10 แลนด์มาร์คยอดนิยม นิวซีแลนด์

Last updated: 15 May 2020  |  3762 Views  | 

10 แลนด์มาร์คยอดนิยม นิวซีแลนด์

10 แลนด์มาร์คยอดนิยมNewZealand ดินแดนในฝันแห่งซีกโลกใต้

หนึ่งในประเทศแสนสวยที่หลายๆคน ใฝ่ฝันอยากจะไปท่องเที่ยวสักครั้งในชีวิต เพราะเป็นเมืองแห่งธรรมชาติที่สงบและเรียบง่าย อากาศดี มีระบบนิเวศน์หลากหลายที่สำคัญเที่ยวได้ตลอดทั้งปี วันนี้เรามี 10 แลนด์มาร์คยอดนิยม ที่ไม่ควรพลาดไปเยือนนิวซีแลนด์มาแนะนำจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ตามไปชมมหัศจรรย์ ดินแดนแห่งเมฆยาวสีขาวนี้กันเลยยย

 

1

หมู่บ้านฮอบบิท (HOBBITON)

สถานที่หลังสำหรับถ่ายทำฉากภาพยนตร์ไตรภาคเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์และจุดเริ่มต้นและจุดสุดท้ายของการผจญภัยในภาพยนตร์เดอะฮอบบิท หลักจากที่โด่งดังกลายเป็นตำนาน สถานที่แห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของเมืองมาทามาท่า(Matamata) ทางเกาะเหนือของนิวซีแลนด์
 
 
 
 
2
ธารน้ำแข็งฟ๊อกกลาเซียร์ ( FOX GLACIER )
สุดยอดแดนหิมะแห่งซีกโลกใต้ธารน้ำแข็งที่อยู่ในอุยานแห่งชาติเวสต์แลนด์ บนเกาะใต้ที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ ธารน้ำแข็งฟ็อกซ์ หรือฟ๊อกซ์กลาเซียร์มีความสวยงามอยู่ในเขตป่าฝน ที่นี่คุณจะได้พบกับความมหัศจรรย์ของธารน้ำแข็งที่เคลื่อนลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทศวรรษ และยังคงเคลื่อนตัวอย่างไม่หยุด ธารน้ำแข็งนี้สีขาวระยิบระยับ สลับกับสีเขียวมรกตอันงดงาม สวยจนไม่อยากกระพริบตาเลยล่ะค่ะ
 
 
 
 
 
 
3
อโกรโดม ( AGRODOME SHEEP FARM )
 ต้นฉบับฟาร์มแกะชื่อก้องโลกอโกรโดม เป็นฟาร์มเลี้ยงแกะที่ปรับปรุงเป็นสถานที่ท่องเที่ยว มีทิวทัศน์ที่สวยงาม และมีโชว์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก นั่นคือการตัดขนแกะ นอกจากนี้ยังมีการแสดงอื่นๆ เช่น การรีดน้ำนมวัว การแสดงสุนัขต้อนเป็ดที่ให้ผู้คนมีความสุขกับการแสดงโดยสุนัขแสนรู้
 
 
 
 
 
4
น้ำตกฮูก้า ( HUKA FALLS )
ล่องเรือสุดมันส์ท้าน้ำตกเร็วแรงน้ำตกฮูก้า เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในแถบแม่น้ำไวกาโตที่ซึ่งแม่น้ำไวกาโตกระโจนผ่านช่องเขาแคบๆ และสองฝั่งเป็นหินชันสูง 11 เมตรมีกระแสน้ำตกลงมากกว่า 300,000ลิตรต่อวินาที เป็นน้ำตกที่สวยงามเมื่อต้องแสงแดด ฝอยน้ำที่เย็นเฉียบจะทอประกายสีเขียวอมฟ้าก่อนไหลลงสู่สระน้ำเบื้องล่าง ที่นี่นักท่องเที่ยวจะนิยมมาล่องเรือเจ็ทโบ๊ทสุดมันส์กัน สายแอดแวนเจอร์หากมีโอกาสห้ามพลาดทีเดียวค่ะ 
 
 
 
 
 
5
อุทยานแห่งชาติเม้าท์คุ้ก ( MOUNT COOK NATIONAL PARK )
 สุดยอดวิวเหนือจินตนาการอุทยานแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางของเกาะใต้ของนิวซีแลนด์

มีแต่สิ่งสวยงามทางธรรมชาติ เต็มไปด้วยทุ่งหญ้า ภูเขาและทะเลสาบสีสันสวยงาม มีที่นี่อย่าลืมแวะชม ทัสมัน

กราเซีย ธารน้ำแข็งสายใหญ่ซึ่งละลายและกัดเซาะเอาก้อนหินขนาดต่างๆกันมากลั่นกรองน้ำตามธรรมชาติจน

กลายเป็นน้ำทะเลสาบที่งดงาม
 
 
 
 
 
 6
ถ้ำหนอนเรืองแสงไวโตโม่ ( WAITOMO )
 แสนล้านดวงดาวในโถงถ้ำ ถ้ำหนอนเรืองแสงสุดมหัศจรรย์นี้อยู่ทางตอนใต้ของเมืองไวโตโม (Waitomo) บนเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาล่องเรือชมแสงระยิบระยับจากตัวอ่อนตัว Glowworms ส่องแสงสว่างสวยงามเหมือนได้อยู่ท่ามกลางดวงดาวบนท้องฟ้า นอกจากความตระการตาของหนอนเรืองแสงกว่าล้านตัวแล้ว ยังได้ชมความงดงามของหินงอกหินย้อย เป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ต้องได้มาเห็นกับตา
 
 
 
 
 
 7
มิลฟอร์ด ซาวน์ ( MILFORD SOUND )
สิ่งมหัศจรรย์อันดับ 8 ของโลกมิลฟอร์ด ซาวน์ เป็นพื้นที่ฟยอร์ดขนาดใหญ่ที่เกิดจากเคลื่อนตัวของเปลือกโลก ประกอบกับบรรยากาศเย็นจากขั้วโลกใต้และสายน้ำกัดเซาะ ส่งผลให้เกิดเป็นชายฝั่งเว้าแหว่ง ทำให้เกิดทัศนียภาพอันงดงามบริเวณชายฝั่งซึ่งชาวนิวซีแลนด์เรียกขานว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์อันดับ 8ของโลก
 
 
 
 
 
8
อ่าวร้อยเกาะ ( BAY OF ISLANDS )
 วิวระดับล้านBay of Islands ถือเป็นพื้นที่ที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของนิวซีแลนด์ ล้อมรอบไปด้วยเกาะมากมายถึง 144 เกาะมีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ และได้ชื่อว่าเป็นดินแดนที่ปราศจากฤดูหนาวอีกด้วย! เพราะจะได้เจอกับอากาศแจ่มใสตลอดทั้งปี สามารถเที่ยวชมบรรยากาศสวยๆ และสถาปัตยกรรมเก่าแก่อันมีเสน่ห์กันได้ตลอดๆที่นี่มีกิจกรรมให้ทำมากมายแบบไม่มีเบื่อ ไม่ว่าจะเป็นเดินป่า พายเรือคายัค แล่นเรือใบ ล่องเรือชมหมู่เกาะต่างๆ
ดำน้ำชมปะการัง หรือชมพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติก
 
 
 
 
 
9
ทะเลสาบเทคาโป  ( LAKE TEKAPO )
สุดยอดน้ำใสสีเทอร์ควอยซ์สุดฟิน!ทะเลสาบเทคาโป เป็นทะเลสาบที่มีชื่อเสียงมากๆ บอกต่อความสวยกันปากต่อปาก เนื่องจากสีเทอร์ควอยซ์ของน้ำในทะเลสาบ ที่เกิดจากการละลายของน้ำแข็งบนเทือกเขาSOUTH ALPS ไหลลงสู่ทะเลสาบ และเมื่อแสงอาทิตย์ตกลงกระทบกับน้ำ สารละลายแร่ธาตุต่างๆก็สะท้อนแสงเกิดเป็นสีเทอร์ควอยซ์ที่สวยงามใกล้กันจะมีแลนด์มาร์ค 2 แห่ง คืออนุสาวรีย์สุนัขต้อนแกะและโบสถ์ CHURCH OF GOOD SHEPHERDสาเหตุที่คนนิวซีแลนด์ยกย่องแกะมากๆ เพราะแกะมีคุณความดีที่ช่วยงานให้ชาวบ้านมีกินมีใช้จนถึงทุกวันนี้ไม่ว่าจะเลี้ยงเเกะไว้ในการทำการค้า ขายขนแกะ เนื้อแกะนมแกะ โดยมีผู้ช่วยสำคัญคือสุนัขต้อนแกะ ไว้สำหรับต้อนแกะ และไล่หมาป่าด้วยส่วนโบสถ์ CHURCH OF GOOD SHEPHERD เป็นโบสถ์ที่เล็กที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งในปัจจุบันยังใช้ในการประกอบพิธีการต่างๆ อยู่
 
 
 
 
 
 
10
ทะเลสาบพูคากิ ( LAKE PUKAKI )
สวยสมชมน้ำใสกริ้กระยิบระยับเป็นทะเลสาบอีกแห่งที่มีความสวยงามดั่งภาพวาดจนได้ชื่อว่า MILLION DOLLAR VIEW ส่วนต้นกำเนิดก็คล้ายกับทะเลสาบเทคาโป คือเป็นน้ำที่ละลายมาจากภูเขาน้ำแข็ง เวลาแดดออก น้ำจะเป็นสีเทอร์ควอยซ์แต่เวลาไม่มีแดดน้ำจะออกเป็นสีน้ำนมค่ะ
 

 
 
 
เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่แอดมินนำเสนอไป จริงๆจะแอบกระซิบว่านิวซีแลนด์เป็นประเทศในฝันของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้แต่สถานที่ท่องเที่ยวก็ไม่ได้มีแค่นี้นะคะ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากถึงมากๆที่น่าสนใจและน่าค้นหาค่ะ ประสบการณ์ของการเดินทางจะเป็นสิ่งที่หาไม่ได้จากที่ไหนนอกจากตัวเราเองนะคะ ถ้าวันนี้ยังมีแรงอยู่ไปเถอะค่ะออกไปเที่ยว แล้วจะได้ไม่ต้องมานั่งนึกเสียดายในอนาคตค่ะ :)
 

 

 

 

 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy