รวม 5 เคล็ดลับ ที่จะทำให้คุณเที่ยวมัลดีฟส์ได้ฟินแบบสบายกระเป๋า

Last updated: 11 ม.ค. 2566  |  922 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวม 5 เคล็ดลับ ที่จะทำให้คุณเที่ยวมัลดีฟส์ได้ฟินแบบสบายกระเป๋า

    ชวนไปเที่ยวมัลดีฟส์ (Maldives) ทะเลที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ใคร ๆ ก็สามารถไปเที่ยวได้ มีเส้นทางบินตรงจากไทย ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 4 ชั่วโมงนิด ๆ รวมค่าใช้จ่ายทุกอย่างแล้วไม่แพงอย่างที่คิด
    ใครอยากไปสัมผัสทะเลมัลดีฟส์สักครั้งในชีวิต รีบมาฟังทางนี้เร็ว ! เราจะมาแนะนำวิธีจัดการกับงบประมาณในการเที่ยวให้เหลือน้อยนิด ไม่ต้องจ่ายแพงก็สามารถไปชิลกับท้องทะเลที่สวยระดับโลกได้

เคล็ดลับเที่ยวมัลดีฟส์ในราคาที่คุณเอื้อมถึง
หลายคนอาจจะคิดว่าการไปเที่ยวมัลดีฟส์จะต้องใช้งบประมาณเยอะแน่ๆ  อ๊ะๆ คิดผิด เพราะจริงๆ แล้วถ้ารู้จักกับมัลดีฟส์ให้ลึกๆ จะรู้ว่าสามารถไปเที่ยวเองได้ในราคาเบาๆ และยังได้ไปสัมผัสกับวิลล่ากลางทะเลอีกด้วย เพียงแค่วางแผนทีละขั้นตอน ดังนี้

1.หาข้อมูลเกี่ยวกับมัลดีฟส์ให้มากเท่าที่จะทำได้ 
    การหาข้อมูลให้ลึกมากขึ้นช่วยให้เราสามารถจัดการกับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้ดีทีเดียว ยิ่งมีข้อมูลเยอะก็จะช่วยทำให้รู้ว่าสามารถที่จะลดค่าใช้จ่ายในส่วนไหนได้บ้าง เช่น ค่าวีซ่าไม่ต้องเสีย ค่าครองชีพบนเกาะเมืองหลวงอย่างมาเลก็เทียบเท่ากับบ้านเรา ร้านอาหารท้องถิ่นอร่อยๆ ราคาไม่แพงมีเพียบ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในซูเปอร์มาร์เกตก็ราคาพอๆกับเมืองไทย ไม่แพงอย่างที่คิด เดี๋ยวนี้ราคาตั๋วเครื่องบินก็ไม่ได้แพงแล้ว ยิ่งถ้ามีโปรโมชั่นราคาก็ยิ่งถูก

    ส่วนที่พักก็มีให้เลือกไปพักผ่อนหลายเกาะหลายสไตล์ ต้องทำความเข้าใจก่อนว่ามัลดีฟส์เป็นประเทศที่ประกอบไปด้วยเกาะเล็ก เกาะน้อย มากกว่า 1,190 เกาะ แต่มีเกาะที่มีคนอาศัยอยู่เพียงแค่ 200 เกาะเท่านั้น แบ่งเป็นเกาะส่วนตัวกับเกาะของคนพื้นเมือง ซึ่งเกาะคนพื้นเมืองที่ใหญ่ที่สุด ก็คือ "มาเล" (Male) เกาะเมืองหลวงที่อยู่ไม่ไกลจากเกาะสนามบิน ถ้าที่พักของเราตั้งอยู่บนเกาะที่ใกล้เกาะมาเลก็จะยิ่งประหยัดค่าเดินทาง เพราะบางเกาะจะมีเรือโดยสารผ่าน ทำให้เราไม่ต้องใช้บริการซีเพลนหรือสปีดโบ๊ท ประหยัดไปได้เยอะทีเดียว แล้วก็อย่าลืมศึกษาเกี่ยวกับคนมัลดีฟส์ ประเพณีวัฒนธรรมต่างๆ
แอบกระซิบนิดหนึ่งว่าคนมัลดีฟส์อัธยาศัยดีมาก ไม่ต้องกังวลเลยถ้าจะต้องไปพักเกาะที่มีคนพื้นเมืองอาศัยอยู่ เพราะเขายินดีให้ความช่วยเหลือ แล้วยังสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้อย่างดีอีกด้วย ^^

2. จองตั๋วเครื่องบินกับสายการบินคุณภาพ ราคาเบา ๆ 
    ไม่ว่าจะบินมาจากไหนก็แล้วแต่ ถ้าจะเข้าไปเที่ยวมัลดีฟส์จะต้องมาลงที่สนามบินนานาชาติเวลานา (Velana International Airport) ก่อนทั้งหมด เพราะฉะนั้นเวลาเราหาตั๋วเครื่องบินไปมัลดีฟส์ ก็เสิร์ชเส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ - มัลดีฟส์ (มาเล) ในเว็บไซต์ของแอร์เอเชียได้เลย

