5 จุด ต้องหยุดเก็บภาพ “เบตง” เมืองใต้ปลายด้ามขวาน

Last updated: 6 Jan 2021  |  1916 Views  | 

5 จุด ต้องหยุดเก็บภาพ “เบตง” เมืองใต้ปลายด้ามขวาน

เบตง เป็นหนึ่งอำเภอของจังหวัดยะลาอยู่ใต้สุดของประเทศไทย เมืองที่โอบล้อมด้วยขุนเขามีสายหมอกบางลอยปกคลุม ธรรมชาติเงียบสงบ วัฒนธรรมและอาหารการกินผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ อีกหนึ่งสถานที่ที่มีเสน่ห์น่าค้นหาลองมาสักครั้งแล้วคุณจะรัก “เบตง”

เริ่มต้นด้วยที่แรก 

 

1.ยอดเขากุนุงซิลิปัต   ชมทะเลหมอกในตอนเช้า สำหรับสายเที่ยวป่าต้องห้ามพลาดสามารถเลือกเส้นทางขึ้นไปบนยอดเขาได้โดยการนั่งรถโฟร์วิวจากปากทางขึ้นใช้เวลา 20 นาทีจากนั้นเดินทางเท้าต่อไปอีก 700 เมตรเส้นทาง 500 เมตรแรกเดินผ่านสวนยางที่ต้องไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ แต่ไม่ชันมากจะชันที่สุดในช่วง 200 เมตรสุดท้ายที่ต้องไต่ขึ้นยอดเขาเป็นหินและมีเชือกให้จับเดินไปก็จะถึงจุดชมวิวอีกเส้นทางคือ กม.28 สำหรับสายแอดแวนเจอร์ชอบเดินป่า โดยนั่งรถโฟร์วิวมาประมาณ 3 กม.และเดินทางเท้าต่อไปอีก 2 กม. ซึ่งเส้นทางนี้จะเดินทางนาน เหมาะอก่การมาค้างคืน

 

2.อุโมงค์เบตงมงคลฤทธ์

เป็นอุโมงค์รถยนต์ลอดภูเขาแห่งแรกของเมืองไทยที่ขุดทอดโค้งให้รถวิ่งไปมาความยาวตลอดอุโมงค์ประมาณ 268 เมตร และทำเป็นทางเดินตลอดสองข้างทางในช่วงเวลาเย็นจะเปิดไฟประดับอุโมงค์หลากหลายสีสันเป็นภาพที่สวยงามมาก

 

3.Street Art เบตง
เป็นผลงานที่ถูกวาดขึ้นด้วยฝีมือของนักศึกษาและอาจารย์มหาวิทยาลัยศิลปากรโดยภาพที่ถูกเขียนส่วนใหญ่จะเป็นภาพที่บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตความหลากหลายทางวัฒนธรรมของชาวเบตงรวมไปถึงสัญลักษณ์ต่างๆที่มีอยู่จริงในอำเภอเบตงไม่ว่าจะเป็นตู้ไปรษณีย์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกรับรองว่าที่นี่สวยไม่แพ้ปีนังเลยทีเดียว

 

 

4.อุโมงค์ปิยะมิตร ต้นไม้พันปี 
สถานที่แห่งประวัติศาสตร์ ปลายด้ามขวานไทย อุโมงค์ปิยะมิตรในอดีตเคยเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของโจรคอมมิวนิสต์มลายาเป็นที่อยู่อาศัยและสถานที่หลบภัยของคอมมิวนิสต์ภายในอุโมงค์มีความยาวกว่า 1 กิโลเมตรระหว่างทางเดินต้องผ่านป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์มากๆและด้านหน้าอุโมงค์ยังมีพิพิธภัณฑ์ของพรรคคอมมิวนิสต์ให้เราได้ศึกษาประวัติศาสตร์ความเป็นมาด้วย เดินไปจนสุดทางใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจะพบกับต้นไทร 1000 ปีซึ่งเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการเที่ยวอุโมงค์ปิยะมิตร ต้นไทรสวยงามแปลกตามีโพรงขนาดใหญ่จำนวน 2 โพรง บริเวณลำต้นสามารถเดินเข้าไปได้ด้วย 

 

5.ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง
จุดชมวิวทะเลหมอกยอดฮิตของเบตงที่เดินทางสะดวกรถขึ้นถึงและมีทะเลหมอกให้ชมตลอดทั้งปีในพื้นที่ของเขาไมโครเวฟมีความสูงจากระดับน้ำทะเล 2038 เมตร เป็นทะเลหมอกที่สวยงามมากสัมผัสอากาศอันบริสุทธิ์และทัศนียภาพสวยงาม ช่วงเดือน มีนาคมถึงเมษายน จะเป็นช่วงที่ทะเลหมอกสวยและแสงฟ้าใสสวยงามมากๆ

 

 

 

 

 

 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy