7 เรื่องที่ควรรู้ก่อนไปเที่ยวเกาะสมุย

Last updated: 26 ม.ค. 2564  |  7049 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 เรื่องที่ควรรู้ก่อนไปเที่ยวเกาะสมุย

 

 

1.เกาะสมุย เกาะที่ตั้งอยู่ในฝั่งทะเลอ่าวไทย และเป็นอำเภอในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเกาะสมุย เราจะเห็นต้นมะพร้าวเป็นจำนวนมาก ชนิดที่เรียกว่าเดินไปหาดไหนเป็นต้องเจอต้นมะพร้าวเรียงรายตามชายหาด ที่นี่มีที่พักสวย ๆ อยู่มากมาย เดินทางสะดวก สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ต่างกับเมืองใหญ่ ๆ เลยทีเดียว

2. การเดินทางบนเกาะสมุยสามารถทำได้โดยสะดวก มีทั้งรถสองแถวคอยให้บริการวิ่งรอบเกาะ มีแท็กซี่ หรือนักท่องเที่ยวจะเช่ารถ (มีทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์) แบบเหมาเป็นวัน ใครสะดวกแบบไหนก็เลือกใช้บริการกันได้เลย

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก readme.me

3. เกาะสมุยประกอบด้วยชายหาดสวย ๆ มากมาย ได้แก่ หาดหน้าทอน, หาดเฉวง,หาดละไม,หาดตลิ่งงาม, หาดเชิงมน, หาดพระใหญ่, หาดบ่อผุด, หาดแม่น้ำ และหาดบางโพ เป็นต้น

ขอขอบคุณรูปภาพจาก www.sawadee.co.th

 4. มาสมุยทั้งทีต้องไม่พลาดเดินทางไปชมหินตา-หินยาย ซึ่งตั้งอยู่ที่หาดละไม สามารถมาถ่ายรูปเล่นได้ทั้งวัน แต่ช่วงเที่ยง ๆ จะแสงดีสุด แต่ก็ร้อนสุด ๆ เหมือนกัน และอย่าลืมแวะซื้อกะละแมแสนอร่อย ที่ทำกันสด ๆ ร้อน ๆ แถมยังให้ทดลองชิมกันฟรี ๆ อีกด้วย

ขอขอบคุณรูปภาพจาก www.huapood.com

5. พลาดไม่ได้กับการเดินเล่นชิล ๆ ที่ถนนคนเดินเกาะสมุย แหล่งช้อปปิ้งยามค่ำ ที่มีกิจกรรมและสินค้าให้เลือกซื้อมากมาย ทั้งสินค้าพื้นเมือง เสื้อผ้า และของที่ระลึกต่าง ๆ โดยบนเกาะสมุยมีถนนคนเดินที่เปิดให้บริการทุกวันสลับกันไปตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเกาะสมุย ได้แก่ ถนนคนเดินหาดเฉวง, ถนนคนเดินแม่น้ำ, ถนนคนเดินบ่อผุด, ถนนคนเดินหน้าทอน และถนนคนเดินละไม

6. นอกจากลิ้มลองอาหารทะเลที่ทั้งสดและอร่อยของเกาะสมุยแล้ว พลาดไม่ได้กับเมนูเด็ดอย่างน้ำพริกมุงมัง แกงพลกมะพร้าว สาหร่ายทะเล และไข่หอยเม่นยำ เหล่านี้เป็นอาหารพื้นเมืองอร่อย ๆ ที่ใครได้ลองเป็นต้องติดใจ

 7. สำหรับฤดูกาลท่องเที่ยวที่เหมาะในการเดินทางมาเที่ยวที่เกาะสมุย จะอยู่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-เมษายน เพราะเป็นช่วงที่เกาะสมุยจะมีอากาศดีที่สุด ไม่มีคลื่นลมมรสุม เหมาะสำหรับการเล่นน้ำและดำน้ำดูปะการัง

ขอขอบคุณรูปภาพจาก blog.bangkokair.com

เป็นยังไงกันบ้างคะ เกาะสมุยไม่ได้มีดีแค่ทะเลอย่างเดียว เพราะบนเกาะเขามีกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย ใครสนใจก็สามารถหาข้อมูลของเกาะ หรือข้อมูลที่พักเพิ่มเติมได้เลยค่ะ สนับสนุนการท่องเที่ยวของไทย เพราะประเทศไทยก็สวยงามไม่แพ้ประเทศอื่นเลยล่ะค่ะ

 

 

                                                                                                                                                                                                          ขอขอบคุณข้อมูลจาก 4utrip.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้