เซกิ เมืองแห่งความคม

Last updated: 22 Dec 2023  |  2370 Views  | 

เซกิ เมืองแห่งความคม

กำลังมองหาที่เที่ยวใหม่ใกล้ๆนาโกย่าอยู่ใช่มั้ย? ที่เที่ยวรอบๆนาโกย่ามีอยู่มากมาย เช่น ชิราคาวาโกะ ทาคายาม่า หรือ กุโจ เป็นต้น ซึ่งสถานที่พวกนี้ถือเป็นสถานที่ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องไปไม่ว่าจะไปด้วยตนเอง หรือ ไปกับทัวร์ แต่วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ใหม่ที่ยังมีคนรู้จักไม่มากใกล้ๆนาโกย่า สถานที่นั้นก็คือ เมืองเซกิ จังหวัดกิฟุ นั้นเองจ้า

       เมืองเซกิในจังหวัดกิฟุ ซึ่งเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางตอนกลางของเกาะฮอนชู ซึ่งที่นี่เป็นเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรืองด้านอุตสาหกรรมการทำมีดดาบมายาวนานเลยจ้า ในปัจจุบันเมืองเซกิมีชื่อเสียงมากๆในการผลิตมีดที่ใช้สำหรับโต๊ะอาหารและมีดที่ใช้ในครัว มีดโกน ที่ตัดเล็บ และผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวันอื่น ๆ อีกมากมายเลยจ้า ซึ่งที่นี่ถือเป็นศูนย์กลางของการผลิตเครื่องมือที่มีใบมีดที่มีชื่อเสียงมากๆที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเลย

ถือได้เลยว่าเมืองนี้เป็นจุดเริ่มต้นของช่างฝีมือต้นแบบในการตีดาบ ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ในสมัยมุโรมาจิ ในสมัยนั้นเป็นช่วงที่เริ่มมีการตีดาบเกิดขึ้น และมีดหรือดาบที่ถูกตีที่เมืองเซกินั้น จะขึ้นชื่อเลยว่า เป็นมีดดาบที่ ไม่หัก ไม่งอ และคมกริบ ซึ่งมีชื่อเสียงไปทั่วประเทศญี่ปุ่นเลย

จนในปัจจุบันเมืองเซกิได้สร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความคมต่างๆ ได้มากมาย เช่น กรรไกรตัดเล็บ กรรไกร มีด เป็นต้น นอกจากจะมีชื่อเสี่ยงมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่นแล้ว ยังมีชื่อเสียงไปไกลทั่วโลกอีกด้วย

      นอกจากนี้ ที่เมืองเซกิมีพิพิธภัณฑ์มีดดาบอยู่มากมาย แต่พิพิธภัณฑ์ดาบที่เราจะแนะนำในวันนี้ มีความพิเศษมากกว่าที่อื่นเนื่องจากที่นี่เข้าชมได้แบบฟรีๆ และสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆได้อีกด้วยยย

      พิพิธภัณฑ์นี้คือ พิพิธภัณฑ์มีดเมืองเซกิ หรือ ที่คนญี่ปุ่นนิยมเรียกกันว่า SANSYU ตั้งอยู่ที่เมืองเซกิ และที่นี่มีกิจกรรมที่น่าสนใจให้เราเข้าร่วมมากมาย

1.มีพิพิธภัณฑ์ที่จัดโชว์มีด ให้เข้าชมได้ฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่ายสักบาท โดยในพิพิธภัณฑ์นี้มีมีดและดาบที่จัดแสดงอยู่มากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชม

พิพิธภัณฑ์มีดเมืองเซกิ หรือ SANSYU

 

2.มีโชว์การแสดงฟันดาบอิไอ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมฟรี การแสดงดาบจะใช้เวลาในการแสดงประมาณ 10 นาที แต่การที่จะเข้ามาชมการแสดงต้องแจ้งทางพิพิธภัณฑ์ล่วงหน้านะจ้ะ ซึ่งการแสดงดาบนี้งดการแสดงในวันที่มีฝนตก

การแสดงฟันดาบอิไอ

 

3.นักท่องเที่ยวสามารถชมการตีดาบได้แบบใกล้ชิดเลยจ้า ซึ่งการโชว์ตีดาบจะใช้เวลา 40-45 นาทีต่อ 1 ครั้ง นอกจากการชมโชว์การตีดาบแบบใกล้ชิดแล้วนักท่องเที่ยวยังสามารถทดลองตีดาบด้วยตัวเองได้อีกด้วยย และไม่ต้องห่วงเลยจ้า ปลอดภัยแน่นอน เพราะมีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำและช่วยอยู่ตลอดจ้า โดยถ้าใครอยากเข้าร่วมกิจกรรมนี้ต้องจองก่องล่วงหน้า 1 เดือน ( แนะนำให้มาเป็นกรุ๊ปหลายๆคนนะจ้ะ จะได้ราคาที่ถูกกว่าจ้า) ซึ่งราคาจะอยู่ที่กรุ๊ปละ 33,000 เยน

การตีดาบเมืองเซกิ

นักท่องเที่ยวที่ทดลองตีดาบที่ sansyu

 

4.นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเวิร์กช้อป ทำกรรไกรจิ๋ว น่ารักๆได้ โดยการทำกรรไกรจิ๋วจะใช้เวลาไม่เกิน 20 นาที ซึ่งในการทำเวิร์กช้อปนี้ต้องจองล่วงหน้า 1 อาทิตย์ และมีค่าใช้จ่าย 550 เยน

กรรไกรจิ๋ว

 

5.ที่นี่นักท่องเที่ยวยังสามารถลองสวมชุดกิโมโนแบบโบราณได้อีกด้วย ซึ่งการใส่ชุดกิโมโนที่นี่ ฟรีนะจ้ะ ไม่มีค่าใช้จ่ายเลย และที่นี้มีชุดกิโมโนแบบโบราณอยู่เยอะมาก มากี่คนก็โอเค มีชุดให้ใส่ครบทุกคนแน่นอนจ้า

ชุดกิโมโนแบบโบราณ

 

6.นักท่องเที่ยวยังสามารถลองชงชาเขียวมัจฉะ ซึ่งกิจกรรมนี้จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง (รับนักท่องเที่ยวจำกัดนะจ้า)

ชงชาเขียวมัจฉะ

 

7.นักท่องเที่ยวยังสามารถซื้อมีดแบบต่างๆได้ อีกด้วยซึ่งมีดที่นี่คมมากๆนะ บอกเลยย ถ้าไปแล้วก็ต้องซื้อกลับมาให้ได้นะ

ช้อปปิ้งมีด

 

นอกจากนี้ รอบๆเมืองเซกิยังมีสถานที่เที่ยวอื่นๆอีกด้วย เช่น ที่สวนโมเน่ ซึ่งถือเป็นสวนที่สวยงามมากๆ ราวกับภาพวาด ใช้เวลาเดินทางจากที่ พิพิธภัณฑ์นี้แค่ 40 นาทีเท่านั้น

สวนโมเน่

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางไปเที่ยวที่ กูโจต่อได้อีกด้วยใช้เวลาเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น ซึ่งถ้าใครสนใจที่จะไปชม หรือ ทดลองทำกิจกรรมต่างๆที่นี่ก็สามารถติดต่อสอบถามเข้ามานะจ้า

 

 

 

 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy