7 เรื่องที่ควรรู้ก่อนไปเที่ยวเกาะสมุย

Last updated: 26 Jan 2021  |  7099 Views  | 

7 เรื่องที่ควรรู้ก่อนไปเที่ยวเกาะสมุย

 

 

1.เกาะสมุย เกาะที่ตั้งอยู่ในฝั่งทะเลอ่าวไทย และเป็นอำเภอในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเกาะสมุย เราจะเห็นต้นมะพร้าวเป็นจำนวนมาก ชนิดที่เรียกว่าเดินไปหาดไหนเป็นต้องเจอต้นมะพร้าวเรียงรายตามชายหาด ที่นี่มีที่พักสวย ๆ อยู่มากมาย เดินทางสะดวก สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ต่างกับเมืองใหญ่ ๆ เลยทีเดียว

2. การเดินทางบนเกาะสมุยสามารถทำได้โดยสะดวก มีทั้งรถสองแถวคอยให้บริการวิ่งรอบเกาะ มีแท็กซี่ หรือนักท่องเที่ยวจะเช่ารถ (มีทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์) แบบเหมาเป็นวัน ใครสะดวกแบบไหนก็เลือกใช้บริการกันได้เลย

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก readme.me

3. เกาะสมุยประกอบด้วยชายหาดสวย ๆ มากมาย ได้แก่ หาดหน้าทอน, หาดเฉวง,หาดละไม,หาดตลิ่งงาม, หาดเชิงมน, หาดพระใหญ่, หาดบ่อผุด, หาดแม่น้ำ และหาดบางโพ เป็นต้น

ขอขอบคุณรูปภาพจาก www.sawadee.co.th

 4. มาสมุยทั้งทีต้องไม่พลาดเดินทางไปชมหินตา-หินยาย ซึ่งตั้งอยู่ที่หาดละไม สามารถมาถ่ายรูปเล่นได้ทั้งวัน แต่ช่วงเที่ยง ๆ จะแสงดีสุด แต่ก็ร้อนสุด ๆ เหมือนกัน และอย่าลืมแวะซื้อกะละแมแสนอร่อย ที่ทำกันสด ๆ ร้อน ๆ แถมยังให้ทดลองชิมกันฟรี ๆ อีกด้วย

ขอขอบคุณรูปภาพจาก www.huapood.com

5. พลาดไม่ได้กับการเดินเล่นชิล ๆ ที่ถนนคนเดินเกาะสมุย แหล่งช้อปปิ้งยามค่ำ ที่มีกิจกรรมและสินค้าให้เลือกซื้อมากมาย ทั้งสินค้าพื้นเมือง เสื้อผ้า และของที่ระลึกต่าง ๆ โดยบนเกาะสมุยมีถนนคนเดินที่เปิดให้บริการทุกวันสลับกันไปตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเกาะสมุย ได้แก่ ถนนคนเดินหาดเฉวง, ถนนคนเดินแม่น้ำ, ถนนคนเดินบ่อผุด, ถนนคนเดินหน้าทอน และถนนคนเดินละไม

6. นอกจากลิ้มลองอาหารทะเลที่ทั้งสดและอร่อยของเกาะสมุยแล้ว พลาดไม่ได้กับเมนูเด็ดอย่างน้ำพริกมุงมัง แกงพลกมะพร้าว สาหร่ายทะเล และไข่หอยเม่นยำ เหล่านี้เป็นอาหารพื้นเมืองอร่อย ๆ ที่ใครได้ลองเป็นต้องติดใจ

 7. สำหรับฤดูกาลท่องเที่ยวที่เหมาะในการเดินทางมาเที่ยวที่เกาะสมุย จะอยู่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-เมษายน เพราะเป็นช่วงที่เกาะสมุยจะมีอากาศดีที่สุด ไม่มีคลื่นลมมรสุม เหมาะสำหรับการเล่นน้ำและดำน้ำดูปะการัง

ขอขอบคุณรูปภาพจาก blog.bangkokair.com

เป็นยังไงกันบ้างคะ เกาะสมุยไม่ได้มีดีแค่ทะเลอย่างเดียว เพราะบนเกาะเขามีกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย ใครสนใจก็สามารถหาข้อมูลของเกาะ หรือข้อมูลที่พักเพิ่มเติมได้เลยค่ะ สนับสนุนการท่องเที่ยวของไทย เพราะประเทศไทยก็สวยงามไม่แพ้ประเทศอื่นเลยล่ะค่ะ

 

 

                                                                                                                                                                                                          ขอขอบคุณข้อมูลจาก 4utrip.com

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy