9 จุดสุดเจ๋งในเกาะหลีเป๊ะ

Last updated: 7 Jan 2021  |  1262 Views  | 

9 จุดสุดเจ๋งในเกาะหลีเป๊ะ

สำหรับทะเลไทยในฝั่งอันดามัน เมื่อพูดถึงแล้วจะต้องทำให้นึกถึงเกาะหนึ่งในท้องทะเลไทย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก นั่นก็คือ “เกาะหลีเป๊ะ” เกาะแห่งนี้เป็นเกาะในฝันของใครหลายๆคนที่รักและหลงใหลในธรรมชาติของทะเลมากเลยทีเดียว ซึ่งเกาะที่ว่านี้ได้ตั้งอยู่โดยเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะตะรุเตา จ.สตูล แม้จะเห็นว่าเกาะนี้เป็นเกาะเล็กๆแต่ด้วยความสวยงามของธรรมชาติ ทำให้เกาะนี้ได้รับความนิยมอย่างสูง หากใครมีโอกาสได้มาเที่ยวเกาะแห่งนี้ เราก็จะขอแนะนำแหล่งจุดสำคัญไฮไลท์ทั้ง 9 จุด จะมีอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจบ้าง มาเริ่มที่จุดแรกกันเลยค่ะ

  1. เกาะตะรุเตา

บนเกาะตะรูเตาแห่งนี้มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เป็นอ่าวที่มีรูปโค้งมีหาดทรายสลับกับหาดหินซึ่งข้อมูลของอุทยานฯ คงไว้ด้วยสภาพธรรมชาติอันสวยงามพิสุทธิ์ จนได้รับการยกย่องให้เป็น “มรดกแห่งอาเซียน” ในปี พ.ศ. 2525 นอกจากนี้บนเกาะยังมีจุด ที่ตั้งของ “ศาลเจ้าพ่อตะรุเตา” ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญที่นักท่องเที่ยวมา จะต้องมากราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล

ขอขอบคุณรูปภาพจาก mgronline.com

2. เกาะไข่

เป็นเกาะที่ในอดีตมีเต่าขึ้นมาวางไข่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีจุดที่นับได้ว่าเป็นสัญลักษณ์งานศิลปะสร้างสรรค์ของธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่าง ซุ้มประตูหิน ซึ่งมีความเชื่อที่บอกเล่านับถือกันมาตั้งแต่อดีตว่าใครที่ควงคู่กันมาเดินลอดซุ้มประตูนี้ จะทำให้ความรักสมหวังดั่งใจปรารถนา

3. เกาะหินงาม

เป็นเกาะที่มีจุดเด่นคือก้อนหินสวยๆ ก้อนมนทรงกลมและรีต่างกันไป ซึ่งสีของหินนั้นจะมีตั้งแต่ สีดำ สีน้ำตาลเข้มอยู่เต็มหาดให้ได้เชยชม อีกความเชื่อหนึ่งของคนในอดีตถ้าคนที่ได้มาเที่ยวเกาะแห่งนี้แล้วได้นำหินมาวางซ้อนกันเป็นชั้นๆได้ 13 ก้อน เขาว่ากันว่าจะได้ความโชคดีกลับไปบ้านด้วยนั่นเอง

4. เกาะอาดัง

เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ใกล้ๆกับเกาะหลีเป๊ะ ธรรมชาติบนเกาะนี้ส่วนใหญ่เป็นเขา มีป่าอุดมสมบูรณ์ และน้ำตกที่มีน้ำตลอดปี นอกจากนี้บนเกาะอาดังยังมีจุดชมวิว “ผาชะโด” ที่สามารถมองลงไปเห็นวิวเกาะหลีเป๊ะอันสวยงามและเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกได้ดีเลยทีเดียว

5. เกาะราวี 

เกาะคู่แฝดของเกาะอาดัง บนเกาะจะมีทรายละเอียดสีขาวเนียน ท่ามกลางธรรมชาติของต้นไม้ร่มรื่น ซึ่งนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกาะที่สาวๆไม่ควรพลาดในการมาถ่ายรูปกลับไปเชยชม

6. เกาะรอกลอย

เป็นเกาะขนาดจิ๋วที่มีวิวทิวทัศน์อันสวยสดงดงาม โดยเฉพาะกับหาดทรายและผืนน้ำทะเลนั้นเกาะนี้ ได้รับฉายาว่าเป็น “มรกตกลางทะเล” รวมถึงถูกยกให้เป็น สระว่ายน้ำกลางทะเลอีกด้วย

ขอขอบคุณรูปภาพจาก thai.tourismthailand.org

7. เกาะหินซ้อน

 

เป็นแหล่งประติมากรรมธรรมชาติที่มีก้อนหินใหญ่วางซ้อนกันกลางทะเลอยู่หลายๆก้อน ซึ่งมองแล้วจะทำให้ได้ความรู้สึกถึงสมดุลของธรรมชาติอันน่าทึ่ง

ขอขอบคุณรูปภาพจาก twitter.com

8. เกาะร่องน้ำจาบา

เป็นไฮไลท์ของหมู่เกาะตะรุเตา มีจุดดำน้ำที่เป็นโลกใต้ทะเลอุดมไปด้วยปะการังหลากหลายสีหลากหลายรูปแบบ เป็นแหล่งดำน้ำที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

9. เกาะหลีเป๊ะ

 

สถานที่ท่องเที่ยวฮอตฮิตที่ถูกจัดให้เป็นเกาะที่มีความสงบและธรรมชาติที่สวยสดงดงาม ซึ่งในทุกวันนี้นั้นได้เปลี่ยนกลายเป็นเกาะท่องเที่ยวเต็มรูปแบบแต่ก็ยังคงไว้ด้วยความสวยงาม และมีชื่อเสียงโด่งดัง ทำให้กลายเป็นแหล่งทำเงินสำคัญของสตูลกันเลยทีเดียวค่ะ

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy