4 กิจกรรมพิเศษ ที่มาแล้วห้ามพลาด

Last updated: 22 Dec 2023  |  907 Views  | 

4 กิจกรรมพิเศษ ที่มาแล้วห้ามพลาด

หากคุณเดินทางมาที่ประเทศญี่ปุ่น นอกจากการเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แล้ว คุณยังสามารถสัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบแท้ๆ ผ่านการทำกิจกรรมสุดพิเศษของประเทศญี่ปุ่น เราได้คัดสรร 4 กิจกรรมที่โด่งดังในประเทศญี่ปุ่นไว้ให้คุณแล้ว

ร้อยลูกปัด

วัดเอ็นสึอิน (Entsuin Temple) มีกิจกรรมส่งเสริมความสงบทางจิตใจอย่างการร้อยลูกปัด โดยนักท่องเที่ยวสามารถเลือกวัสดุและขนาดของลุกปัดที่มีทั้งไม้ แก้ว และหิน มาวางตามตำแหน่งที่กำหนดแล้วร้อยด้วยเอ็น จากนั้นเจ้าหน้าที่ของวัดก็จะนำไปผูกให้แน่นใส่กาว และอธิบายถึงหินแต่ละสีแต่ละชนิดที่เลือก บอกว่าหินที่เลือกนั้นมีพลังคุ้มครองผู้ใส่อย่างไร

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : pantip

 

ลองชุดกิโมโน

อีกหนึ่งประสบการณ์สุดประทับใจที่ไม่อยากให้พลาดคือ การทดลองแต่งชุดกิโมโนเที่ยวชมความสวยงามของเมืองเซนไดที่ร้าน Ume Luv แล้วออกไปเดินเล่นในเมือง

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : press.ikidane-nippon

 

ตุ๊กตาโคเคชิ (Kokesh)

เป็นชื่อเรียกตุ๊กตาโบราณที่มีมานานตั้งแต่สมัยเอโดะ จนถึงทุกวันนี้เราก็ยังเห็นตุ๊กตาโคเคชิได้ตามที่ต่าง ๆ ในญี่ปุ่น เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของตุ๊กตานี้คือรูปร่างหน้าตาท่าทางที่ไม่เหมือนใคร ตุ๊กตาโคเคชิแท้ ๆ จะทำด้วยไม้ทั้งตัว มีหัวกลม ๆ ช่วงลำตัวจะเป็นท่อนยาวไม่มีแขนไม่มีขา ใบหน้าจะถูกแต่งเติมแค่เพียงเล็กน้อยเพราะไม่ต้องการบ่งบอกอารมณ์ที่ชัดเจน ไม่เหมือนบริเวณลำตัวที่จะถูกตกแต่งอย่างเต็มที่ด้วยลวดลายดอกไม้

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : womjapan

 

ประมูลปลาที่ซึตะ ไซเกียว

การประมูลปลาทูน่าในญี่ปุ่นจัดว่าเป็นวัฒนธรรมที่สืบสานต่อมาเป็นเวลาหลายปี และได้รับความสนใจจากทั่วโลกอย่างไรก็ดีปลาที่ถูกประมูลช่วงต้นปี 2015 กลับมีราคาถูกลง ราคาประมูลสูงสุด ในการประมูลปลาทูน่าครั้งแรกประจำปี 2015 ของตลาดปลาซึกิจิ ในกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ตกลง 30 เปอร์เซ็นต์จากราคาประมูลสูงสุดของปีที่แล้ว

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : th.japantravel

 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy