกันประมาณ 2 กม. เป็นมุมเล็กๆ ของเนินทรายที่ถูกน้ำฝนกัดกร่อน กว่า 50 เมตร จนเป็นลวดลายของหน้าผาเนินดินทราย ที่แปลกตา อาจจะร้อนสักนิดหนึ่ง แต่หากใครกำลังหาแบ็คกราวน์ถ่ายรูปสวยๆอยู่ก็ต้องไม่พลาดมาที่นี่แล้วหละ
 
 
 
ตลาดทับสะแก
 
 
 
 

ตลาดทับสะแก
ตลาดทับสะแก เป็นตลาดที่มีบ้านเรือนเก่าๆติดกันยาวเป็นระนาบ มีร้านขายของเป็นแนวให้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารที่อร่อยหลายร้าน ร้านขายของชำ ร้านเย็บผ้า โรงพิมพ์เก่า ที่มองเห็นความรุ่งเรืองของคนในสมัยก่อน เป็นภาพคลาสสิคอีกหนี่งอย่างที่ต้องมาชมให้ได้เลยเชียว
 
ที่อยู่ ถนนสุขาภิบาล ซอย 1 ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
 
 
 

 

 

 
 
 
 
**ขอขอบคุณรูปภาพจากเพจหนีผัวเที่ยว หนีเมียเที่ยว และเฟสบุ๊ค บางสะพาน - Bangsaphan,Prachuapkhirikhan.**

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้