3. เลือกใช้จ่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคบนเกาะมาเล   
    ถ้าใครที่ไม่ได้ซื้อแพ็กเกจที่พักบนเกาะส่วนตัวแบบ All Inclusive เราแนะนำให้แวะไปที่เกาะมาเลก่อน เพราะจะมีร้านค้าท้องถิ่นและซูเปอร์มาร์เกตที่จำหน่ายสินค้าราคาไม่แพง ราคาไม่ต่างจากไทยเท่าไร ไปซื้อพวกขนม น้ำเปล่า เครื่องดื่ม และของใช้ที่จำเป็นไปตุนไว้ก่อน เผื่อเวลาหิวหรือขาดเหลืออะไรจะได้ไม่ต้องไปซื้อแพงๆ บนเกาะที่พัก ก็ช่วยประหยัดไปได้ประมาณหนึ่งเลยทีเดียว

4. นอนเกาะส่วนตัว แต่เลือกจองห้องพักแบบอื่น ๆ 
    มาเที่ยวมัลดีฟส์ทั้งทีก็อยากนอนพักผ่อนบนเกาะส่วนตัวกันบ้าง แต่ถ้าใครไม่อยากจ่ายแพงๆ ไปกับห้องพักแบบวอเตอร์วิลล่า บางรีสอร์ทเขาก็มีตัวเลือกห้องพักอื่น ๆ ไว้รองรับด้วย เช่น ห้องพักติดริมชายหาดหรือห้องพักบรรยากาศสวน ซึ่งห้องพักเหล่านี้ราคาก็จะถูกลงมาอีกประมาณ 20-40 เปอร์เซ็นต์ และที่สำคัญก็ยังสามารถใช้สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของรีสอร์ทได้เหมือนกับห้องพักวอเตอร์วิลล่า ดีงามสุดๆไปเลย บางรีสอร์ทยังให้ตัวเลือกเราอีกว่าจะพักแบบ All Inclusive, Full Board, Half Board, Bed & Breakfast หรือจองเฉพาะห้องอย่างเดียว ลองคำนวณกันดูนะ อาจจะแบ่งไปนอนวอเตอร์วิลล่าสักคืน แล้วค่อยมานอนห้องพักแบบอื่น ๆ งบประมาณก็จะลดลงมาอีก

5. กิน เที่ยว พักผ่อนบน Local Island แล้วซื้อทัวร์เที่ยวเกาะส่วนตัว 
    การไปเที่ยวและพักผ่อนบน Local Island เป็นอีกทางเลือกสุดฮิตของการเที่ยวมัลดีฟส์ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกทำกัน เพราะจริงๆแล้วบนเกาะที่มีชาวบ้านอาศัยอยู่นั้น ก็มีธรรมชาติของท้องทะเลที่สวยงามไม่แพ้กับเกาะส่วนตัวเลยล่ะ บางเกาะยังสามารถดำน้ำได้จากบริเวณชายหาด หาดทรายก็ขาวสะอาด น้ำทะเลเป็นสีฟ้าใสปิ๊ง ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตคนท้องถิ่นอีกต่างหาก พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมทางน้ำไว้รองรับมากมาย บรรยากาศดีใช้ได้เลยทีเดียว

 ไม่เพียงเท่านั้นยังมีที่พักราคาไม่แพงซ่อนตัวอยู่เพียบ เพราะเมื่อไม่นานมานี้รัฐบาลได้ออกกฎหมายใหม่อนุญาตให้คนท้องถิ่นสามารถเปิดที่พักได้ จึงมีที่พักให้นักท่องเที่ยวเลือกมากมาย มีให้บริการทั้งในรูปแบบของโรงแรม เกสต์เฮ้าส์ และโฮสเทล ราคาถูกแพงไปตามมาตรฐานการบริการ และบางที่พักราคาต่อคืนยังอยู่แค่หลักพันต้น ๆ ถ้าไป 2 คนหารกันแล้วก็แค่หลักร้อยบาทเอง

ส่วนถ้าอยากไปสัมผัสกับรีสอร์ทหรู คุณก็ทำได้เพราะหลายรีสอร์ทจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเที่ยวชม ถ้าใครเลือกไปรีสอร์ทสวยๆ ที่มีรวมเครื่องดื่มและบุฟเฟ่ต์อาหารกลางวัน ราคาเริ่มต้นก็อยู่ที่เพียงแค่ 110 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,500 บาท *ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง* เท่านั้น ดีต่อใจใช่ไหม :)

แล้วถ้าอยากทำกิจกรรมอื่นๆ อาทิ ดำน้ำ ดูปลาโลมา เล่นกีฬาทางน้ำ ก็มีบริการทัวร์แบบวันเดย์ทริปให้เลือกสนุกสนานในราคาเบา ๆ อีกด้วย Local Island ที่แนะนำ อาทิ Male, Hulhumale, Maafushi, Guraidhoo และ Rakeedhoo

มัลดีฟส์ไม่แพง ไม่แรงอย่างที่คิดจริง ๆ ถ้าวางแผนดี ๆ มีโอกาสไปสัมผัสกับสรวงสรรค์แห่งท้องทะเลกันได้ทุกคนแน่นอน ไม่ว่าอยากจะไปกับคนรู้ใจ คนในครอบครัว หรือก๊วนเพื่อน มันก็เป็นไปได้ทั้งนั้น และยังสนุกสนานประทับใจไม่รู้ลืม รีบส่งต่อไปบอกคนที่อยากไปเที่ยวมัลดีฟส์ด้วย แล้วจัดการมาสอยตั๋วเครื่องบินกันเร็ว !


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้