5 เหตุผลที่ควรไปเยือนรัสเซียเมืองต้องมนต์(เสน่ห์)

Last updated: 18 พ.ค. 2563  |  1414 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เหตุผลที่ควรไปเยือนรัสเซียเมืองต้องมนต์(เสน่ห์)

5 เหตุผลที่ควรไปเยือนรัสเซียเมืองต้องมนต์(เสน่ห์)

5 เหตุผลยืนยัน ว่ารัสเซีย คือประเทศน่าเที่ยว ยินดีต้อนรับสู่ประเทศรัสเซีย ประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก!อีกหนึ่งในจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยมของนักเดินทางทั่วโลก เป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ม้ากกก!ทำให้มีสภาพภูมิประเทศอันหลากหลาย วัฒนธรรมท้องถิ่นที่น่าสนใจ สถาปัตยกรรมและประวัติศาสตร์อัน่าหลงใหลและยังมีเขตเวลาแตกต่างกันถึง 10 Time Zone อีกทั้งได้เป็นเจ้าภาพจัดงานฟุตบอลโลก 2018อีกด้วย

 

1

  ไม่ต้องขอวีซ่า

รัสเซียเที่ยวง๊ายง่าย สบายใจเพราะฟรีวีซ่า พกแค่พาสปอร์ตเล่มเดียว สามารถอยู่ในประเทศได้นานถึง 30 วัน 

2

สถาปัตยกรรมรัสเซียอันมีเอกลักษณ์


รัสเซียมีสถาปัตยกรรมอันสวยงาม มีอิทธิพลมาจากศาสนา วัฒนธรรมและการปกครอง หล่อหลอมขึ้นมาเป็นศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ สถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมรัสเซียแท้ๆมีมากมาย อาทิ พระราชวังเครมลิน มหาวิหารเซนต์บาซิล มหาวิหารเซนต์ซาเวียร์ จตุรัสแดง ฯลฯ รับรองว่าท่านที่ได้เดินทางไปเยือนต้องหลงใหลในความงดงามนี้อย่างแน่นอน

3

ของซื้อ ของฝากถูกใจ

ของฝากของรัสเซียนั้นเต็มไปด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรม เต็มไปด้วยความน่ารัก และมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น ตุ๊กตาแม่ลูกดก ไข่ฟาแบร์เช วอดก้า และของแบรนด์เนมต่างๆจากยุโรป ส่วนสถานที่ช้อปปิ้งสินค้าที่ระลึกชื่อดังจะอยู่ที่ ถนนคนเดินอารบัท และห้างสรรพสินค้ากุม (GUM)

4

สามารถเที่ยวได้ทุกฤดกาล

รัสเซียมี 4 ฤดู ซึ่งทุกฤดูล้วนมีอากาศหนาวเย็นกว่าประเทศไทย แม้แต่ฤดูร้อนในช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม ยังมีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 15-25 องศา ที่เรียกว่า “ฤดูแห่งพระอาทิตย์เที่ยงคืน” คือเที่ยงคืนแล้วก็ยังเห็นพระอาทิตย์อยู่! ถือเป็นช่วง High Season ของรัสเซียเลยค่ะ มีเวลามีโอกาส บอกเลยว่าห้ามพลาด!
ส่วนฤดูอื่นๆ ก็จะมี

ฤดูใบไม้ร่วง: กันยายน – พฤศจิกายน ภูมิประเทศในช่วงเวลานี้จะสวยงามเป็นพิเศษ เพราะเป็นฤดูใบไม้เปลี่ยนสี อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 10 องศา ถือเป็นบรรยากาศหนาวๆที่ได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสี บอกเลยว่าไม่เหมือนที่ใดในโลกแน่นอน

ฤดูหนาว: ธันวาคม – กุมภาพันธ์ อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ -10 องศา หิมะจะตกหนักในช่วงกลางเดือนมกราคม – เดือนกุมภาพันธ์ ถนนและอาคารบ้านเรือนจะปกคลุมไปด้วยหิมะ เรียกได้ว่าหนาวสุดใจไปเลยยย

ฤดูใบไม้ผลิ: มีนาคม – พฤษภาคม อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 5 องศา จะเป็นช่วงที่น้ำแข็งที่เกิดจากหิมะเริ่มละลาย ได้กลิ่นอายธรรมชาติสดใหม่ สินค้าและของที่ระลึกพื้นเมืองที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์

เนื่องจากเป็นเมืองหนาว ดังนั้นเสื้อผ้าที่เตรียมไปรัสเซียก็ควรเป็นเสื้อผ้าสำหรับหน้าหนาว เสื้อกันหนาว ถุงมือ ผ้าพันคอ ควรพกไปให้ครบ ไม่ว่าจะอยู่ในฤดูไหนๆ เพราะในบางครั้งถึงอุณหภูมิจะไม่สูงมาก แต่หากมีลมแรงก็จะทำให้อากาศหนาวเย็นขึ้นได้

5
  หนุ่มสาวหน้าตาดี

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะจ๊ะ รัสเซีย ถูกขนานนามว่าเป็นประเทศที่ “ผู้หญิงสวยที่สุดในโลก” หนุ่มๆก็หล่อไม่แพ้สาวๆ มาเยือนที่นี่ครั้งใดต้องบอกว่าอาหารตาเพียบ! นอกจากจะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ บรรยากาศของประเทศยังมีแต่ความชื่นตา ชื่นใจ อีกด้วย รู้อย่างนี้แล้ว แพลนทริปเที่ยวรัสเซียกันเลย!
 
 
 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้