มาดู !! แพ็คเกจมื้ออาหารแบบต่างๆ ของรีสอรทมัลดีฟส์

Last updated: 22 ธ.ค. 2566  |  1287 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาดู !! แพ็คเกจมื้ออาหารแบบต่างๆ ของรีสอรทมัลดีฟส์

มาดู !! แพ็คเกจมื้ออาหารแบบต่างๆ ของรีสอรทมัลดีฟส์
 
“พี่คะ Full Board คืออะไร? ทานเครื่องดื่มได้ฟรีไหม?”
“รีสอร์ทที่จะไปเป็น Half Board ต้องเตรียมเงินไปซื้ออาหารเพิ่มใช่ไหมคะ?”
“แล้ว All Inclusive กับ Soft All Inclusive แตกต่างกันยังไง?”
จริงๆแล้วมัลดีฟส์ มีการให้บริการอาหารในรูปแบบไหนกันบ้างนะ?
มาหาคำตอบได้ในโพสนี้ได้เลย! หายสงสัยแน่นอน
 
แพ็คเกจอาหารของรีสอร์ทในมัลดีฟส์ จะมีด้วยกัน 4 รูปแบบหลักๆ ได้แก่

All Inclusive

Full-Board

Half-Board

Bed & Breakfast

แต่ละแพ็คเกจจะเป็นแบบไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยจ้า

 
 
 
 

1. All-Inclusive

เป็นแบบที่รวมอาหารทุกมื้อที่ทางรีสอร์ทจัดให้ รวมค่าเครื่องดื่มทั้งไม่มีแอลกอฮอลล์ และมีแอลกอฮอลล์ ตลอดทั้งวัน ซึ่งรีสอร์ทมัลดีฟส์ส่วนใหญ่ใช้รูปแบบการบริการนี้ค่ะ

โดยรีสอร์ทที่เป็น All-Inclusive แต่ละรีสอร์ทก็จะมีรายละเอียดหรือข้อกำหนดเล็กๆน้อยๆแตกต่างกันออกไป แต่ส่วนมากจะให้บริการอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ ณ ห้องอาหารหลัก หากรีสอร์ทใดมีห้องอาหารพิเศษ ห้องอาหารพิเศษเหล่านั้นอาจจะต้องเสียเงินเพิ่ม หรือต้องสำรองที่นั่งล่วงหน้าจ้า

ส่วนเครื่องดื่มที่บาร์ สามารถสั่งได้เลยทุกอย่างในเมนู จุใจไม่อั้น แต่หากท่านใดอยากลิ้มลองเครื่องดื่มระดับพรีเมี่ยมเพิ่มเติมที่ในเมนูไม่มีระบุไว้ว่าฟรี ก็ต้องเสียเงินเพิ่มด้วยนะจ๊ะ

และล่าสุดก็มีแพ็คเกจ All-Inclusive รูปแบบใหม่ เอาใจสายซอฟท์อย่าง Soft All-Inclusive ที่รีสอร์ท Kudafushi เป็นแพ็คเกจเครื่องดื่มไม่อั้นเฉพาะเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอลล์ สุดคุ้มสำหรับวัยใสไม่เน้นดริ๊งค์

นอกจากนี้แพ็คเกจ All-Inclusive อาจมีคำเฉพาะที่กำหนดขึ้นมาเองอย่างคำว่า Pure Indulgence (เพียว อินดัลเจ้นซ์) ของรีสอร์ท Dusit Thani ก็คือแพ็คเกจ All-Inclusive เช่นเดียวกันจ้า
 
 
 
 
 

2. Full-board (FB)

คือ แพ็คเกจอาหารแบบรวมอาหารเช้า กลางวัน เย็น แต่ไม่รวมค่าเครื่องดื่มทุกชนิด ส่วนมื้อพิเศษอื่นๆและเครื่องดื่ม ต้องจ่ายส่วนต่างเองค่ะ แพ็คเกจนี้จะคุ้มค่าสำหรับท่านที่เน้นกิจกรรมสุดเหวี่ยง ไม่เน้นปาร์ตี้กินดื่ม แต่หากต้องการรวมค่าเครื่องดื่มเข้าไปด้วย หลายๆรีสอร์ทก็มีให้ UPGRADE แพ็คเกจเป็น All-Inclusive ค่ะ
 
 
 
 
 

3. Half-board (HB)

คือ แพ็คเกจอาหารแบบรวมอาหารเช้า และอาหารค่ำเท่านั้น ไม่รวมมื้อกลางวัน และค่าเครื่องดื่มทุกชนิด สำหรับท่านที่ไม่เน้นมื้อเที่ยง เพราะต้องออกไปทำกิจกรรมทางน้ำ หรือพักผ่อนแบบไพรเวทสุดๆในช่วงกลางวันค่ะ
 
 
 
 

4. Bed & Breakfast หรือ Daily Brakfast (BB/DB)

คือ แพ็คเกจอาหารแบบรวมมื้ออาหารเช้าเท่านั้น ไม่รวมอาหารมื้ออื่นๆ และค่าเครื่องดื่ม ให้ผู้เข้าพักได้เลือกรับประทานตามอัธยาศัยโดยจ่ายส่วนต่างเอง โดยส่วนมากรีสอร์ทที่ใช้แพ็คเกจนี้จะเป็นรีสอร์ทระดับไฮคลาสราคาสูง คุณลูกค้าที่เดินทาง ส่วนใหญ่จะซื้อแพ็คเกจอาหารเพิ่มเติมค่ะ

แต่สำหรับท่านที่เจอรีสอร์ทถูกใจ แต่รีสอร์ทนั้นกลับเป็น Bed & Breakfast ก็ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะจะมีให้ Upgrade มื้ออาหารได้จ้า

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้