เทคนิคลุยเครื่องเล่น Tokyo Disneyland ให้จุใจใน 1 วัน

Last updated: 20 Dec 2018  |  14576 Views  | 

เทคนิคลุยเครื่องเล่น Tokyo Disneyland ให้จุใจใน 1 วัน

โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland) อาณาจักรแห่งความสนุกสนานของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ที่หลงไหลในบรรดาตัวการ์ตูน เจ้าหญิงเจ้าชายในเทพนิยาย หรือภาพยนตร์เรื่องดังของดิสนีย์ หนึ่งในเช็คลิสต์สำคัญ ที่ต้องไม่พลาด เมื่อมาเยือนมหานครโตเกียว!

โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ ดินแดนที่หลายท่านที่เคยเดินทางไปเยี่ยมเยือนแล้ว ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เที่ยวแค่วันเดียวไม่มีทางพอ! หลายๆท่านมาแล้วก็มุ่งมั่นตั้งใจที่จะกลับมาอีก เพื่อเก็บรายละเอียดความประทับใจ วันนี้พาราไดซ์ อินเตอร์ ทัวร์ จึงมาบอกต่อ 3 เทคนิคดีๆ ที่จะทำให้คุณใช้เวลาอยู่ในโตเกียว ดิสนีย์แลนด์ อย่างคุ้มค่า ตลอดระยะเวลา 1 วันเต็ม รับรองว่าหากทำตามได้ทั้งหมด คุณจะไม่มีทางเดินเล่นๆหลงๆ งงๆอยู่ในโตเกียว ดิสนีย์แลนด์ อย่างแน่นอน!


1. เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทาง

มารู้จักกับโตเกียวดิสนีย์แลนด์กันเถอะ!

โตเกียวดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland) เป็นสวนสนุกขนาด 115 เอเคอร์ (465,000 ตารางเมตร) ตั้งอยู่ที่เมืองอุระยะซุ จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น หรือนั่งรถไฟใต้ดินที่ญี่ปุ่นมายังสถานี Maihama เป็นสวนสนุกของดิสนีย์แห่งแรกนอกสหรัฐอเมริกา และเป็นแห่งแรกของทวีปเอเชีย!

โตเกียวดิสนีย์แลนด์ เปิดให้บริการครั้งแรกในวันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2526 สวนสนุกแบ่งออกเป็นเจ็ดสวนสนุกย่อย ได้แก่ เวิร์ลด์บาซาร์, แอดเวนเจอร์แลนด์, เวสเทิร์นแลนด์, แฟนตาซีแลนด์, และทูมอโรว์แลนด์ นอกจากนี้ยังมีสวนสนุกย่อยอีกสองแห่งคือ คริกเตอร์คันทรี, และมิกกี้ตูนทาวน์ ในปี 2009 โตเกียวดิสนีย์แลนด์มีนักท่องเที่ยวต่อปีประมาณ 20 ล้านคน จัดอยู่ในอันดับที่สามของสวนสนุกดิสนีย์ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดรองจากแมจิกคิงดอมที่ฟลอริดา และดิสนีย์แลนด์ที่แคลิฟอร์เนีย

โตเกียวดิสนีย์แลนด์จะเปิดทำการในเวลาประมาณ 8:00 น. หรือ 8:30 น. ของทุกวัน การมาแต่เช้าจะทำให้คุณมีเวลามากกว่าคนอื่น และหากไม่อยากพลาดโอกาสเที่ยวเล่นอย่างคุ้มค่า แนะนำให้ศึกษาแผนที่ดีสนีย์แลนด์มาล่วงหน้า ควรตรวจสภาพอากาศให้ดี และศึกษาข้อมูลเบื้องต้นของแต่ละเครื่องเล่นด้วยค่ะ


2. Disney Fastpass®

Fastpass คือ บัตรที่จะช่วยให้คุณสามารถจองตั๋วเข้าเครื่องเล่นต่างล่วงหน้าในวันนั้นๆ ได้ที่ตู้หน้าเครื่องเล่นภายในสวนสนุก โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม! เพียงแค่มีบัตรใบนี้ ก็สามารถย่นระยะเวลาในการต่อแถวเข้าคิวเล่นเครื่องเล่นได้ค่ะ

โดยบนตั๋วฟาสท์พาส จะระบุช่วงเวลาที่คุณสามารถเข้าเล่นเครื่องเล่นได้ (ตัวอย่างเช่น 10:25 – 11:35) ไม่จำเป็นต้องต่อคิวนานๆ ก็สามารถเข้าเล่นเครื่องเล่นตามเวลาที่ระบุได้เลย ประหยัดเวลาได้เยอะ!

แต่ที่สำคัญ ฟาสท์พาสนั้นสามารถออกบัตรได้ครั้งละ 1 ใบ เท่านั้น ไม่สามารถออกครั้งละหลายๆใบได้ ดังนั้นวางแผนใช้ให้ดี! สำหรับเครื่องเล่นที่สามารถใช้ FastPass ได้ ได้แก่

 

บิ้ก ธันเดอร์ เมาน์เทน (Big Thunder Mountain) 

สแปลช เมาน์เทน (Splash Mountain)
 
พูห์ ฮันนี่ฮันท์ (Pooh's Hunnny Hunt) 
 
 
ฮอนเท็ด แมนชั่น (Haunted Mansion)
 
 
สตาร์ทัวร์: ดิ แอดแวนเจอร์ คอนทินิว (Star Tours: The Adventures Continue)
 
  
สเปซ เมาน์เทน (Space Mountain)

 
บัซ ไลท์เยียร์ แอสโทร บลาสเตอร์ส (Buzz Lightyear's Astro Blasters)
 
 
มอนสเตอร์ อิ้งค์ ไรด์ โกแอ่นด์ซีค! (Monsters, Inc. Ride & Go Seek!)
 


3. ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Disney Waiting time

เพื่อให้โตเกียวดิสนีย์แลนด์ เป็นอีกวันในชีวิตที่คุณจะไม่ลืม! ต้องไม่พลาดที่จะดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Disney Waiting time บนสมาร์ทโฟนของคุณ ในแอพจะบอกระยะเวลารอเครื่องเล่นแต่ละเครื่อง ทั้งเวลารอของตั๋วแบบธรรมดาและตั๋วแบบ FastPass อัพเดทแบบ Real time กันเลยทีเดียว  ซึ่งขอบอกเลยว่าจำเป็นมากๆในการบริหารจัดการเวลาในการเล่นเครื่องเล่นต่างๆ ทั้งในส่วนของ Disneyland และ DisneySea นอกจากนี้ยังมีแถบเมนู Restaurant ให้คุณเช็คพิกัดร้านอาหารใน Disneyland และบอกเวลารอคิวซื้ออาหารให้ด้วย!

แต่สิ่งสำคัญที่ห้ามลืมเด็ดขาด! ในการอัพเดทตารางเวลาแบบ Realtime ของแอพพลิเคชั่น สมาร์ทโฟนของคุณจะต้องมี Internet ตลอดเวลา ดังนั้นอย่าลืมซื้อซิมเน็ตหรือพ็อคเก็ตไวไฟติดตัวกันไว้นะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: เว็บไซต์หลัก โตเกียวดิสนีย์แลนด์

แหล่งที่มา: https://www.tokyodisneyresort.jp/th/tdl/

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy