8 สุดยอดแหล่งออนเซ็นในญี่ปุ่น

Last updated: 22 Dec 2023  |  1514 Views  | 

8 สุดยอดแหล่งออนเซ็นในญี่ปุ่น

เชื่อเลยว่าถ้าพูดถึงสิ่งที่อยากจะทำตอนไปญี่ปุ่นอันดับต้นๆที่ทุกคนอยากทำจะต้องมีการแช่ออนเซ็นอย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ ออนเซ็นนี่อยู่คู่กับวัฒนธรรมของญี่ปุ่นมานานมากๆ อีกทั้งการแช่ออนเซ็นเป็นกิจกรรมยอดฮิตและมีชื่อเสียงสุดปังอย่างหนึ่งของญี่ปุ่น เรียกว่าถ้าได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วก็ต้องขอลองซักครั้งในชีวิตเลยล่ะค่ะ ถ้าใครอยากจะลองให้เหมือนคนญี่ปุ่นจริงๆ ก็ต้องไปตามแหล่งออนเซ็น ที่เรารวบรวมมาให้นี้เลย เพราะแต่ละที่ให้บรรยากาศสุดยอดทั้งนั้น มั่นใจว่าถ้าได้ลองไปตามที่เราแนะนำไม่มีคำว่าพลาดอย่างแน่นอน

 

1. ฮาโกเน่ ออนเซ็น (Hakone Onsen)

ความพีคของที่นี่คงจะเป็นการแช่ออนเซ็นพร้อมๆไปกับชมวิวภูเขาไฟฟูจิได้ด้วยนะคะ เรียกได้ว่าความฟินยกกำลังสอง ที่นี่นั้นจะมีน้ำพุร้อนและบ่อออนเซ็นให้บริการเป็นจำนวนมาก มีทั้งแบบบ่อสาธารณะและอยู่ภายในโรงแรมแบบเรียวกัง ตามริมแม่น้ำฮายาคาวะ (Hayakawa River) และแม่น้ำซุคุโมกาวะ (Sukumogawa River) แนะนำให้แช่แบบกลางแจ้งนะคะบอกเลยว่าวิวดีงามระดับพรีเมี่ยม

 

2. ยูฟุอิน ออนเซ็น (Yufuin Onsen)

เรียกได้ว่าถ้ามาเยือนยังภูมิภาคนี้แล้วอยากจะแช่ออนเซ็นดีๆซักแห่งพุ่งตรงมาที่นี่ด่วนๆค่ะ รับรองงานดีจริง โดยยูฟุอินจะมีลักษณะเมืองที่คล้ายกับเมืองตากอากาศออนเซ็นอื่นๆ คือจะมีโรงแรมแบบญี่ปุ่นหรือที่เราเรียกว่า เรียวกัง มากมาย แถมยังเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารสวยๆ บรรยากาศดี แม้ว่าจะเป็นเมืองที่มีขนาดเล็กแต่บอกเลยว่าขนาดไม่ใช่เรื่องสำคัญแถมยังทำให้เราเดินชมไปแบบเพลินๆไปทั้งวันเลยล่ะค่ะ

 

3. คุซาสึ ออนเซ็น (Kusatsu Onsen)

เป็นแหล่งออนเซนคุณภาพชั้นยอดที่โด่งดังมากๆเป็นอันดับท็อปๆของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะเป็นแหล่งที่มีน้ำพุร้อนไหลมาจากธรรมชาติแหล่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น อีกทั้งยังถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองตากอากาศที่มีน้ำพุร้อนที่คุณภาพดี และปริมาณน้ำมากที่สุดของประเทศอีกด้วยล่ะค่ะ

 

4. โนโบริเตสึ ออนเซ็น (Noboritetsu Onsen)

โนโบริเตสึ ออนเซ็น ตั้งอยู่ที่ฮอกไกโด ไฮไลท์สำคัญก็ตรงที่น้ำพุร้อนของที่นี่ไม่ได้แค่อย่างสองอย่าง หากมีน้ำพุร้อนให้เลือกแช่กันมากถึง 11 ชนิด โดยน้ำพุร้อนของที่นี่นั้นได้รับการยอมรับให้เป็นน้ำร้อนที่ดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุดของญี่ปุ่นด้วยนะคะ

 

5. เบปปุ ออนเซ็น (Beppu Onsen)

ที่นี่มีชื่อเสียงมากเรื่องการเป็นเมืองที่ชื่อเสียงเรื่องบ่อออนเซ็นมากที่สุดเมืองหนึ่งของญี่ปุ่น เนื่องจากตัวเมืองมีแหล่งน้ำแร่มากถึง 8 บ่อ ประกอบด้วย Beppu, Kannawa, Myoban, Kankaiji, Hamawaki, Kamegawa, Horita and Shibaseki) โดยจะมีทั้งโรงแรมทั่วไป เรียวกัง และแบบที่เปิดเป็นบ่อออนเซ็นให้กับบุคคลทั่วไปบ่อออนเซนของที่นี่มีมากก็จริงแต่ก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปนะคะ ยกตัวอย่าง บ่อทรายที่จะเอาทรายร้อนมาฝังตัวไว้ บ่อไอน้ำที่ใช้ไอน้ำจากบ่อน้ำแร่ หรือบ่อโคลนที่นำเอาโคลนจากบ่อน้ำแร่มาแช่ตัว เรียกได้ว่ามาแล้วกี่ครั้งก็ไม่มีเบื่อเพราะของเค้าเยอะจริงอะไรจริง แถมคุณภาพต้องยกนิ้วให้รัวๆเลยล่ะค่ะ

 

6. คุโรคาวะ ออนเซ็น (Kurokawa Onsen)

คุโรคาวะเป็นเมืองที่ยังคงความธรรมชาติเอาไว้ได้มาก บ้านเรือนอาคารต่างๆสร้างจากไม้ และหิน สไตล์ดั้งเดิม โดยมีทางเดินไม้และหิน ไปตามแม่น้ำที่ไหลเอื่อยๆ เป็นหมู่บ้านในป่าที่เดินเที่ยวได้ง่ายและเงียบสงบ ให้อารมณ์ความเป็นญี่ปุ่นอย่างแท้จริง เรียกได้ว่ามาแช่ออนเซ็นที่นี่ให้ความรู้สึกเรียลๆไม่ปรุงแต่ง อีกทั้งอาคารบ้านเรือนก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้ความรู้สึกฟินแตกต่างจากทั่วไปด้วยล่ะค่ะ

 

7. อะริมะ ออนเซ็น (Arima Onsen)

น้ำพุร้อนของที่นี่นับเป็นหนึ่งในบ่อน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงเก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่นด้วยประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,000 ปี แถมยังมีอีกหนึ่งฉายาว่า “น้ำพุร้อนจักรพรรดิ์” จากการที่เคยมีจักรพรรดิพระองค์หนึ่งเคยมาแช่น้ำพุร้อนแห่งนี้ในอดีตด้วยนะคะ โดยมีทั้ง “บ่อทอง” สีแดงสนิมซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของบ่อน้ำพุร้อนอะริมะและ “บ่อเงิน” ซึ่งมีน้ำใสไม่มีสี แร่ธาตุต่างๆล้วนมีอย่างแน่นหายห่วงเรื่องสรรพคุณการรักษาโรค อีกทั้งวิวที่ล้อมรอบเมืองเรียกได้ว่าเป็นจุดขายของเมืองเลยก็ว่าได้ค่ะ

8. เกโระ ออนเซ็น (Gero Onsen)

ปัจจุบันเมืองแห่งนี้ไม่ได้เงียบสงบเหมือนสมัยเก่าก่อน หากก็เป็นอีกสีสันหนึ่งของการท่องเที่ยวที่ทำให้บรรยากาศการแช่หรือการเดินเที่ยวรอบเมืองเต็มไปด้วยความสนุกสนานไปอีกแบบหนึ่ง แม้ว่าจะฮอตขนาดไหนสิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนไปนั่นก็คือน้ำพุร้อนก็ยังคงมีคุณภาพสูงที่มีชื่อเสียงเช่นเดิมนั่นเองค่ะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก hakonenavi.jp

ขอบคุณรูปภาพจาก matcha-jp.com

ขอบคุณรูปภาพจาก travel.thaiza.com

ขอบคุณรูปภาพจาก tsunagujapan.com

ขอบคุณรูปภาพจาก th.japantravel.com

ขอบคุณรูปภาพจาก fun-japan.jp

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy