มัดรวม 5 คำถามคาใจเกี่ยวกับมัลดีฟส์

Last updated: 7 Jan 2021  |  3848 Views  | 

มัดรวม 5 คำถามคาใจเกี่ยวกับมัลดีฟส์

มัดรวม 5 คำถามคาใจเกี่ยวกับมัลดีฟส์

ถ้าพูดถึงมัลดีฟส์ หลาย ๆ ท่าน ต้องรู้จักกันแน่ ๆ เพราะเป็นสถานที่ ที่ทะเลสวยมาก แต่ก็มีข้อสงสัยที่อยากรู้ แต่ไม่รู้จะถามใครดี วันนี้เราได้รวบรวม 5 คำถามคาใจเกี่ยวกับมัลดีฟส์มาให้ทุกท่านได้หายสงสัยกันแล้วค่าา

ถ้าอยากหายคาใจมาดูกันเลย......

1. มัลดีฟส์จะจมหรือเปล่า?

          มัลดีฟส์นั้นสูงจากระดับน้ำทะเลแค่ 1 เมตร และผลการวิจัยระดับน้ำทะเลปานกลางเพิ่มขึ้นปีละ 3.3 มิลลิเมตร โอกาสจมมี แต่ค่อนข้างเป็นไปได้ยาก หรืออาจใช้เวลานานมาก ๆ อีกทั้งมัลดีฟส์ยังมีการสำรวจ การปรับปรุง การพัฒนาอยู่ตลอด

2. สามารถซื้อเกาะที่มัลดีฟส์ได้หรือเปล่า?

          ไม่สามารถซื้อได้ แต่สามารถทำสัญญาเช่าได้ซึ่งจะเป็นสัญญาเช่าระยะยาว 99 ปี โดยเนื้อที่เกาะขนาดประมาณ 25 ไร่ เริ่มต้นเพียงแค่ประมาณ 37.5 ล้านบาท สัญญาเช่าที่แพงที่สุดคือหมู่เกาะ Alifu Dhaalu, Alifu Alifu และMalé atolls โดยมีเนื้อที่ 25 ไร่ ประมาณ 198 ล้านบาท ซึ่งผู้เช่าจะได้รับยกเว้นภาษีสูงสุดเกือบ 18 ล้านบาท นอกจากเกาะแล้ว ยังมีอ่าวที่เปิดให้สามารถทำสัญญาเช่าได้เช่นกัน โดยอ่าวขนาด 375-1250 ไร่ ราคาอยู่ที่ประมาณ 1.5 พันล้านบาท

3. ฤดูฝนมีลมพัดแรง บ้านกลางน้ำสั่น จะพังหรือเปล่า?

          ที่มัลดีฟส์ก่อนจะเปิดรีสอร์ทได้ ต้องได้รับการตรวจสอบมาตรฐานก่อน เพราะมัลดีฟส์คือความสวยที่เสี่ยงอย่างมาก บางครั้งคลื่นลมทะเลแรง บ้านจะมีสั่นบ้าง แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดจริง ๆ รีสอร์ทจะมีสัญญาณเตือนภัย และจะมีคำสั่งอพยพออกมาเตือนแน่นอน

4. ฉลามที่มัลดีฟส์กัดคนหรือเปล่า?

          มัลดีฟส์เป็นบ้านของฉลามมากกว่า 25 สายพันธุ์ ส่วนใหญ่คือฉลามครีบดำและฉลามสีเทา ส่วนมากฉลามที่เข้ามาในบริเวณรีสอร์ทจะเป็นลูก ๆ ตัวเล็ก ๆ ซึ่งไม่มีอันตรายใด ๆ ไม่ค่อยเข้าใกล้คน เพราะชินกับการเจอคนอยู่แล้ว ส่วนการไปดำน้ำดูฉลามเสือที่เกาะต่าง ๆ ก็ค่อนข้างปลอดภัย เพราะมีเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญคอยดูแลอยู่ใกล้ ๆ และคนมัลดีฟส์ถ้ากินฉลามคือผิดกฎหมาย หากถามว่าฉลามไม่กัดคนแล้วต้องระวังอะไร ให้ระวังปลาวัว (Triggerfish) เพราะว่ามีนิสัยค่อนข้างก้าวร้าว ดุสุด คนโดนกัดเยอะ ฟันคม ตัวใหญ่ ยิ่งช่วงวางไข่ (เดือนมิถุนายน) ยิ่งต้องระวังเป็นอย่างมาก “ถ้าดำน้ำแล้วเจอปลาตัวเหลือง ๆ ดำ ๆ” ให้ออกห่างไว้ก่อนเลยค่าา

5. สิ่งที่ต้องระวังมากที่สุดในการไปเที่ยวมัลดีฟส์คืออะไร?

          คือการจมน้ำนั่นเองค่ะ คนท้องถิ่นมักจะบอกว่า ทะเลมัลดีฟส์คือทะเลมัลดีฟส์ ที่ไม่เหมือนทะเลอื่น สิ่งสำคัญที่สุด คือเชื่อไกด์ไว้ก่อน ดีที่สุด เพราะสุดท้ายคนที่รับผิดชอบชีวิตนักท่องเที่ยวคือไกด์ ใครว่ายน้ำไม่เป็น ไม่แข็ง หรือไม่แน่ใจ ให้ใส่ชูชีพกันไว้ก่อนดีที่สุด และที่สำคัญห้ามว่ายน้ำคนเดียว ห้ามลงทะเลตอนพระอาทิตย์ตก และห้ามว่ายน้ำในพื้นที่ต้องห้าม ทุกอย่างเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเองค่าา

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ 5 คำถามคาใจเกี่ยวกับเมืองมาเล่ ประเทศมัลดีฟส์ คงทำให้หลาย ๆ ท่าน หายสงสัยกันได้เลยทีเดียวค่าาา

หากท่านสนใจทัวร์มัลดีฟส์ เรามีแพ็คเกจทัวร์มัลดีฟส์ ที่จัดโปรแกรมและเตรียมทุกอย่างไว้ให้ท่านแล้ว ติดต่อได้ที่นี่ พาราไดซ์อินเตอร์ทัวร์

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy