แจกพิกัดแลนด์มาร์ก "มัลดีฟส์" ถ่ายรูปสวย ดูสัตว์ทะเลหายาก

Last updated: 11 ม.ค. 2566  |  1321 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แจกพิกัดแลนด์มาร์ก "มัลดีฟส์" ถ่ายรูปสวย ดูสัตว์ทะเลหายาก

“มัลดีฟส์” เกาะของคนรักความเป็นส่วนตัว

    มัลดีฟส์ (Maldives) มีชื่อทางการว่า สาธารณรัฐมัลดีฟส์ เป็นประเทศที่ประกอบด้วยหมู่เกาะปะการังจำนวนมาก ซึ่งมากถึง 1,192 เกาะ อยู่ในมหาสมุทรอินเดีย แต่มีคนอาศัยจริงประมาณ 250 เกาะ และส่วนใหญ่เป็นรีสอร์ทไปแล้ว 70 กว่าเกาะ เรียกได้ว่า หนึ่งเกาะคือหนึ่งรีสอร์ทนั่นเอง
    ภาพที่เราได้เห็นหลายคนรีวิวกันเป็นส่วนใหญ่ จึงเห็นเป็นเกาะส่วนตัวที่มีบรรยากาศแสนสงบ ถือได้ว่าเหมาะสำหรับใครที่อยากหนีความเหนื่อยล้ามาพักใจ หรือเป็นคู่รักที่อยากมาดื่มด่ำความโรแมนติกที่มีแต่สองเราก็ได้

สถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์ก
เดินทางไปถึงมัลดีฟส์ทั้งที ต้องห้ามพลาดไปเช็กอินจุดท่องเที่ยวแลนด์มาร์ก เพราะถ้าใครไม่ได้ไปก็เหมือนมาไม่ถึง เราจึงอยากแจกพิกัด ให้ทุกคนปักหมุดไปเที่ยวกัน 

มาเล่ เมืองหลวงมากเสน่ห์
มาเล่ เมืองหลวงของมัลดีฟส์ ที่มากเสน่ห์ด้วยวัฒนธรรมท้องถิ่น ทุกคนสามารถมาเดินตลาดปลามาเล่ เพื่อเยี่ยมชมความเป็นอยู่ของชาวมัลดีฟส์ได้ อีกทั้งยังไปชมอนุสาวรีย์สึนามิ เพื่อระลึกถึงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สึนามิครั้งใหญ่เมื่อปี 2547 หรือเข้าชมความสวยงามของ “Grand Friday Mosque” มัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในมาเล่ได้

“ARI ATOLL” เกาะที่ขึ้นชื่อเรื่องความอุดมสมบูรณ์ทางระบบนิเวศน์ทางน้ำ ซึ่งมีจุดไฮไลต์คือ จุดดำน้ำแนวปะการังแมนทา ที่ทุกคนจะได้เห็น กับสิ่งที่นักดำน้ำหลายคนอยากเจอ คือ “ปลากระเบนราหูยักษ์” ปลากระเบนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกได้ง่ายที่สุด 
    อีกทั้งยังมีปลาสวยงามชนิดอื่นๆ เช่น ปลาการ์ตูน ปลานกแก้ว ปลาแมนดารินลาย ปลาบลูแทงค์ และอีกมากมายคอยแหวกว่ายอยู่บริเวณนั้น ให้เราได้ชมกัน
    บอกเลยว่าถ้าคุณสามารถดำน้ำลงไปถ่ายรูปและเล่นกับปลาเหล่านี้ คุณจะได้ภาพสวยๆ แบบว่าเป็นคนรักน้ำรักปลาอวดลงโซเชียลแนนอน!

“ALIMATHA” เกาะที่ได้รับการจัดอันดับว่ามีความสวยงามเป็นอันดับต้นๆ ของมัลดีฟส์ เพราะความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติทั้งทางน้ำและทางบก ทำให้นักดำน้ำแต่งตั้งเกาะนี้เป็นจุดดำน้ำระดับโลกนั่นเอง
    ลองคิดดูว่าถ้ามาเที่ยวเกาะนี้ ได้เห็นน้ำใสๆ ต้นไม้เขียวๆ ปลาสวยงามน้อยใหญ่แหวกว่ายเต็มไปหมด อีกทั้งยังมีจุดให้ถ่ายภาพสวยๆ เก็บเอาไว้ลงโซเชียลเยอะแยะ ทั้งวิวป่าไม้หรือวิวทะเล จะฟินขนาดไหน

MEEMU ATOLL ISLAND
ใครหวังจะได้เจอทั้ง ปลาโลมา กระเบนราหู ฉลามวาฬ หรือเต่าทะเลแบบใกล้ชิด ให้ไปที่เกาะ “MEEMU ATOLL” เพราะที่นี่เป็นที่รวมตัวของสัตว์ทะเลมากมาย และถ้าใครชอบเล่นกระดานโต้คลื่นด้วยแล้ว ยิ่งไม่ควรพลาด รับรองว่าคุณจะได้ถ่ายรูปน่ารักๆ กับสัตว์ทะเล และยังได้รูปเท่ๆ กับการโต้คลื่นแน่นอน

BLUETRIBE MOOFUSHI
อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่อยากให้เหล่านักกิจกรรมได้ไปกัน คือ “BLUETRIBE MOOFUSHI” เพราะที่นี่เขามีกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้ทำ ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำ พาเรือคายัคหรือเรือแคนู แล่นเรือใบ หรือแม้แต่วอลเลย์บอลชายหาดก็มี ไมเพียงเท่านั้น ยังมีร้านอาหารสวยๆ และจุดนอนอาบแดด ให้พักผ่อนทอดกายยาวๆ กันให้หายเหนื่อย เชื่อว่าใครที่เลือกไปที่นี่จะไม่มีวันเบื่อ

ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นที่เที่ยวที่เหมาะสำหรับการถ่ายรูปสวยๆ เก็บกันเอาไว้ แต่ก็เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น ยังมีจุดถ่ายภาพที่น่าสนใจอีกมากมาย ส่วนใครที่ไม่รู้ว่าจะไปทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างไร ทางโรงแรมแต่ละที่จะทำแพ็กเกจขึ้นมา ซึ่งราคาและกิจกรรมก็จะแตกต่างกันออกไป ดังนั้นอย่าลืมเช็กรายละเอียดก่อนไปตะลุยเที่ยวกัน จะได้ไม่พลาดกิจกรรมดีๆ ที่ตัวคุณเองและคนที่เรารักอยากไปกันนะ

เตรียมตัวก่อนไปมันส์ดีฟส์

การเดินทาง : เครื่องบินจะใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง
ผลตรวจโควิด และหลักฐานการฉีดวัคซีน : ปัจจุบันไม่ต้องใช้แล้ว
วีซ่า : ไม่จำเป็นต้องใช้ แต่อยู่ได้ไม่เกิน 30 วัน
เวลา : ช้ากว่าไทยประมาณ 2 ชั่วโมง
ภาษาที่ใช้ : ภาษาท้องถิ่น คือ ภาษา Dhivehi แต่ไม่ต้องห่วง เพราะคนที่นี่พูดภาษาอังกฤษได้สบาย แถมพนักงานรีสอร์ทยังพูดไทยได้ด้วย
สกุลเงิน : สกุลเงินของมัลดีฟส์ คือ Rufiyaa (MVR) แต่แนะนำว่าให้แลกเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ (USD) จะดีกว่า เนื่องจากมัลดีฟส์ไม่ใช่ประเทศที่ใหญ่ สกุลเงินของเขาจึงหาแลกยาก และเงินดอลลาร์ยังสะดวกต่อการแลกคืนมากกว่า
ข้อห้าม :
ห้ามหยิบหิน เปลือก หอย หรือปะการังออกไป เพราะผิดกฎหมาย
ห้ามตกปลาในที่สาธารณะ
ถ้าจะไปเมืองมาเล่ อย่าลืมแต่งตัวให้มิดชิด เพราะคนที่นี่ส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลามนิกายสุหนี่ ซึ่งเคร่งศาสนามาก
ห้ามนำของกินที่ทำจากหมูและแอลกอฮอล์เข้าประเทศ

ขอบคุณข้อมูลจาก PPTV

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้