9 จุดชมซากุระแบบฟินๆที่ญี่ปุ่น

Last updated: 22 Dec 2023  |  1293 Views  | 

9 จุดชมซากุระแบบฟินๆที่ญี่ปุ่น

การชมซากุระบาน มักเป็นเป้าหมายหลักๆ ที่ใครก็ตามที่จะไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ต้องไปสัมผัสให้ได้สักครั้งไหนๆจะไปญี่ปุ่นทั้งทีต้องแวะชมซากุระบาน ไม่งั้นอาจเรียกว่าไปไม่ถึงญี่ปุ่น ซึ่งเรามีสถานที่ที่จะทำให้ชมซากุระได้อย่างฟินๆ มาแนะนำกันถึง 9 ที่ให้ฟินกันถึงใจเลยค่าา

1.ปราสาทคุมะโมโตะ ( Kumamoto )

เป็นหนึ่งในสามปราสาทที่มีแนวรั้วกำแพงหินที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น ถ้าเดินเล่นรอบๆปราสาทในช่วงที่ดอกซากุระบาน ก็จะออกดอกสวยสะพรั่งไปทั่วบริเวณ และนอกจากจะฟินกับซากุระในตอนกลางวันแล้ว ในตอนกลางคืนก็ยังเปิดให้เข้าชมอีกด้วย 

 

2.สะพานคินไตเคียว ( Kinthaikyo )

เมื่อเข้าสู่เดือนเมษายน บริเวณสะพานคินไตเคียว จะเต็มไปด้วยสีชมพูของดอกซากุระ ถ้าแวะมาที่เมืองอิวะคุนิ จังหวัดยะมะงุจิ ที่นี่ก็เรียกได้ว่าห้ามพลาดเลยค่ะ เพราะคุณจะได้ล่องเรือชมสะพานสวยๆไปพร้อมๆกับดอกซากุระที่บานสะพรั่ง

 

3. ปราสาทฮิเมจิ ( Himeji )

ปราสาทฮิเมจิได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกแห่งแรก และยังได้ชื่อว่าเป็นปราสาทที่งดงามที่สุดในญี่ปุ่น ถ้าอยากชมซากุระพร้อมกับบรรยากาศสวยๆของปราสาทไปพร้อมๆกับฟังเสียงบรรเลงจากเครื่องดนตรีโกโตะ ก็ต้องอย่าลืมมาชมปราสาทแห่งนี้ให้ได้เลยค่า

 

4. สวนสาธารณะอุเอะโนะ ( Ueno )

สวนสาธารณะที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียว และยังเป็นสวนสาธารณะที่ได้รับความนิยมในการชมซากุระมากที่สุดอีกด้วย เพราะสะดวกต่อการเดินทาง ในวันที่แน่นขนัดมากๆจะมีผู้คนมาชมซากุระถึงกว่า 2 แสนคนเลยทีเดียวค่ะ

5. ภูเขาโยชิโนะ ( Yoshino )

ที่ภูเขาโยชิโนะแห่งนี้ มีซากุระมากถึง 200 สายพันธุ์ รวมกันมากมายละลานตาถึง 30,000 ต้น ให้เราชมกันได้ไม่มีเบื่อ แล้วอย่าลืมของฝากที่เป็นขนมจากดอกและใบซากุระด้วยค่ะ

 

6. ภูเขาไฟฟูจิ ( Fuji )

ทางขึ้นภูเขาไฟฟูจิ ภูเขาไฟที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น และยังมีซากุระพันธุ์พิเศษ “ฟูจิซากุระ” ปลูกอยู่ถึง 2 หมื่นต้น มีลำต้นและดอกขนาดเล็กน่ารัก สัมผัสกับความพิเศษของดอกซากุระไปพร้อมๆกับวิวจากภูเขาไฟฟูจิก็ฟินไม่ใช่เล่นๆเลยค่ะ

 

7. คุดันชิตะ จิโดริงะฟูจิ ( Chidorigafuchi Park )

เป็นสวนที่อยู่ใกล้กับพระราชวังอิมพีเรียลและนิฮอนบุโดกันที่โตเกียว ความพิเศษคือมีบริการให้เช่าเรือล่องไปตามทางน้ำของพระราชวัง แล้วชมดอกซากุระไปด้วย ความโรแมนติกพุ่งกระฉูดเลย 

 

8. หมู่บ้านซามุไร คาคุโนะ ดาเตะ ( Kakunodate )

ที่นี่มีซากุระพันธุ์ “ชิดะเระซากุระ” ผลิดอกอยู่ในหมู่บ้านซามูไร ผสมผสานกับบรรยากาศเมืองเก่า ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในฉากสวยๆของภาพยนตร์เลยค่ะ


9. ปราสาทฮิโรซากิ ( Hirosaki )

มีผู้คนมาร่วมเทศกาลชมดอกซากุระของปราสาทฮิโรซากิมากมายถึงปีละ 2 ล้านคน มากที่สุดในญี่ปุ่น เพราะสวนกลางแจ้งของปราสาทแห่งนี้ สวยไม่แพ้ปราสาทใดในญี่ปุ่นเลยทีเดียว

 

ขอบคุณรูปภาพจาก jnto.or.th

ขอบคุณรูปภาพจาก fun-japan.jp

ขอบคุณรูปภาพจาก worldtourcenter.com

ขอบคุณรูปภาพจาก japankakkoii.com

ขอบคุณรูปภาพจาก japantravel.com

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy