5 เหตุผลที่ควรไปเยือนรัสเซียเมืองต้องมนต์(เสน่ห์)

Last updated: 18 May 2020  |  1423 Views  | 

5 เหตุผลที่ควรไปเยือนรัสเซียเมืองต้องมนต์(เสน่ห์)

5 เหตุผลที่ควรไปเยือนรัสเซียเมืองต้องมนต์(เสน่ห์)

5 เหตุผลยืนยัน ว่ารัสเซีย คือประเทศน่าเที่ยว ยินดีต้อนรับสู่ประเทศรัสเซีย ประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก!อีกหนึ่งในจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยมของนักเดินทางทั่วโลก เป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ม้ากกก!ทำให้มีสภาพภูมิประเทศอันหลากหลาย วัฒนธรรมท้องถิ่นที่น่าสนใจ สถาปัตยกรรมและประวัติศาสตร์อัน่าหลงใหลและยังมีเขตเวลาแตกต่างกันถึง 10 Time Zone อีกทั้งได้เป็นเจ้าภาพจัดงานฟุตบอลโลก 2018อีกด้วย

 

1

  ไม่ต้องขอวีซ่า

รัสเซียเที่ยวง๊ายง่าย สบายใจเพราะฟรีวีซ่า พกแค่พาสปอร์ตเล่มเดียว สามารถอยู่ในประเทศได้นานถึง 30 วัน 

2

สถาปัตยกรรมรัสเซียอันมีเอกลักษณ์


รัสเซียมีสถาปัตยกรรมอันสวยงาม มีอิทธิพลมาจากศาสนา วัฒนธรรมและการปกครอง หล่อหลอมขึ้นมาเป็นศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ สถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมรัสเซียแท้ๆมีมากมาย อาทิ พระราชวังเครมลิน มหาวิหารเซนต์บาซิล มหาวิหารเซนต์ซาเวียร์ จตุรัสแดง ฯลฯ รับรองว่าท่านที่ได้เดินทางไปเยือนต้องหลงใหลในความงดงามนี้อย่างแน่นอน

3

ของซื้อ ของฝากถูกใจ

ของฝากของรัสเซียนั้นเต็มไปด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรม เต็มไปด้วยความน่ารัก และมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น ตุ๊กตาแม่ลูกดก ไข่ฟาแบร์เช วอดก้า และของแบรนด์เนมต่างๆจากยุโรป ส่วนสถานที่ช้อปปิ้งสินค้าที่ระลึกชื่อดังจะอยู่ที่ ถนนคนเดินอารบัท และห้างสรรพสินค้ากุม (GUM)

4

สามารถเที่ยวได้ทุกฤดกาล

รัสเซียมี 4 ฤดู ซึ่งทุกฤดูล้วนมีอากาศหนาวเย็นกว่าประเทศไทย แม้แต่ฤดูร้อนในช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม ยังมีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 15-25 องศา ที่เรียกว่า “ฤดูแห่งพระอาทิตย์เที่ยงคืน” คือเที่ยงคืนแล้วก็ยังเห็นพระอาทิตย์อยู่! ถือเป็นช่วง High Season ของรัสเซียเลยค่ะ มีเวลามีโอกาส บอกเลยว่าห้ามพลาด!
ส่วนฤดูอื่นๆ ก็จะมี

ฤดูใบไม้ร่วง: กันยายน – พฤศจิกายน ภูมิประเทศในช่วงเวลานี้จะสวยงามเป็นพิเศษ เพราะเป็นฤดูใบไม้เปลี่ยนสี อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 10 องศา ถือเป็นบรรยากาศหนาวๆที่ได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสี บอกเลยว่าไม่เหมือนที่ใดในโลกแน่นอน

ฤดูหนาว: ธันวาคม – กุมภาพันธ์ อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ -10 องศา หิมะจะตกหนักในช่วงกลางเดือนมกราคม – เดือนกุมภาพันธ์ ถนนและอาคารบ้านเรือนจะปกคลุมไปด้วยหิมะ เรียกได้ว่าหนาวสุดใจไปเลยยย

ฤดูใบไม้ผลิ: มีนาคม – พฤษภาคม อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 5 องศา จะเป็นช่วงที่น้ำแข็งที่เกิดจากหิมะเริ่มละลาย ได้กลิ่นอายธรรมชาติสดใหม่ สินค้าและของที่ระลึกพื้นเมืองที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์

เนื่องจากเป็นเมืองหนาว ดังนั้นเสื้อผ้าที่เตรียมไปรัสเซียก็ควรเป็นเสื้อผ้าสำหรับหน้าหนาว เสื้อกันหนาว ถุงมือ ผ้าพันคอ ควรพกไปให้ครบ ไม่ว่าจะอยู่ในฤดูไหนๆ เพราะในบางครั้งถึงอุณหภูมิจะไม่สูงมาก แต่หากมีลมแรงก็จะทำให้อากาศหนาวเย็นขึ้นได้

5
  หนุ่มสาวหน้าตาดี

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะจ๊ะ รัสเซีย ถูกขนานนามว่าเป็นประเทศที่ “ผู้หญิงสวยที่สุดในโลก” หนุ่มๆก็หล่อไม่แพ้สาวๆ มาเยือนที่นี่ครั้งใดต้องบอกว่าอาหารตาเพียบ! นอกจากจะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ บรรยากาศของประเทศยังมีแต่ความชื่นตา ชื่นใจ อีกด้วย รู้อย่างนี้แล้ว แพลนทริปเที่ยวรัสเซียกันเลย!
 
 
 

 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy