10 สถานที่เที่ยวขอพรความรัก

Last updated: 15 May 2020  |  4945 Views  | 

10 สถานที่เที่ยวขอพรความรัก

คนมีคู่ไม่รู้หรอก!!!!!!! ชอบคนนั้นก็นก ชอบคนนู้นก็มีแฟนแล้ว จะทำยังไงดีเนี่ย ?? 

ไม่เป็นไรจ้าไม่เป็นไรเพราะวันนี้เรามี 10 ที่เที่ยวไหว้พระขอพรความรักมาฝากกันจ้า

คนรักพาแฟนไปไหว้เสริมความรักได้ คนโสดลิสต์ไว้ไปเดินสายขอแฟนกัน วาเลนไทน์หน้า มีคู่ไปเที่ยวเฟี้ยวฟ้าวแน่นอน งานนี้ได้ทั้งเที่ยว ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งแฟน! จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลยยย

เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ

1

วัดหวังต้าเซียน ฮ่องกง (Wong Tai Sin Temple, Hong Kong)
เปิดอันดับแรกมาแรงที่สุด ด้วยสถานที่สุดฮิตลุกเป็นไฟคนโสดแห่กันไปกันอยู่ในตอนนี้ นั้นก็คือวัดหวังต้าเซียน ที่ฮ่องกง รีวิวเพียบ ไปไหว้แล้วได้แฟนจริง!
วัดหวังต้าเซียน ประดิษฐานเทพเจ้าหยุคโหลว หรือผู้เฒ่าแห่งดวงจันทร์ (The Old Man from The Moon) เป็นเทพเจ้าแห่งความรัก และการแต่งงาน ชาวจีนเชื่อว่าการผูกด้ายแดงและขอพรเรื่องความรักกับเทพหยุคโหลวที่ ซึ่งทำได้ทั้งคนโสด และ คนมีคู่แล้ว ล้วนสมหวังทั้งสิ้น คนโสดก็เป็นการขอพรให้เจอเนื้อคู่ ส่วนคนมีคู่ ก็จะช่วยทำให้มีความรักที่มั่นคงและยืนยาว ไม่ได้แล้วปะ เก็บกระเป๋ารอแปบบบหมดโควิดเมื่อไหร่เจอกันแน่ 

2

 พระพุทธรูปเทียนถาน วัดโปหลิน ฮ่องกง (Tian Tan Buddha Statue, Hong Kong)
พระพุทธรูปเทียนถาน หรือ พระใหญ่แห่งเกาะลันเตา พระพุทธรูปสำริดประทับกลางแจ้งที่อันสง่างามและใหญ่ที่สุดในโลกนี้ประดิษฐาน ณ พระอารามโปหลิน มีความสูงถึง 34 เมตรและหันพระพักตร์ไปทางเหนือเพื่อเฝ้าดูชาวจีน เป็นที่ดึงดูดพุทธศาสนิกชนจากทั่วทั้งเอเชีย ทั้งชาวจีนและผู้ศรัทธาเชื่อว่าที่นี่เป็นจุดขอพรที่ดีที่สุดในโลก รวมถึงเรื่องความรัก เพราะมีความเชื่อว่าพรที่ขอจะไปถึงสวรรค์ และการขอพรนี้ก็ได้ประทานเนื้อคู่แก่ผู้ที่มาขอพรแล้วหลายต่อหลายคน

 

3

วิหารแห่งความรัก พระราชวังแวร์ซาย ฝรั่งเศส (Temple of Love, Versailes palace, France)
วิหารเล็กๆแสนโรแมนติกนี้ตั้งอยู่มุมสวนห่างจากตัวพระราชวังแวร์ซายพอสมควร แต่หากใครเดินทางมาถึงแล้วอธิษฐานขอรักแท้กับรูปปั้นกามเทพคิวปิดในวิหาร จะมีความเชื่อว่าความรักจะสมหวังกันถ้วนหน้า ถ้ามีโอกาสได้ไปเยือนสถานที่แห่งนี้ก็ลองไปขอพรดูนะคะ อาจจะเจอเนื้อคู่แถวๆนั้นเลยก้ได้จ้า อิอิ

4

น้ำพุเทรวี่  อิตาลี (Travi Foundtain, Rome, Italy)
เป็นอีกสถานที่ขอพรยอดฮิตเมื่อมาเที่ยวอิตาลี มีความเชื่อกันว่า หากโยนเหรียญหนึ่งเหรียญลงในสระน้ำพุเทรวี่แห่งนี้ จะสามารถขอพรให้สมหวังได้คนหล่ะหนึ่งข้อหนึ่งประการ โดยหลักธรรมเนียมการโยนที่ถูกต้อง คือหันหลังให้กับน้ำพุ ใช้มือขวากำเหรียญไว้ เมื่ออธิษฐานเรียบร้อยแล้ว ก็โยนเหรียญข้ามไหล่ซ้ายของเราให้ลงไปในน้ำพุ คำขอก็จะเป็นจริง รวมถึงเรื่องความรักด้วย หากมีโอกาสได้มาเที่ยวเมืองแสนโรแมนติกอย่างโรม ก็อย่าพลาดมาอธิษฐานขอความรักที่นี่ได้นะจ๊ะ

 

5

 นัมซาน โซลทาวเวอร์ เกาหลีใต้ (N Seoul Tower, Sout Korea)
N Seoul Tower มีไฮไลท์เรื่องขอพรความรักชื่อดังก็คือจุดคล้องกุญแจ Love Key Ceremony มีความเชื่อว่าคู่รักที่มาคล้องกุญแจจะมีความรักที่ยืนยาวไปตลอดกาล โดยที่จะเขียนข้อความหรือชื่อของคู่รักไว้บนแม่กุญแจ อธิษฐานแล้วนำไปคล้องไว้กับราวเหล็กบริเวณฐานของ N Seoul Tower ก่อนโยนลูกกุญแจทิ้งลงไปด้านล่างเพื่อไม่ให้นำกลับมาไขคืนได้อีก

 

6

 พระธาตุอินทร์แขวน พม่า (Kyaikhtiyo pagoda, Kyaikto, Myanmar)
พระธาตุอินทร์แขวน หรือ พระธาตุไจ้ทิโย ที่เมืองไจก์โถ่ รัฐมอญ มีลักษณะเป็นก้อนหินทาสีทองขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ริมหน้าผาสูงชันอย่างหมิ่นเหม่ท้าทายแรงดึงดูดโลก ดูคล้ายจะตกแต่ไม่ตก ดูน่าอัศจรรย์ นับเป็น 1ใน 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญสูงสุดของพม่า ที่เชื่อว่าใครได้มากราบสักการะองค์พระอินทร์แขวนจะได้บุญกุศลแรงกล้า โดยเฉพาะการขอพรเกี่ยวกับความรัก หากมีความปรารถนาแรงกล้าก็จะสมหวังได้อย่างรวดเร็วทันใจแน่นอน ขลังบอกได้เลยว่าขลังจ้าไม่ใช่แค่เฉพาะความรักนะคะขอพรเสริมสิริมงคลชีวิตก็ย่อมได้จ้า

7

ศาลเจ้าเมจิ ญี่ปุ่น (Meiji Jingu, Harajuku, Tokyo, Japan)
ศาลเจ้าเมจิ ที่ฮาราจูกุ เมืองโตเกียว (ใกล้กับสวนโยโยหงิ) เป็นศาลเจ้าแห่งความรักของญี่ปุ่น มีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆของประเทศ มักจะมีการจัดงานแต่งงานที่นี่อยู่บ่อยๆ เพราะมีความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องของเครื่องรางและการขอพรที่เกี่ยวกับความรัก เรียกได้ว่าส่วนใครที่โสดมาซักพัก อยากมีรักกับเขาบ้าง ก็จะได้สมใจ ใครมีคู่ก็ได้แต่งงาน ใครแต่งงานแล้วชีวิตคู่ก็จะดียิ่งๆขึ้นไป เอ้าาาา ต้องไปแล้วจ้า

8

วัดอาม่า มาเก๊า (A-ma Temple, Macau)
เป็นวัดเก่าแก่สร้างอยู่ก่อนที่จะมีเมืองมาเก๊าเกิดขึ้น ชาวไทยนิยมเรียกว่าวัดเจ้าแม่ทับทิม เชื่อกันว่าเป็นเทพธิดาแห่งท้องทะเล เป็นศูนย์รวมใจของชาวบ้านในท้องถิ่น ที่เวลาจะออกเดินเรือต้องมาสักการะขอพรกับอาม่าเพื่อให้เดินทางปลอดภัย นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังเดินทางมาขอเนื้อคู่ด้วยการสักการะด้วยเทียนดอกบัวคู่ มีความเชื่อว่าเจ้าแม่ทับทิมนั้นมีความศักดิ์เปิดทางให้ได้พบเนื้อคู่

9

วัดเจ้าแม่กวนอิม ท้ง ฮุดโจ้ว สิงคโปร์ (Kwan Im Thong Hood Cho Temple, Singapore)
วัดเก่าแก่ของชาวสิงคโปร์เชื้อสายจีน ตั้งอยู่ใจกลาง China Town สิงคโปร์ ที่มีความเชื่อว่าหากมีโอกาสได้มากราบไหว้แล้วก็จะมีโชคดีด้านความรักมากขึ้น เรียกว่ามาไหว้แล้วไม่มีทางไร้คู่แน่นอน โดยผู้คนนิยมเขียนชื่อ เพศ วันเดือนปี เกิด และอายุ ลงในกระดาษสีชมพู จากนั้นนำไปให้เจ้าหน้าที่ประกอบพิธี หากไม่สะดวก เพียงแค่ตั้งจิตไหว้ขอพร ก็จะสมหวังดังใจเช่นกันจ้า

10

ศาลพระตรีมูรติ เซ็นทรัล เวิลด์ (Trimurti Shrine, Bangkok, Thailand)
ศาลพระตรีมูรติ เป็นสถานที่ไหว้ขอพรด้านความรักอันดับหนึ่งในประเทศไทย ตั้งอยู่บริเวณแยกราชประสงค์บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้า Central World การบูชาพระตรีมูรติ มีความหมายที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ทั้งในชีวิต ความรัก และการงาน แต่จะขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ด้านการขอพรความรักเป็นพิเศษ โดยสามารถขอพรได้ทุกวัน โดยใช้เครื่องสักการะเน้นสีแดง ได้แก่ ธูปแดง, กุหลาบแดงอย่างละ 9 ดอก รวมถึงเทียนคู่สีแดง มีเทคนิคคือจะต้องวางติดกันเพื่อถือเคล็ดให้ได้เจอคู่ครองสมใจ หากใครมีคนรักอยู่แล้วเมื่อมาขอพรพระตรีมูรติ ก็จะทำให้รักกันมากขึ้น ใครมีโอกาสก็ลองไปขอดูได้นะคะในประเทศไทยบ้านเรานี่เอง ดูน้อยลง

 

 

ของแบบนี้ต้องลองด้วยตัวเองนะจ๊ะ ความเชื่อของแล้วแต่ละบุคคลด้วยจ้า แต่เราก็คัดสถานที่ปังๆรีวิวแน่นๆบอกกันปากต่อปากมาขนาดนี้ ใครไปมาแล้วเป้นยังไงทักกันเข้ามาแชร์ประสบการณ์ได้เลยนะจ๊ะ 

www.paradiseintertour.com

ใบอนุญาตเลขที่ 11/07042

บริการทัวร์ดีมีคุณภาพ รับจัดกรุ๊ปเหมา ทัวร์หมู่คณะ ท่องเที่ยวส่วนตัว ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า เพราะทุกเส้นทาง เราทำด้วยความตั้งใจ

 

 

 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy