7 สถานที่เที่ยวใกล้เสม็ดนางชี

Last updated: 26 Jan 2021  |  9222 Views  | 

7สถานที่ใกล้เสม็ดนางชี

 

 

เมื่อพูดถึงเสม็ดนางชีก็ต้องนึกถึงวิวสุดอันซีนของท้องทะเลอ่าวพังงา และบรรยากาศของพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางขุนเขาและแน่นอน ยังมีอีกหลายสถานที่ที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากจุดชมวิวเสม็ดนางชีที่สวยไม่แพ้กัน วันนี้เรารวบรวมมาให้ถึง7ที่กันเลย

1.สะพานไม้เขาปิหลาย

พบกับสถานที่แรกกันเลย สะพานไม้เขาปิหลาย ที่นี่นะคะ เดิมทีเป็นสะพานที่เอาไว้สำหรับการขนแร่จากเรือขึ้นฝั่ง เนื่องจากปัจจุบันการทำเหมืองดีบุกค่อยๆลดลงและหายไปในที่สุด จึงเหลือไว้ก็แต่สะพานไม้แห่งนี้ ซึ่งตอนนี้ก็ค่อยๆพังทลายลงอย่างช้าๆ จากการกัดเซาะของน้ำทะเลตามกาลเวลา จึงเหลือเป็นชิ้นส่วนไม้ปรักหักพัง กลายเป็นมุมถ่ายรูปสุดชิคขึ้นมาได้ ใครมีโอกาสก็รีบแวะไปถ่ายภาพเป็นที่ระลึกเก็บไว้ได้ก่อนที่สะพานไม้แห่งนี้จะเลือนหายไปตลอดกาลนะคะ
 
ขอบคุณรูปภาพจากคุณ Anothai Ngandee เว็บ pinterest

 
2.เกาะปันหยี

มาต่อกันที่ เกาะปันหยี เกาะแห่งนี้เป็นเกาะเดียวที่มีร้านอาหารขายในละแวกการเที่ยวโซนเขาตะปู และยังเป็นเกาะของชาวมุสลิม ใครที่มาก็นิยมมาดูสนามบอลลอยน้ำนี่แหละค่า แถมเดินบนเกาะไม่ต้องกลัวหลงเลยเพราะที่นี่เค้าวาดรูปสัญลักษณ์บอกเส้นทางน่ารักๆไว้ที่พื้นอีกด้วย
 

 ขอบคุณรูปภาพจากคุณ Jen Jenjira เว็บ pinterest

3.เขาตะปู

สถานที่ที่3ต้องห้ามพลาด ใครๆก็ต้องแวะมาถ่ายรูป ไม่งั้นเดี๋ยวเขาจะหาว่ามาไม่ถึง เขาตะปูนั่นเอง มีลักษณะที่โดดเด่นก็คือ หินก้อนใหญ่คล้ายตะปูยักษ์ปักลงไปในน้ำ ซึ่งส่วนฐานก็โดนน้ำทะเลกัดเซาะไปเรื่อยๆ จึงทำให้ห้ามนักท่องเที่ยวว่ายน้ำ หรือเดินเรือใกล้ๆ เพราะอาจจะล้มได้ทุกเมื่อ ดังนั้น รีบไปเที่ยวกันก่อนจะล้มดีกว่าน้า



 ขอบคุณรูปภาพจากคุณ Alexia Azoulay เว็บ pinterest


4.ถ้ำลอด อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

มาต่อกันที่ ถ้ำลอด ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ถ้ำทะเลที่ถูกน้ำทะเลกัดเซาะจนเกิดเป็นรูทำให้เรือสามารถลอดเข้าไปได้ แต่พอเมื่อได้เข้าไปแล้ว จึงได้พบกับหินงอกหินย้อยที่สวยงามและน้ำทะเลที่เป็นสีเขียวมรกตราวกับทะลุมิติเข้าไปกันเลยทีเดียว แต่ยังไงก็สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น แบบนี้ต้องไปให้เห็นกับตาตัวเองแล้วนะคะ

ขอบคุณรูปภาพจาก mthai



5.วัดท่าไทร ท้ายเหมือง

มาถึง วัดท่าไทร หรือ วัดเทสก์ธรรมนาวา เป็นวัดที่โดดเด่นมากๆค่ะ  เพราะเป็นอุโบสถไม้สักหลังงาม อาคารทรงไทย และที่สำคัญเป็นวัดเดียวในภาคใต้ที่ติดทะเล บริเวณชายหาดรอบๆก็สวยงาม ร่มรื่นไปด้วยป่าสน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาด



ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook คุณ Sukanya Radpiboon


6.หาดท้ายเหมือง

หาดท้ายเหมือง ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง เป็นชายหาดริมทะเลอันดามันที่มีความยาวมาก และมีความอุดมสมบูรณ์ เพราะมีการอนุรักษ์เต่าทะเล บริเวณชายหาดเราจะพบกับทิวสนต้นใหญ่เรียงรายสวยงาม หาดทรายทอดตัวเข้าไปตัดกับน้ำทะเลใส เหมาะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจมากจริงๆค่ะ และยังมีร้านอาหารบริการอีกด้วย

 

 
ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ อบจ.พังงา


7. Sametnangshe boutique เสม็ดนางชีบูทีค

มาถึงสถานที่สุดท้ายกันแล้ว กับ เสม็ดนางชีบูทีค ที่นี่เป็นทั้งจุดชมวิว ร้านอาหารและยังเป็นที่พักอีกด้วย มาที่เดียวจบครบกันไปเลย ได้ทั้งบรรยากาศสวยๆที่เป็นวิวของอ่าวพังงาแบบ 180องศา มองเห็นเขาเล็กเขาใหญ่สลับกันไปกับน้ำทะเล อีกทั้งยังมีร้านอาหารหรือคาเฟ่ที่สามารถมานั่งจิบชากาแฟ ชมวิว และมีจุดถ่ายรูปสวยๆให้ได้มีภาพโพสลงโซเชี่ยล และมีห้องพักให้เลือกหลายโซน ดีขนาดนี้ต้องมาเยือนแล้วน้า



ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook Sametnangshe boutique เสม็ดนางชีบูทีค

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy