10 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสีทองในเอเชีย

Last updated: 18 May 2020  |  2750 Views  | 

10 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสีทองในเอเชีย

10 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสีทองในเอเชีย

เอเชียทวีปแห่งมนต์เสน่ห์ เต็มไปด้วยความหลากหลายทางทัศนียภาพ สังคม วัฒนธรรม รวมถึงการเป็นดินแดนที่มีความเจริญทางอารยธรรมเป็นแห่งแรกของโลก ทำให้เอเชียมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย รอให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางเข้ามาเยี่ยมชม
สาระท่องเที่ยววันนี้จะมาแนะนำ 10 สุดยอด สถานที่ท่องเที่ยวที่มี “สีทอง” ในเอเชีย แต่ละที่จะงดงามตระการตาน่าหลงใหลขนาดไหน ไปชมพร้อมๆกันเล๊ยยย

1

วัดคินคะคุจิ

เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

วัดญี่ปุ่นสีทองหนึ่งเดียวในประเทศ! เรียกได้ว่าหากใครมีโอกาสมาเที่ยวเมืองหลวงเก่าอย่างเกียวโต ต้องไม่พลาดมาเยี่ยมเยือนที่นี
วัดคินคะคุจิ วัดพุทธนิกายเซนที่ตั้งอยู่ทางเหนือของเกียวโต ที่สองชั้นบนเป็นลักษณะสร้างด้วยแผ่นทองอร่าม และยอดศาลาก็เป็นนกฟีนิกซ์สีทอง เวลาแสงเงาตกกระทบผืนสระน้ำด้านล่าง เป็นภาพที่งดงามสุดๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอคอนที่แสดงให้เห็นความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างงดงามมากๆเลยจ้า

 

2

มหาเจดีย์ชเวดากอง

เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า

แลนด์มาร์คอันดับหนึ่งของพม่า! มหาเจดีย์ชเวดากอง ประดิษฐาน ณ เมืองย่างกุ้ง เป็นเจดีย์สีทองอร่ามขนาดใหญ่ สูงถึง 344 ฟุต! ยอดเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุบริเวณพระเกศาธาตุ ยอดสุดของพระเจดีย์ประดับเพชรนิลจินดามากมาย เพื่อรับลำแสงแรกและลำแสงสุดท้ายของดวงอาทิตย์ โดยเจดีย์แห่งนี้มีอายุกว่า 2,500 ปีแล้ว เก่าแก่มากๆ!
ชาวพุทธแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความเชื่อว่าการเดินทางมาสักการะเจดีย์ชเวดากอง จะนำมาซึ่งบุญกุศลอันเป็นหนทางสู่การหลุดพ้นทุกข์โศกโรคภัยทั้งมวล

3

เจดีย์หนานเหลียน

เขตบริหารพิเศษฮ่องกง

ในเมืองใหญ่โตที่เจริญก้าวล้ำอย่างฮ่องกง ยังมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมืองที่เป็นหมือนปอดให้กับผู้คนที่นี่ และมีเจดีย์หรือศาลากลางน้ำทรงแปดเหลี่ยมสีทอง อย่างเจดีย์หนานเหลียน ตั้งอยู่กลางสระน้ำภายในสวน รอบๆบริเวณมีพันธุ์ไม้ร่มรื่นสวยงาม เหมาะที่จะมาท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ เป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวฮ่องกง นิยมแวะมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน

 

4

   วัดพระใหญ่ฝอกวงซาน

เมืองเกาสง ไต้หวัน

แลนด์มาร์คที่มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมมากที่สุดในไต้หวัน ต้องที่นี่เลย! วัดฝอกวงซาน เป็นพุทธอุทยานชื่อดังที่มีขนาดกว้างใหญ่และมีความอลังการมากที่สุดของไต้หวัน ประดิษฐานพระพุทธรูปขนาดยักษ์สีทองพร้อมกับเจดีย์ขนาดใหญ่เรียงรายด้านหน้าอยู่ 2 ข้าง แม้จะพึ่งเปิดตัวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในปี 2011 แต่ความสวยงามอลังการและเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ที่นี่กลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของไต้หวันภายในเวลาไม่นาน

 

5

ดูไบเฟรม

มหานครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ดูไบเฟรม แลนด์มาร์คใหม่ล่าสุดของดูไบแห่งนี้ เป็นหอชมวิวเมืองรูปทรงกรอบรูปสุดแหวกแนว มีขนาดสูงถึง 150 เมตร เชื่อมด้วยสะพานยาว 93 เมตร ภายในเป็นพิพิธภัณฑ์เล่าเรื่องความเป็นมาในอดีตของดูไบจนถึงปัจจุบัน โดยนำเสนอผ่านเทคโนโลยีแสงสีเสียงสามมิติและ VERTUAL REALITY สุดล้ำ พึ่งเปิดให้เข้าชมเมื่อปีใหม่ 2018 ที่ผ่านมานี้เอง มาใหม่มาแรงแซงทางโค้งแบบนี้ ต้องรีบบินไปเช็คอินเริ่ดๆกันแล้วจ้า

  

6

มัสยิดสุลต่านโอมาร์ อาลี ไซฟุดดิน

เมืองบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน ดารุสซาลาม

มัสยิดสุลต่านโอมาร์ อาลี ไซฟุดดิน ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหลวงบันดาร์เสรีเบกาวัน ภายในมัสยิดประดับตกแต่งด้วยหินอ่อนและกระเบื้องสีอย่างเรียบง่าย มียอดโดมเป็นสีทองอร่ามโดดเด่น ยิ่งสวยงามขึ้นไปอีกเมื่อแสงเงาตกกระทบผืนน้ำในทะเลสาบ เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่สวยงามของประเทศบรูไน สวยจนได้รับการขนานนามว่า มินิ ทัชมาฮาล
ด้านหน้าบริเวณทะเลสาบมีการจำลองเรือพระราชพิธีมาประดับ นับเป็นจุดเด่นอีกประการหนึ่ง มัสยิดแห่งนี้ภายนอกแวดล้อมด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิดซึ่งเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงดินแดนแห่งสรวงสวรรค์ ถือได้ว่าเป็นมัสยิดที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 

 

7

  พระธาตอินทร์แขวน

เมืองไจ้ก์โถ่ ประเทศพม่า

พระธาตุอินทร์แขวน ตั้งอยู่ ณ เมืองไจ้ก์โถ่ รัฐมอญ มีลักษณะเป็นก้อนหินทาสีทองขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ริมหน้าผาสูงชันอย่างหมิ่นเหม่ท้าทายแรงดึงดูดโลก ดูคล้ายจะตกแต่ไม่ตก ดูน่าอัศจรรย์
เชื่อกันว่าใครได้มากราบสักการะองค์พระอินทร์แขวน จะได้บุญกุศลแรงกล้า ไม่ว่าจะขอเรื่องใดก็ตาม หากมีความปรารถนาแรงกล้าก็จะสมหวังได้อย่างรวดเร็วทันใจแน่นอน นอกจากนี้ยังได้บูชาเทพทันใจ เทพกระซิบ สักการะรอยพระพุทธบาท และการขอพรให้ญาติสนิทรมิตรสหายหายจากอาการป่วยจากนางชเวนันจิน

 

8

  พระธาตุหลวง

นครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว

พระธาตุหลวง หรือ พระเจดีย์โลกะจุฬามณี ปูชนียสถานสีทองนวลอันสำคัญยิ่ง ถือเป็นศูนย์รวมใจของประชาชนชาวลาวทั่วประเทศ
พระธาตุหลวงมีประวัติการก่อสร้างเก่าแก่นับพันปี ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์อันดับหนึ่งของประเทศลาว เพราะเป็นพระธาตุที่อยู่ในตราแผ่นดินของลาวที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน น่าเลื่อมใสศรัทธาและน่ามาเยี่ยมชมมากๆค่า

 

9

วิหารทองคำ ฮัรมันดีร์ ซาฮิบ

เมืองอัมริตซาร์ รัฐปัญจาบ ประเทศอินเดีย


พระวิหารฮัรมันดิร์ ซาฮิบ หนึ่งในสถานที่ที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในอินเดีย ตั้งอยู่ในเมืองอัมริตซาร์ เมืองหลงของแคว้นปัญจาบ วิหารอันเป็นศูนย์รวมใจแห่งศาสนาซิกข์แห่งนี้เรืองอร่ามไปด้วยทองคำ ภายในถูกตกแต่งด้วยงานจิตรกรรมฝาผนังและอัญมณีที่สวยงามมาก สมกับคำล่ำลือขจรไกล “วิหารแห่งนี้ห่อหุ้มด้วยทองคำหนักถึง 800 ตัน ตั้งแต่ชั้นที่สองขึ้นไปจนถึงยอดโดมทรงดอกบัว”

 

10

  วัดพระแก้ว

กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือที่เรียกกันทั่วไปว่าวัดพระแก้ว แลนด์มาร์คท่องเที่ยวอันดับต้นๆของกรุงเทพฯ เป็นวัดที่รัชกาลที่1 โปรดเกล้าฯให้สร้างขึ้นในพ.ศ. 2325 เป็นวัดในพระบรมมหาราชวังเช่นเดียวกับวัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งเป็นวัดในพระราชวังหลวงในสมัยอยุธยา ภายในประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต พระคู่บ้านคู่เมืองของแผ่นดินสยาม
เป็นที่เที่ยวที่ทั้งชาวไทยและต่างชาตินิยมเดินทางมายลโฉมความงดงาม ของประติมากรรมไทยแท้ และเจดีย์สีทองอร่ามโดดเด่น ที่ใครมาเยี่ยมเยือนล้วนแต่ประทับใจ

 

 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy