ไปเที่ยวมัลดีฟส์ เดือนไหนดีสุด???

Last updated: 6 ก.พ. 2566  |  20472 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไปเที่ยวมัลดีฟส์ เดือนไหนดีสุด???



ไปเที่ยวมัลดีฟส์ ช่วงไหนดีน้าาาาา?????

 มัลดีฟส์มี 2 ช่วง คือ ช่วง High Season และ Low Season   ช่วง High Season เป็นช่วงที่มีฝนตกหนักมากที่สุด และ ช่วง Low Season อากาศจะร้อน ซี่งเป็นประเทศที่สามารถเที่ยวได้ทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นช่วง ที่มีฤดูฝนก็สามารถเที่ยวได้ เพราะมีฝนแค่เพียงแปปเดียว ในหนึ่งวันนั้น หลังจากฝนตก ท้องฟ้าก็จะกลับมาสดใสเหมือนเดิม และสามารถเล่นกิจกรรมสนุกๆ และเที่ยวได้อย่างเต็มที่ในมัลดีฟส์ บอกเลยว่าไม่เป็นอุปสรรคในการเที่ยวแน่นอน ซึ่งมัลดีฟส์ ในแต่ละเดือนจะสามารถทำกิจกรรมได้แตกต่างกัน เรามาดูพร้อมๆกันเลยค่ะ ว่าในแต่ละเดือน เหมาะกับการทำกิจกรรมแบบไหน???? มาดูกันเลยค่าาาาาา


เดือน มกราคม




     เป็นช่วงดือนที่เหมาะกับการทำกิจกรรมว่ายน้ำ ดำน้ำ เพราะเป็นเดือนที่มีอากาศไม่ได้ร้อนมาก อากาศอยู่ที่ 27-30 องศา เป็นช่วง High Season ราคาที่พักจะค่อนข้างสูงและนักท่องเที่ยวเยอะมากเป็นพิเศษ ใครที่อยากจะทำกิจกรรมดำน้ำ แนะนำให้เดินทางมาเดือนมกราคมและแนะนำว่าให้จองที่พักไว้ล่วงหน้า เพื่อที่จะได้ห้องพักที่ดีที่สุดค่ะ


เดือนกุมภาพันธ์ 




เป็นช่วงเดือนที่เหมาะสำหรับมาเที่ยวมัลดีฟส์สุดๆ เนื่องจากเดือนนี้มีอากาศที่สดชื่น ไม่ร้อนชื้น กระแสลมกำลังดี    มีโอกาสฝนตกน้อยมาก และเป็นช่วงที่น้องฉลามวาฬจะปรากฏตัวกันที่ฝั่งตะวันออกของมัลดีฟส์ เหมาะกับการทำกิจกรรมดำน้ำดูฉลามวาฬมากๆ และเป็นช่วงเดือนที่มีเวลากลางวันยาวนานถึง 10 ชั่วโมง นานที่สุดในรอบปี


เดือนมีนาคม-เมษายน  




ใครที่เป็นสายกีฬา เดือนนี้เหมาะกับการโต้คลื่นสุดๆ จะเป็นช่วงเดือนที่มีอากาศแห้งๆเป็นเดือนสุดท้าย  หลังจากเดือนนี้ไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน ก็จะเข้าสู่ช่วงมีลมฝนแต่ก็จะแค่ประปราย  เป็นเดือนที่เหมาะกับการเล่นโต้คลื่นมากๆๆ มีลมพัดเอื่อยๆๆ และมีคลื่น ทางฝั่ง South Atoll และ North Atoll พร้อมใจกันมา บอกได้เลยว่า เล่นเซิร์ฟได้สนุกสุดเหวี่ยง จนคุณไม่อยากกลับเข้าฝั่งกันเลยทีเดียว


เดือนพฤษภาคม  



เดือนนี้ ช่วง Shoulder  Season ตั๋วเครื่องบินและรีสอร์ทเริ่มราคาถูก เป็นเดือนที่เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนยาวจนถึงเดือนกันยายน  เดือนนี้จนถึงเดือนกรกฏาคม จะเป็นช่วงที่ สายการบินจะมีโปรโมชั่นตั๋วราคาถูก และบางรีสอร์ทจะเริ่มปิดให้บริการ และมีส่วนลดในการเข้าพักให้อีกด้วย ถึงแม้ว่าจะเป็นฤดูฝน แต่มีฝนไม่มากนัก โดยส่วนมากนักท่องเที่ยวต้องการหาที่พักดูพระอาทิตย์ตกดิน และจะเริ่มเข้าสู่ช่วง  Low Season



เดือนมิถุนายน

 

ในเดือนนี้จะเป็นเดือน ที่มีการแข่งขันเทศกาล Surf ประจำปี และมีฝนตกเยอะกว่าทุกเดือน ในเดือนนี้เราจะได้เห็นนักเล่นเซิร์ฟมากมายจากหลากหลายประเทศมารวมตัวกัน  เพื่อมาร่วมงานแข่งขัน WQS Surfing ประจำปี  ลมและพายุฤดูร้อนจะถูกพัดมาจากทางตะวันตกเฉียงใต้ในระหว่างช่วง Shoulder Season และเป็นเดือนที่จะได้เห็นฉลามวาฬ เพราะพายุจะพัดเอาแพล็งตอน ซึ่งเป็นอาหารของฉลามวาฬเยอะมากๆ โดยเฉพาะที่ Baa Atoll แถวอ่าว Hanifaru  เป็นโอกาสที่ดีมากๆของคนรักการดำน้ำ ในเดือนนี้ จึงเหมาะมากๆที่จะเจอกับน้องฉลามวาฬค่ะ



เดือน กรกฏาคม - สิงหาคม



ช่วงเดือนกรกฎาคม มัลดีฟส์มีกำลังลมพายุเขตร้อนค่อนข้างแรง ส่งผลต่อคลื่นลมในทะเลทำให้การเล่นเซิร์ฟในช่วงเดือนนี้เป็นอะไรที่ตื่นเต้นและท้าทายที่สุดๆ เนื่องจากคลื่นมีขนาดสูงถึง 2 เมตรหรือมากกว่านั้น แต่เพราะกำลังลมแรงของพายุ ใครที่จะดำน้ำจึงไม่เหมาะเท่าไหร่ รวมถึงการพบเจอกับฉลามหัวค้อนและปลาฉลามมีโอกาสน้อยมาก ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมาทำกิจกรรมเล่นเซิร์ฟมากกว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวมัลดีฟส์ในเดือนนี้อาจจะต้องเตรียมตัวกันก่อนล่วงหน้านิดนึง เพราะฝนอาจจะตกได้เกือบทุกวันแต่ก็เป็นระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น  ไม่ได้กินเวลายาวนานไปครึ่งวันหรือทั้งวัน

 

เดือนกันยายน - ตุลาคม 



 เดือนนี้จะเป็นช่วงที่เด็กๆปิดเทอมฤดูร้อน ราคาของรีสอร์ทก็จะเริ่มสูงขึ้นเพราะคุณพ่อคุณแม่มักจะพาลูกๆที่ปิดเทอมมาท่องเที่ยวในช่วงเดือนนี้  สำหรับสภาพอากาศของเดือนนี้ก็จะมีฝนตกหนัก ความชื้นสูง  อุณหภูมิก็จะราวๆ  27 องศา ถัดมาในเดือนกันยายน ก็ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่องและมีคลื่นลมทะเล เป็นอีกเดือนที่อากาศมีความชื้นสูง และสำหรับนักท่องเที่ยวที่มามัลดีฟส์ในช่วงเดือนกันยายนนี้อาจจะต้องทำใจนิดหน่อย เพราะอาจจะมีฝนปรอยทุกวัน ควรเตรียมตัวล่วงหน้ากันด้วยนะคะ ใขณะเดียวกันเดือนนี้เนื่องจากมีฝนตกหนัก ทำให้มีนักท่องเที่ยวน้อย ก็อาจจะเป็นโอกาสดีที่ได้เที่ยวแบบ ส่วนตั๊ว ส่วนตัว เลยก็ว่าได้ค่ะ

 
เดือนพฤศจิกายน 

 

เป็นเดือนที่เหมาะกับคนที่เริ่มเล่นเซิร์ฟมากๆๆ และตั๋วเครื่องบินราคาถูก สภาพอากาศค่อนข้างดีเลยค่ะ เหมาะกับกับคนที่ต้องการเรียนเซิร์ฟแบบพื้นฐาน  เดือนนี้จะไม่ค่อยมีพายุนั้นก็หมายความว่าทะเลก็จะไม่ค่อยมีคลื่นและลมสงบ  สามารถเล่นเซิร์ฟได้สบายๆๆเลยค่า

 

เดือนธันวาคม



ในช่วงต้นเดือน จะยังมีฝนตกหรือมีพายุบ้างเป็นครั้งคราว สภาพอากาศจะค่อยๆดีขึ้นในตอนปลายเดือนธันวาคมที่ท้องฟ้าปลอดโปร่ง เป็นเดือนที่เหมาะสำหรับการดำน้ำดูฉลามวาฬ ซึ่งก็เป็นอีกเดือน ที่มีราคาที่รีสอร์ทค่อนข้างสูงมากกกก  เนื่องจากเป็นช่วงเดือน Holiday Season ราคาที่สูงมากเป็นสัญญาณว่ากำลังเข้าสู่ช่วง Peak Season ไปจนกระทั่งเดือนมีนาคม  แนะนำให้ทุกคน จองห้องพักล่วงหน้า


คำแนะนำเพิ่มเติม

ที่มัลดีฟส์เป็นประเทศเดียวที่ประชากรนับถือศาสนาอิสลาม 100% นั่นหมายถึงว่ามีความเป็นไปได้ที่คุณจะวางแผนเที่ยวไปตรงกับช่วงรอมฎอน  และช่วงเวลานี้จะเป็นช่วงที่โรงแรมและพนักงานที่ให้บริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวจะอดอาหารในช่วงเวลากลางวัน 



สนใจทัวร์มัลดีฟส์ ต้องการดูรายละเอียดโปรแกรม ทัวร์มัลดีฟส์ คลิ๊กเลยย

สนใจทัวร์มัลดีฟส์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับเจ้าที่ คลิ๊กเลยย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้