2022 เที่ยวเหนือสุดของญี่ปุ่นเมืองฮอกไกโด ยังไงก็ฟิน!!!

Last updated: 18 ก.พ. 2565  |  1904 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2022 เที่ยวเหนือสุดของญี่ปุ่นเมืองฮอกไกโด ยังไงก็ฟิน!!!

ฮอกไกโด (Hokkaido) เป็นเกาะทางเหนือสุดของประเทศ ฮอกไกโดใหญ่เป็นอันดับที่สองรองจากเกาะฮอนชู มีเมืองหลักคือซัปโปโร เป็นศูนย์กลางในด้านต่างๆ โดยเฉพาะธรรมชาติที่งดงามเปลี่ยนไปตามฤดูกาล เมื่อพูดถึงฮอกไกโด มักจะนึกถึง ความหนาว หิมะ ปูยักษ์ ทุ่งลาเวนเดอร์ ทุ่งดอกไม้ห้าสี และทุ่งดอกพิงค์มอสสีชมพู ถึงแม้ฮอกไกโดจะมีอากาศหนาวเหน็บ แต่ก็มีที่ราบและทุ่งกว้างให้เพาะปลูกได้มากมาย







สวนสาธารณะโอโดริ (Odori Park)

สวนสาธารณะที่อยู่ใจกลางเมืองซัปโปโร ทอดยาวไปกว่า 1.5 กิโลเมตร กว้าง 100 เมตร ภายในสวนตกแต่งประดับประดาไปด้วยน้ำพุ ต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ และดอกไม้หลากหลายสีสัน สวยงามน่าถ่ายรูปในทุกมุม ด้านข้างจะเป็นต้นไม้สูงใหญ่ บรรยากาศร่มรื่นน่าเดินเล่นมาก ๆ เรียกได้ว่าเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจระหว่างวันที่ดีที่สุดของซัปโปโรเลยก็ว่าได้ และที่สำคัญในช่วงฤดูหนาวที่นี่จะเป็นสถานที่จัดงาน Saporo Snow Festival เทศกาลแกะสลักน้ำแข็งที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของโลก มีการประดับประดาไฟอย่างสวยงาม เป็นภาพสุดน่าประทับใจที่ต้องไปชมด้วยตาตัวเอง


ภาพจาก Sean Pavone / Shutterstock.com
 

สถานีรถไฟซัปโปโร (JR Sapporo Station)

สถานีหลักของเมืองซัปโปโร ซึ่งนอกจากจะเป็นจุดศูนย์รวมของรถไฟเจอาร์หลาย ๆ เส้นทางแล้ว ก็ยังเป็นศูนย์รวมการค้าที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของซัปโปโรด้วย ด้านหน้าของอาคารมีโดมกระจกสวยเก๋เป็นสัญลักษณ์สำคัญ ซึ่งเชื่อมขึ้นมาจากรถไฟฟ้าใต้ดิน โดยภายในอาคารจะเต็มไปด้วยร้านค้าแบรนด์ดัง ร้านอาหารชื่อดัง เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ดีที่สุดอีกแห่งของซัปโปโรเลยก็ว่าได้โดยเฉพาะภายในอาคาร JR Tower ซึ่งจะมีจุดชมวิวที่เรียกว่า T38 Observation Deck ตั้งอยู่บนชั้น 38 ซึ่งมีความสูงราว ๆ 160 เมตร สามารถมองเห็นวิวมุมสูงของซัปโปโรได้ไกลสุดลูกหูลูกตา มองเห็นทั้ง Ishikari Bay New Port, Hokkaido University, Mt. Teine,  Sapporo Dome และสถานที่สำคัญอื่น ๆ อีกเพียบ สถานีรถไฟซัปโปโร เปิดให้บริการทุกวัน 




โจซังเคอนเซ็น (Jozankei Onsen)

 หมู่บ้านอนเซ็นที่มีชื่อเสียงโด่งดังอีกแห่งของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ห่างจากเมืองซัปโปโรราว ๆ 1 ชั่วโมง ที่นี่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา รายล้อมไปด้วยภูเขาอุดมสมบูรณ์ มีแม่น้ำ Toyohira ไหลผ่าน มีที่พัก โรงแรม รีสอร์ต ตั้งอยู่ริมแม่น้ำมากมาย สามารถมาเที่ยวชมธรรมชาติได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวจะอยู่ในช่วงราว ๆ เดือนตุลาคม-พฤศจิกายน เพราะเป็นช่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสี หุบเขารอบด้านจะกลายเป็นสีเหลือง ส้ม แดง บรรยากาศสวยงามสุด ๆ  





ฟาร์มโทมิตะ (Tomita Farm)

ฟาร์มดอกไม้ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะฮอกไกโด ตั้งอยู่ที่เมืองฟูราโนะ เมืองแห่งดอกไม้และขุนเขาอันกว้างใหญ่ ภายในฟาร์มมีแปลงปลูกพืชผักและผลไม้นานาชนิด โดยเฉพาะเมลอน ที่ทั้งผลสวย เนื้อหวานหอมและกรอบอร่อย นำมาทำเป็นไอศกรีม ขนม หรือเครื่องดื่มต่าง ๆ ได้หลากหลายเมนู แต่สิ่งที่ทำให้ฟาร์มแห่งนี้มีชื่อเสียงมาก ๆ ก็คือ ทุ่งดอกลาเวนเดอร์และดอกไม้นานาพรรณ ที่จะบานสวยสะพรั่งละลานตาเต็มไปทั้งหุบเขาในช่วงฤดูร้อน นักท่องเที่ยวจะได้เดินเที่ยวชมทุ่งดอกไม้เหล่านี้อย่างใกล้ชิด ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ ลมเย็น ๆ เป็นประสบการณ์ที่คุณจะไม่มีวันลืมเลยล่ะ




ฟลาวเวอร์แลนด์ คามิฟูราโนะ (Flower Land Kamifurano)

อีกหนึ่งฟาร์มที่ห้ามพลาดของเมืองฟูราโนะ ที่นี่ก็มีการปลูกดอกไม้หลากหลายสีสันในช่วงฤดูร้อนด้วยเช่นกัน ซึ่งจะปลูกบนเนินเขากว้างใหญ่ มีฉากหลังเป็นแนวเทือกเขาสูงใหญ่ พร้อมทั้งมีกิจกรรมที่เกี่ยวกับดอกไม้ให้ได้ร่วมสนุกมากมาย รวมทั้งมีร้านค้าจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรราคาไม่แพงอีกด้วย หรือถ้าใครไปเที่ยวช่วงฤดูร้อนก็จะมีกิจกรรมให้เลือกซื้อมันฝรั่งและหัวหอมในราคาเบา ๆ ด้วย





สวนชิกิไซโนะโอกะ (Shikisai no oka)

 ฟาร์มดอกไม้สวย ๆ ของเมืองบิเอะ ซึ่งในช่วงฤดูร้อนก็จะเต็มไปด้วยดอกไม้นานาพรรณหลากหลายสีสัน ซึ่งจะปลูกสลับกันไปบนเนินเขา คล้ายกับสีรุ้งที่คดเคี้ยวไปมากว้างใหญ่สวยงาม คุ้มค่าแก่การมาเยือน และยังมีกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกมากมาย นอกจากนี้ในฤดูกาลอื่น ๆ ก็ยังสามารถมาท่องเที่ยวกันได้ เพราะทางฟาร์มจะมีการจัดกิจกรรมอยู่ตลอดทั้งปี




สระน้ำสีฟ้า (Shirogane Blue Pond)

สระน้ำสีฟ้า ตั้งอยู่ในเมืองบิเอะ ใกล้กับเมืองฟูราโนะ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ควรค่าแก่การไปเช็กอินบนเกาะฮอกไกโด ด้วยสระน้ำแห่งนี้จะมีน้ำสีฟ้าสวยใส รายล้อมไปด้วยป่าสนและภูเขาสีเขียวรอบด้าน ซึ่งการเกิดสระน้ำสีฟ้านั้นเกิดด้วยความบังเอิญ สระน้ำแห่งนี้ได้ถูกสร้างขึ้นพร้อมกับเขื่อนบนแม่น้ำบิเอะ เพื่อป้องกันโคลนลาวา เมื่อน้ำที่มีสาร Colloidal Aluminium Hydroxide ผสมอยู่ไหลมาตามแม่น้ำบิเอะ ก็ได้ไหลเข้ามาสู่บ่อน้ำแห่งนี้ด้วย จึงกลายเป็นบ่อน้ำสีฟ้าสวยสุดอัศจรรย์ ซึ่งสีของน้ำจะเป็นสีฟ้าเข้มมากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับแสงและสภาพแวดล้อมโดยรอบด้วย เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ไม่มีเวลาเปิด-ปิดที่แน่นอน แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรไปช่วงเย็นหรือค่ำจนเกินไป เพราะไม่ได้มีการจัดไฟประดับไว้ตลอด จะมีเฉพาะช่วงเทศกาลสำคัญเท่านั้น




ทะเลสาบโทยะ

 ทะเลสาบปากปล่องภูเขาไฟขนาดใหญ่ คลอบคลุมพื้นที่ของทั้งเขตเมืองอาบูตะและยูสุ ตัวทะเลสาบมีรูปร่างกลมคล้ายไข่ดาว มีเกาะนากาโนะ (Nakanoshima) ตั้งอยู่ตรงกลาง มีถนนวิ่งวนไปรอบ ๆ ทะเลสาบ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถที่จะสัมผัสกับความสวยงามของทะเลสาบแห่งนี้ได้ทุกมุมมอง มีรีสอร์ตที่พักให้บริการอยู่รอบ ๆ บรรยากาศเงียบสงบ อากาศสดชื่นเย็นสบายตลอดทั้งปี ถ้าใครได้มาสัมผัส ก็แทบไม่อยากกลับบ้านกันเลยล่ะ ทั้งนี้บริเวณใกล้เคียงก็มียอดภูเขาไฟยูสุให้ไปเที่ยวกันด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้