เล่าเท่าที่รู้

เป็นการรวบรวมเรื่องราวและบทความที่น่าสนใจจากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆทั่วโลก ความสวยงามของธรรมชาติ ของดีของเด่น อาหารอร่อย กินอะไรดี ....ผมไม่กล้าบอกว่าผมเชี่ยวชาญ แต่เป็นการเล่าเท่าที่รู้ ซึ่งได้รวบรวมมาให้ท่านได้ทัศนาแล้ว ณ บัดนี้  

เหนื่อยกับงานมาทั้งเดือนมีโอกาสได้หยุดยาว ต้องไปผ่อนคลายกันบ้างล่ะวันนี้เรามี 5 จุดกางเต็นท์ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสธรรมชาติที่ตื่นตา บรรยากาศเย็นสบาย

ต้อนรับหน้าร้อนด้วยการพาตัวเองไปแช่ในน้ำเย็นๆ กับ 5น้ำตกใกล้กรุงฯ

ถ้าจะพูดถึงของดี ของขลัง นอกจากที่ไทยเราแล้วที่ญี่ปุ่นก็มีเครื่องรางเหมือนกัน ซึ่งก็มีเครื่องรางขึ้นชื่อมากมายหลายแบบเลยค่ะ ส่วนจะมีอะไรบ้างที่คนไปเที่ยวญี่ปุ่นควรซื้อกลับมา เราได้รวบรวมไว้แล้ว ซึ่งเป็นของที่ต้องมีจริงๆสำหรับชาวสายมูฯ อย่าพลาดเด็ดขาด จะต้องซื้อติดไม้ติดมือ ติดกระเป๋า หรือเป็นของฝากได้ด้วยนะคะ เรามาเริ่มกันเลยค่ะ

เชื่อเลยว่าถ้าพูดถึงสิ่งที่อยากจะทำตอนไปญี่ปุ่นอันดับต้นๆที่ทุกคนอยากทำจะต้องมีการแช่ออนเซ็นอย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ ออนเซ็นนี่อยู่คู่กับวัฒนธรรมของญี่ปุ่นมานานมากๆ อีกทั้งการแช่ออนเซ็นเป็นกิจกรรมยอดฮิตและมีชื่อเสียงสุดปังอย่างหนึ่งของญี่ปุ่น เรียกว่าถ้าได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วก็ต้องขอลองซักครั้งในชีวิตเลยล่ะค่ะ ถ้าใครอยากจะลองให้เหมือนคนญี่ปุ่นจริงๆ ก็ต้องไปตามแหล่งออนเซ็น ที่เรารวบรวมมาให้นี้เลย เพราะแต่ละที่ให้บรรยากาศสุดยอดทั้งนั้น มั่นใจว่าถ้าได้ลองไปตามที่เราแนะนำไม่มีคำว่าพลาดอย่างแน่นอน

เมื่อพูดถึงความงามของธรรมชาติในญี่ปุ่นหลายคนอาจนึกถึงภูเขาหรือดอกไม้เป็นอันดับแรก แต่สิ่งที่หลายคนอาจมองข้ามไปคือ "น้ำตก" ที่มีความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไปตามแต่ละภูมิประเทศและฤดูกาล ซึ่งน้ำตกทั้ง 5 แห่งที่จะแนะนำต่อไปนี้คือน้ำตกที่ทุกคนสามารถไปเยือนได้ไม่ยาก และยังมีความสวยงามที่รอให้ไปสัมผัสได้ตลอดทั้งปีเลยหล่ะค่ะ

เดือนมีนาคมเมื่อประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อน ประเทศญี่ปุ่นก็เข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิเช่นกัน ฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่น นับคร่าวๆได้ตรงกับเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมของทุกปีพอดีค่ะ ซึ่งฤดูใบไม้ผลิเป็นฤดูกาลที่อุดมสมบูรณ์ มีทั้งสินทรัพย์จากภูเขาและทะเลสดใหม่ ทั้งยังจัดเป็นเวลาแห่งการเริ่มต้นของญี่ปุ่น โรงเรียนเปิดเทอม คนวัยทำงานเริ่มต้นทำงานใหม่ ต้นไม้ก็ผลิดอกสวย ทำให้มีงานเลี้ยงรื่นเริงฉลองไม่ขาด และแน่นอนว่าสิ่งที่คู่กับงานเลี้ยงเสมอก็คือ “อาหาร” ลองมาดูเมนูอาหารประจำฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่น จะมีอะไรบ้างมาเริ่มกันเลยค่ะ

การชมซากุระบาน มักเป็นเป้าหมายหลักๆ ที่ใครก็ตามที่จะไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ต้องไปสัมผัสให้ได้สักครั้งไหนๆจะไปญี่ปุ่นทั้งทีต้องแวะชมซากุระบาน ไม่งั้นอาจเรียกว่าไปไม่ถึงญี่ปุ่น ซึ่งเรามีสถานที่ที่จะทำให้ชมซากุระได้อย่างฟินๆ มาแนะนำกันถึง 9 ที่ให้ฟินกันถึงใจเลยค่าา

แดนอาทิตย์อุทัย เป็นอีกประเทศที่มีวัฒนธรรมที่แข็งแรงมาก และยังเป็นประเทศยอดนิยมที่คนไทยมักจะหาโอกาสไปท่องเที่ยวอยู่บ่อยๆ เพราะมีทั้งวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สวยงาม แหล่งช้อปปิงขนาดใหญ่ หรือถ้างบน้อยจะจัดทริปเที่ยวญี่ปุ่นแบบประหยัด ก็ยังเที่ยวได้ชิลๆไม่ลำบากอย่างที่คิด เราเลยยกตัวอย่าง 6 ข้อห้ามของประเทศญี่ปุ่นเอามาให้คุณผู้ชมได้รู้กันค่ะ จะมีอะไรกันบ้างนั้นเราไปดูกันเลยค่า

หนาวๆแบบนี้ขึ้นเขาไปนอนที่เหมืองปิล็อกกันดีกว่า ไปสัมผัสอากาศอันบริสุทธิ์ที่เย็นสบาย อยู่กับธรรมชาติให้ปลอดได้พักผ่อนบ้าง ชมความเป็นอยู่อันเงียบสงบของชาวบ้าน ใครได้ไปครั้งแรกจะต้องมีครั้งต่อๆไปอีกแน่นอน

อากาศหนาวแบบนี้เปลี่ยนบรรยากาศจากห้องพักสี่เหลี่ยมในโรงแรม-รีสอร์ท ออกไปกอดธรรมชาติสีเขียว นอนกางเต้นท์ใต้แสงดาว เคล้าสายหมอกยามเช้ากันดีกว่า เราคัดเลยคัด 5 สถานที่จุดกางเต้นท์ทั่วไทยเอามาไว้ให้คุณผู้ชมโดยเฉพาะ จะมีที่ไหนกันบ้างนั้นเราไปดูกันเลยค่า

เมื่อพูดถึงเสม็ดนางชีก็ต้องนึกถึงวิวสุดอันซีนของท้องทะเลอ่าวพังงา และบรรยากาศของพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางขุนเขาและแน่นอน ยังมีอีกหลายสถานที่ที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากจุดชมวิวเสม็ดนางชีที่สวยไม่แพ้กัน วันนี้เรารวบรวมมาให้ถึง7ที่กันเลย

สำหรับทะเลไทยในฝั่งอันดามัน เมื่อพูดถึงแล้วจะต้องทำให้นึกถึงเกาะหนึ่งในท้องทะเลไทย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก นั่นก็คือ “เกาะหลีเป๊ะ” เกาะแห่งนี้เป็นเกาะในฝันของใครหลายๆคนที่รักและหลงใหลในธรรมชาติของทะเลมากเลยทีเดียว

ถ้าพูดถึงเกาะที่เป็นที่นิยมทั้งในคนไทยและชาวต่างชาติ เกาะสมุยนั่นคือคำตอบแรกๆที่เราพอจะนึกออกเลย เกาะสมุยนี้ตั้งอยู่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี สวยงามจนได้รับขนานนามว่า “สวรรค์แห่งทะเลอ่าวไทย” หากใครอยากไปเที่ยวละก็วันนี้เรามี 7 เรื่องที่ควรรู้ก่อนไปเที่ยวที่เกาะสมุยกัน จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

ถ้าพูดถึงมัลดีฟส์ หลาย ๆ ท่าน ต้องรู้จักกันแน่ ๆ เพราะเป็นสถานที่ ที่ทะเลสวยมาก แต่ก็มีข้อสงสัยที่อยากรู้ แต่ไม่รู้จะถามใครดี วันนี้เราได้รวบรวม 5 คำถามคาใจเกี่ยวกับมัลดีฟส์มาให้ทุกท่านได้หายสงสัยกันแล้วค่าา ถ้าอยากหายคาใจมาดูกันเลย......

หากว่าอยากเที่ยวทะเลที่มี เกาะสวย น้ำใส ปะการังสมบูรณ์แล้วล่ะก็คงมีหลากหลายที่เลยที่อยู่ในลิสต์ที่เที่ยวของทุกคน และหนึ่งในนั้นก็ต้องมี “เกาะพีพี” อยู่ด้วยอย่างแน่นอน เพราะว่าเกาะพีพี ถือเป็นสถานที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกระบี่และยังเคยปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ด้วยนะ

ถ้าหากพูดถึงภูเก็ตหลาย ๆ ท่านคงคิดว่าต้องไปทะเลแน่ ๆ เลย แต่วันนี้เรามีที่เที่ยวภูเก็ตแบบไม่ต้องง้อทะเล มาให้ทุกท่านได้ชมกันแล้วค่าา สำหรับสายเซลฟี่ สายลุย ห้ามพลาด!! วันนี้เราได้รวบรวม 5 สถานที่เที่ยวชิค ๆ มาให้แล้วค่าา ไปดูกันเลยย...

เบตง เมืองที่ธรรมชาติเงียบสงบ วัฒนธรรมและอาหารการกินผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ อีกหนึ่งสถานที่ที่มีเสน่ห์น่าค้นหาลองมาสักครั้งแล้วคุณจะรัก “เบตง”

เหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน พอมีเงินเก็บซักก้อนนึงก็อยากจะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์มอบความสุขให้แก่ตัวเองมากที่สุด เล็งๆไว้ว่าจะไปมัลดีฟส์ มองราคาก็แทบลมจับ เกือบแสนก็มี อย่าพึ่งถอดใจพับโปรเจคนะคะ

มาท่องเที่ยวเมืองจิจิบุทางภาคเหนือต้องได้สัมผัสกับธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ บ้านเมืองที่ยังคงสภาพความเป็นมา ในอดีตของจิจิบุและนากาโทโระร้อมรอบด้วยป่าและสายน้ำใสสะอาด เป็นแหล่งที่นิยม สะดวกในการเดินทางมาจากใจกลางเมืองมาสัมผัสธรรมชาติอันยิ่งใหญ่นี้ไปด้วยกัน

หากคุณเดินทางมาที่ประเทศญี่ปุ่น นอกจากการเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แล้ว คุณยังสามารถสัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบแท้ๆ ผ่านการทำกิจกรรมสุดพิเศษของประเทศญี่ปุ่น เราได้คัดสรร 4 กิจกรรมที่โด่งดังในประเทศญี่ปุ่นไว้ให้คุณแล้ว

งานเทศกาลต่างๆ ของญี่ปุ่น เป็นโอกาสที่ผู้คนได้คนได้พบปะครั้งสำคัญในทุกภูมิภาคตลอดทั้ง 4 ฤดู ในแต่ละปีการฉลองเทศกาลต่างๆ เผยให้เห็นความนึกคึกของชาวญี่ปุ่น ซึ่่งต้นกำเนิดของงานเทศกาลจะเกี่ยวเนื่องกับเรื่องราวก่อนประวัติศาสตร์ที่เตือนความทรงจำให้นึงถึงค่านิยมที่ยึดถือกันมานาน 4 เทศกาลของเจแปนนีสส จะมีเทศกาลอะไรกันบ้างนั้น เราไปชมกันเลยค่าา

พอเข้าสู่ช่วงปลายปีเมื่อไหร่ เทศกาลที่เรามักจะนึกถึงเป็นอันดับต้นๆเลย นั่นก็คือ เทศกาลคริสต์มาสนั่นเอง วันนี้เราเลยรวบรวม 5 สถานที่ในกรุงเทพที่ไปถ่ายรูปแล้วจะได้รูปลงโซเชี่ยลสุดปังแน่นอน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเล้ยยยย

วันหยุดทั้งที ลงใต้มาพักผ่อนประจวบฯแบบนี้ นอกจากทะเลแล้ว เส้นทางผ่านทับสะแก-บ้านกรูด ยังมีสถานที่หลากหลายแนวให้แวะเก็บภาพชิคๆได้อีก ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติงดงามบวกกับบรรยากาศที่เย็นสบายของกินที่ชวนลิ้มลองความอร่อย วันนี้เราได้รวมจุดเช็คอินคัดมาเด็ดๆ ไว้ที่นี่แล้ว ใครไม่แวะคือพลาดมาก!

มัลดีฟส์ เป็นประเทศที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ มีลักษณะเป็นหมู่เกาะและมีเอกลักษณ์เด่นชัดด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยน้ำที่ใสสะอาดมองเห็นผืนทรายใต้น้ำ บรรยากาศอันเป็นส่วนตัวเต็มไปด้วยความสงบร่มรื่น จึงเป็นเหตุผลและแรงจูงใจดึงดูดเหล่านักท่องเที่ยวได้อย่างดี ที่จะได้ไปชมความสวยงามและพักผ่อนในรีสอร์ทที่สวยหรูครบครัน ถึงแม้ราคาจะสูง แต่ถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้รับแล้วก็แสนจะคุ้มค่า

5 เหตุผลยืนยัน ว่ารัสเซีย คือประเทศน่าเที่ยว ยินดีต้อนรับสู่ประเทศรัสเซีย ประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก!อีกหนึ่งในจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยมของนักเดินทางทั่วโลก เป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ม้ากกก!ทำให้มีสภาพภูมิประเทศอันหลากหลาย วัฒนธรรมท้องถิ่นที่น่าสนใจ สถาปัตยกรรมและประวัติศาสตร์อัน่าหลงใหลและยังมีเขตเวลาแตกต่างกันถึง 10 Time Zone อีกทั้งได้เป็นเจ้าภาพจัดงานฟุตบอลโลก 2018อีกด้วย

เอเชียทวีปแห่งมนต์เสน่ห์ เต็มไปด้วยความหลากหลายทางทัศนียภาพ สังคม วัฒนธรรม รวมถึงการเป็นดินแดนที่มีความเจริญทางอารยธรรมเป็นแห่งแรกของโลก ทำให้เอเชียมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย รอให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางเข้ามาเยี่ยมชม สาระท่องเที่ยววันนี้จะมาแนะนำ 10 สุดยอด สถานที่ท่องเที่ยวที่มี “สีทอง” ในเอเชีย แต่ละที่จะงดงามตระการตาน่าหลงใหลขนาดไหน ไปชมพร้อมๆกันเล๊ยยย

หลายคนเมื่อนึกถึงมัลดีฟส์แล้ว สิ่งที่ผุดขึ้นมาในความทรงจำอย่างแรกเลยก็ น้ำใสทะเลสวย ที่พักหรูหราหมาเห่า ส่วนเรื่องราวของมัลดีฟส์ที่เป็นประวัติอาจจะไม่ได้สนใจ แต่เราสน หากเราชอบที่จะไปเที่ยวประเทศเขา เราก็ควรรู้ประวัติศาสตร์ความเป็นมาของเขาด้วย โอเค งั้นวันนี้เรามาเจาะลึกธงชาติของมัลดีฟส์กันดีกว่า เห็นแบบนี้ก็สอดแทรกเรื่องราวผ่านผืนที่ปลิวสไวไปตามลมเยอะและลึกซึ้งมากๆเหมือนกันน้าาา

Inter Continental Maldives Maamunagau สัมผัสบรรยากาศแห่งความสุข สงบ หรูหรา และการบริการชั้นเลิศจากเจ้าหน้าที่ของรีสอร์ทที่ได้รับการฝึกและอบรมขั้นสูงในด้านการดูแล บริการเอาใจใส่และความเข้าใจในบริการและความต้องการ

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy