เช็คอิน 10 จุด @ ทับสะแก-บ้านกรูด ไม่แวะคือพลาด!!

Last updated: 9 Feb 2022  |  35111 Views  | 

เช็คอิน 10 จุด @ ทับสะแก-บ้านกรูด ไม่แวะคือพลาด!!

เช็คอิน 10 จุด @ ทับสะแก-บ้านกรูด ไม่แวะคือพลาด!!
 
************************************************
 
 มาเริ่มที่สถานที่แรกกันเลย…
 
 
 
หาดทับสะแก
 
 
 
 
หาดทับสะแก
หาดทับสะแกเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ต้องแวะไปสัมผัสความคลาสสิกของสะพานไม้ที่ทอดยาวลงสู่น้ำทะเลที่ใสกิ๊ก เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากๆในช่วงเช้า และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่ให้บรรยากาศฟินสุดๆกับแสงตะวันที่ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้า
 
 
 
 โบสถ์ไม้ตาล วัดอ่างสุวรรณ หรือ วัดหนองหอย

 
 
 
 
 
โบสถ์ไม้ตาล วัดอ่างสุวรรณ หรือ วัดหนองหอย
โบสถ์ไม้ตาล วัดอ่างสุวรรณ หรือ วัดหนองหอย วัดแห่งนี้มีความแปลกจากวัดอื่นๆ คือ โบสถ์ที่สร้างจากไม้ต้นตาล เริ่มสร้างมาตั้งแต่ปี 2547 โดย รอบๆโบสถ์มีการแกะสลักฉลุไม้ตาล ให้ความงดงามแบบไทยๆ ด้านในมีหลวงปู่ไทร พระพุทธรูปเก่าแก่ปางวันทา นับว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ต้องมาเช็คอินให้ได้กับโบสถ์ไม้ตาลแห่งเดียวของโลก
 
ที่ตั้ง ตำบล อ่างทอง อำเภอทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์
 
 
 
 
ณ ทับสะแก
 
 
 
 
 
ณ ทับสะแก
ณ ทับสะแกที่เที่ยวแห่งใหม่ในทับสะแก ชมความสดใสของดอกไม้หลากสายพันธุ์ เดินถ่ายรูปเก๋ๆ ให้อาหารปลา พร้อมรับประทานอาหารท่ามกลางธรรมชาติสุดฟิน เมนูซิกเนอเจอร์ก็คงไม่พ้นขนมจีน 5 น้ำยา ข้าวยำปักษ์ใต้ เสิร์ฟพร้อม น้ำฝาง รสชาติเริศเพอร์เฟ็ค ใครไม่มาถือว่ามาไม่ถึงทับสะแก พูดเลย
 
 
 
 
 
ป่าสน บ้านเหมืองแร่
 
 
 
 
 
ป่าสน บ้านเหมืองแร่
ป่าสน บ้านเหมืองแร่ สถานที่เที่ยวแห่งใหม่ในทับสะแก ที่มีถนนเส้นเล็กตัดผ่านหมู่บ้าน สองข้างทางเต็มไปด้วยป่าสนให้ความร่มรื่นตลอดเส้นทาง ใครผ่านเส้นทางนี้จะต้องได้รูปเปลี่ยนโปรไฟล์แน่นอน
 
ที่ตั้ง ตำบล นาหูกวาง อำเภอทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์ 
 
 
 
 
Cafe’ de field
 
 
 
 
 
Cafe’ de field
Cafe’ de field เป็นคาเฟ่สไตล์ลอฟท์ ที่เสิร์ฟเมนุเครื่องดื่ม โดยเฉพาะเมนูกาแฟที่ดัดแปลงนำส่วนผสมของมะพร้าวกับกาแฟอาราบิก้ามาผสมผสานกันได้อย่างกลมกล่อมลงตัวสุดๆ แถมยังมีโซนของฝากที่เป็นออแกนิคให้เลือกซื้อเลือกชมได้อีกด้วย
 
ที่ตั้ง ถ.เพชรเกษม ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์
 
 
 
 
หาดแหลมกุ่ม
 
 
 
 
หาดแหลมกุ่ม
หาดแหลมกุ่ม อีกหนึ่งหาดในทับสะแกที่เงียบสงบ เป็นหาดที่ยาวสุดเขตทับสะแก เชื่อมไปจนถึงหาดบ้านทางสายบ้านกรูด จุดเด่นของหาดก็คงเป็นส่วนของพื้นดินปลายแหลมที่ยื่นลงไปในทะเลแล้วช่วงปลายที่ยื่นนั้นเป็นหินสีส้มแดง ไม่ใช่เม็ดทรายสีขาวเหมือนหาดทั่วไป ทำให้หาดแหลมกุ่มแปลกกว่าหาดในละแวกนี้
 
ที่ตั้ง ทางหลวงชนบท ปข. 1048 ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์
 
 
 
 
โบสถ์เหรียญบาท วัดบ้านทุ่งเคล็ด
 
   
 
โบสถ์เหรียญบาท วัดบ้านทุ่งเคล็ด
โบสถ์เหรียญบาท วัดบ้านทุ่งเคล็ด อีกสถานที่ ที่พึ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานกับโบสถ์เหรียญบาท โบสถ์ที่ให้ผู้มีจิตรศรัทธานำเหรียญมาติดฝาผนังของโบสถ์ โดยใช้เหรียญประมาณ 3,700,000 เหรียญตัวอาคารภายในวัดอีกหลังที่ภายในนั้น ตกแต่งลวดลายที่เต็มไปด้วยสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยทางวัดได้ขอรับบริจาค แล้วนำมาแปะกับผนัง เพดาน ลายตรงบ้าง โค้งๆบ้าง ถือว่าไอเดียดีสุดๆ
 
ที่อยู่ หมู่ที่ 3 ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์
 
 
 
 
น้ำตกห้วยยาง น้ำตกห้วยยาง
 
 
 
 
น้ำตกห้วยยาง น้ำตกห้วยยาง
เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงของอำเภอทับสะแก อยู่ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง โดยมีทั้งหมด 9 ชั้น มีน้ำไหลตลอดทั้งปี แต่สามารถเดินไปได้สูงสุดแค่ชั้นที่ 5 น้ำตกไหลลงมาจากหน้าผาหินสูงกว่า 15 เมตร ภายในอุทยานมีต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น มีห้องน้ำสะดวก มีร้านค้าสวัสดิการ ภายในอุทยานสามารถกางเต็นท์พักแรมค้างคืนหรือจะค้างคืน บ้านพักของอุทยานก็ได้ ตามใจท่าน
 
ที่อยู่ ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์ 
 
 
 
 
เหมืองแร่ แคนย่อน
 
 
 
เหมืองแร่ แคนย่อน
เหมืองแร่ แคนย่อน อยู่ไม่ไกลจากถนนป่าสน ห่างกันประมาณ 2 กม. เป็นมุมเล็กๆ ของเนินทรายที่ถูกน้ำฝนกัดกร่อน กว่า 50 เมตร จนเป็นลวดลายของหน้าผาเนินดินทราย ที่แปลกตา อาจจะร้อนสักนิดหนึ่ง แต่หากใครกำลังหาแบ็คกราวน์ถ่ายรูปสวยๆอยู่ก็ต้องไม่พลาดมาที่นี่แล้วหละ
 
 
 
 
ตลาดทับสะแก
 
 
 
 

ตลาดทับสะแก
ตลาดทับสะแก เป็นตลาดที่มีบ้านเรือนเก่าๆติดกันยาวเป็นระนาบ มีร้านขายของเป็นแนวให้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารที่อร่อยหลายร้าน ร้านขายของชำ ร้านเย็บผ้า โรงพิมพ์เก่า ที่มองเห็นความรุ่งเรืองของคนในสมัยก่อน เป็นภาพคลาสสิคอีกหนี่งอย่างที่ต้องมาชมให้ได้เลยเชียว
 
ที่อยู่ ถนนสุขาภิบาล ซอย 1 ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
 
 
 
 
**ขอขอบคุณรูปภาพจากเพจหนีผัวเที่ยว หนีเมียเที่ยว และเฟสบุ๊ค บางสะพาน - Bangsaphan,Prachuapkhirikhan.**

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy