ไม่ต้องไปไกลถึงฟินแลนด์....ก็ฟินได้ในดินแดนมูมิน ที่ไซตามะ

Last updated: 16 ม.ค. 2565  |  1618 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไม่ต้องไปไกลถึงฟินแลนด์....ก็ฟินได้ในดินแดนมูมิน ที่ไซตามะ

    

วันนี้เราจะพาคุณไปท่องโลกของนิทานเรื่องมูมิน ที่ Moominvalley Park หรือที่เรียกว่า หมู่บ้านมูมินนั่นเอง หลายๆคนที่เคยอ่านหนังสือการ์ตูนเรื่องมูมิน คงมีความคิดที่ว่าอยากจะเข้าไปอยู่ในหมู่บ้านมูมินสักครั้ง เราจะสานฝันให้คุณเอง หมู่บ้านมูมิน หรือ Moominvalley Park ตั้งอยู่ที่บริเวณทะเลสาบมิยาชาวาเมืองฮันโนะ (Hanno) ในจังหวัดไซตามะ (Saitama)

สถานที่ต่างๆในหมู่บ้านมูมินถูกสร้างขึ้นมาตามในหนังสือการ์ตูน ไม่ว่าจะเป็นบ้านที่มีหลังคาสีฟ้า หลังคาสีแดง ประภาคาร หรือกระท่อมอาบน้ำ ล้วนแต่มีความเสมือนจริงให้ความรู้สึกเหมือนเราได้หลุดเข้าไปในโลกการ์ตูน

  

แต่ก่อนที่เราจะพบกับหมู่บ้านมูมิน เราจะได้พบกับ  “Metsä village” ที่ให้ความรู้สึกเหมือนว่าเราไม่ได้อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่เราอยู่ในประเทศแถบสแกนดิเนเวีย ด้วยวิวทะเลสาบและการสัมผัสกับป่าอันร่มรื่น ที่จะทำให้คุณรู้สึก “Feel Good” กันเลยทีเดียว ตลอดทางเดินเราจะพบกับคาเฟ่น่ารักๆมากมาย รวมไปถึงร้านขายของที่ระลึกสุดแสนจะน่ารัก ที่นี่มีสินค้ามูมินให้เลือกชอปมากที่สุดในสามโลกกก... แถมยังมีสิ้นค้าที่เป็นลิมิเต็ด มีความออริจินอลและสามารถซื้อได้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น สายชอปต้องไม่พลาด ลุยยย!!!

หลังจากผ่าน“Metsä village” แล้วเราจะได้เข้าสู่โลกของมูมินอย่างแท้จริง คิดว่าหนูๆนักท่องเที่ยวตัวน้อยน่าจะตื่นตาตื่นใจกันมากๆ เพราะขนาดผู้ใหญ่ก็ยังอดใจไม่ไหวให้กับความน่ารักของน้องมูมินทั้งหลาย มันนุ้บนิ้บหัวใจเสียจริง

“Muumilaakso” เป็นบริเวณหลักของ Moominvalley Park ซึ่งเป็นที่ตั้งของบ้านมูมินและกระท่อมอาบน้ำเสมือนจริงที่จำลองออกมาจากหนังสือการ์ตูน พร้อมทั้งยังมีเครื่องเล่นอีกมากมายเพื่อพาเราไปผจญภัยในโลกของมูมินอีกด้วย

 หากคุณเดินทางมาในช่วงเทศกาล ก็จะมีกิจกรรมที่แตกต่างกันออกไป เช่น เก็บลูกโป่งผลไม้กับมูมิน ในช่วงฤดูร้อน  และในช่วงเทศกาลฤดูหนาว นอกจากจะมีเทศกาล Metsä Village Christmas แล้ว ที่นี่ยังมีการจัดงาน Winter Wonderland  in Moominvalley Park ที่ให้ทุกคนได้มาเดินเล่นในป่าฤดูหนาวตอนกลางคืนแบบฟินๆและมีกิจกรรมสุดพิเศษในช่วงเวลากลางคืนอย่าง Adventure walk  ให้คุณสัมผัสกับการเดินเที่ยวแบบใหม่ ด้วยความตื่นตาตื่นใจกับแสงสีและเสียงสุดน่ารัก พร้อมกับผองเพื่อนมูมิน ขอรับประกันเลยว่าทุกคนจะต้องตะลึงกับความอลังการนี้

 

 

 พออ่านมาถึงตรงนี้ ทุกคนยังคิดกันอยู่ไหม?? ว่าเราอยู่ในประเทศญี่ปุ่นจริงๆ เพราะความรู้สึกเหล่านี้เหมือนเราได้ไปฟินๆ ที่ประเทศฟินแลนด์เลย การได้มาเยือนที่ Moominvalley Park จะให้ประสบการณ์ที่ดีและแปลกใหม่กับคุณอย่างมาก และคุณจะลืมการผจญภัยครั้งนี้ไม่ลง จนอยากกลับมาอีก...

Moominvalley Park ตั้งอยู่ที่เมืองฮันโนะ (Hanno) จังหวัดไซตามะ (Saitama)                                                                                          

ท่านสามารถเดินทางมาได้ด้วยรถไฟ สามารถซื้อตั๋วได้ที่ Tourist Information Center  มีบริการให้คำแนะนำข้อมูลการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้หลายภาษา

 [SEIBU Tourist Information Center Ikebukuro]

การเดินทาง:บริเวณสถานี Ikebukuro ทางออก East Exit ชั้น 1

เวลาทำการ:8:00-15:00

 [SEIBU Tourist Information Center Shinjuku]

การเดินทาง:ด้านนอกบริเวณทางออกด้านหน้าสถานี Seibu - Shinjuku

เวลาทำการ:8:00 - 12:30

MOOMINVALLEY PARK Ticket & Travel Pass

 ราคา:ผู้ใหญ่ 3,700 เยน  เด็ก 2,100 เยน

ระยะเวลาการใช้ตั๋ว:สามารถใช้ได้ในวันที่ซื้อเท่านั้น

เส้นทางที่ใช้ได้:

・รถไฟ :นั่งรถไฟของสายรถไฟ  SEIBU ทุกสาย ได้ 1 วันไม่จำกัดเที่ยว                          

  (*ยกเว้นรถไฟสาย Tamagawa)

 ・รถบัส:ตั๋วรถบัสไป-กลับจากสถานี Hanno ถึง Moominvalley park

 ・ตั๋วเข้า Moominvalley park


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้