ทะเลสาบไบคาล ทะเลสาบลึกที่สุดในโลกที่รัสเซีย

Last updated: 2 พ.ย. 2566  |  369 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทะเลสาบไบคาล ทะเลสาบลึกที่สุดในโลกที่รัสเซีย

 ทะเลสาบไบคาล เป้นทะเลสาบน้ำแข็งที่ตั้งอยู่ตอนใต้ของเขตไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย ทะเลสาบแห่งนี้ได้ชื่อว่า เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่มีความลึกที่สุดในโลก คือจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ต้องการไปยลโฉมธรรมชาติอันน่าตื่นตาของทะเลสาบที่กลายเป็นลานน้ำแข็งขนาดใหญ่สุดลูกหูลูกตา น้ำในทะเลสาบจะกลายเป็นน้ำแข็งทั้งหมดประมานช่วงเดือนธันวาคม ไปจนถึงช่วงมกราคมของทุกปี เมื่ออากาศเย็นจัด น้ำในทะเลสาบจะจับตัวกันเป็นน้ำแข็งหนามีพิ้นผิวราบหลายกิโลเมตตร มันมีความหนาพอที่จะเดินทางหรือขับรถยนต์เข้าไปได้อย่างปลอดภัย ในเดือนกุมภาพันธ์ จะมีการเปิดถนนให้ผู้คนขับรถจากแผ่นดินใหญ่ไปสู่เกาะโอลคอยได้ในระยะเวลาสั้นๆ ทะเลสาบไบคาลจึงเป็นอีกสถานที่นึงที่มีความสวยงาม ตระการตาที่มีนักเดินทางทั่วโลกต้องมาสัมผัสด้วยตัวเองให้ได้สักครั้ง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://www.snowfes.com/



เมื่ออากาศเย็นจัด น้ำในทะเลสาบก็จับตัวเป็นน้ำแข็งจนหนาพอที่จะเดินได้อย่างปลอดภัย บางคนใช้วิธีขับรถยนต์น้ำหนักเบาตระเวนเที่ยวไปรอบ ๆ โดยในเดือน ก.พ. จะมีการเปิดถนนให้ผู้คนขับรถจากแผ่นดินใหญ่วิ่งไปบนน้ำแข็งสู่เกาะโอลคอนได้เป็นระยะเวลาสั้น ๆ ขึ้นอยู่กับความหนาของแผ่นน้ำแข็ง


ช่วงอากาศหนาวจัด ทะเลสาบจะจับตัวเป็นน้ำแข็งที่มีพื้นผิวราบเรียบเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร นักท่องเที่ยวที่มาเยือนครั้งแรกอาจรู้สึกกลัวรอยแตกที่ผืนน้ำแข็ง แต่ชาวบ้านในท้องถิ่นบอกว่านี่เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นเมื่อน้ำแข็งหดหรือขยายตัว แต่จะต้องคอยระวังรอยแยกที่มีขนาดใหญ่


ทะเลสาบไบคาลขึ้นชื่อเรื่องน้ำที่ใสบริสุทธิ์ น้ำที่ใสสะอาดทำให้มองเห็นชั้นน้ำแข็ง และฟองอากาศที่อยู่เบื้องล่างแผ่นน้ำแข็งได้อย่างชัดเจนภาพแผ่นน้ำแข็งที่ดูแปลกตานี้ได้รับความสนใจอย่างมากในโลกโซเชียลมีเดีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้