Need to Know! นั่ง SEAPLANE ต้องรู้ไว้!

Last updated: 17 มิ.ย. 2567  |  124 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Need to Know! นั่ง SEAPLANE ต้องรู้ไว้!

 

มาถึงมัลดีฟส์แล้ว แล้วต้องไปไหนต่อถึงจะถึงรีสอร์ท นั่ง speed boat หรือนั่ง seaplane แล้วต้องเตรียมตัวยังไง ต้องรู้อะไรบ้าง วันนี้พาราไดซ์ อินเตอร์ทัวร์มาไขข้อสงสัยให้แล้วววว

---------------------------------------------------------------------- 

 

Seaplane คืออะไร?
Seaplane คือ เครื่องบินที่ออกแบบมาพิเศษให้สามารถบินขึ้นและลงจอดได้ทั้งบนบกและบนผิวน้ำ ระยะเวลาบินจนไปถึงเกาะ/รีสอร์ทปลายทางส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 20-60 นาที

 

ลงจากสนามบินมาเล่แล้วไปไหนต่อ?
ลงจากสนามบินมาเล่มาแล้วก็ไปเช็คอินกระเป๋าที่เคาท์เตอร์ซึ่งจะอยู่ที่หน้า arrival hall และนั่ง Shuttle Bus ประมาณ 10 นาที ไปที่ Seaplane Terminal เตรียมตัวขึ้นเครื่อง

>>> น้ำหนักกระเป๋าจำกัดที่ 20 กก./ท่าน และกระเป๋าถือขึ้นเครื่อง(carry on) จำกัดที่ 5 กก./ท่าน หากน้ำหนักเกิน ทางสายการบินก็จะเก็บค่าน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มเติม

 

นั่ง Seaplane เจออะไรบ้าง?
ระหว่างที่นั่งเครื่องบิน เราจะมองเห็นวิวชายฝั่ง ปะการัง และวิวน้ำทะเลสีฟ้าที่สวยงามมาก ๆ เป็นโอกาสดีที่เราจะถ่ายภาพทัศนียภาพที่ชวนหลงใหลและสวยงาม ราวกับอยู่ในดินแดนสวรรค์นี้

 “ไปทางเดียวกัน นั่งด้วยกัน” การขึ้นเครื่องบิน seaplane ที่นี่เป็นระบบที่ใครขึ้นก่อนเลือกที่นั่งก่อน ไม่มีการเรียงเลขที่นั่งหรือจองที่นั่ง แล้วก็จะบินแวะส่งลูกค้าที่หลาย ๆ รีสอร์ทที่อยู่ในเส้นทางการบินเดียวกัน คล้าย ๆ กับเวลาเราขึ้นรถสองแถวที่บ้านเราเลยนะคะ^^

 หลังจากขึ้นบินแล้วเราจะพบว่า seaplane นั้นเสียงดัง เพราะเราจะอยู่ใกล้กับเครื่องยนต์ ใครที่กลัวว่าจะเสียงดังเกินไปก็สามารถเตรียมที่อุดหูไว้ใส่ได้นะคะ

 อากาศบนเครื่องค่อนข้างร้อน เพราะไม่มีระบบแอร์ปรับอากาศ แต่จะใช้พัดลมและใช้ลมจากภายนอกในการถ่ายเทอากาศแทน

 มีกลิ่นไอน้ำมันค่อนข้างเหม็น จากที่กล่าวไปแล้วว่าไม่มีระบบแอร์ปรับอากาศ เราจึงได้กลิ่นไอน้ำมันเข้ามาในเครื่องด้วย

 บินแค่ช่วงกลางวัน เคาท์เตอร์ปิดประมาณ 15.00 น. ถ้ามาถึงช้ากว่านั้นต้องรอขึ้นบินในวันถัดไป ซึ่งบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่รับผิดชอบต่อค่าใช้จ่ายใดๆ ในกรณีที่เกิดเหตุสุดวิสัย เช่น สภาพอากาศแปรปรวน การยกเลิกหรือล่าช้าของสายการบิน อุบัติเหตุ ภัยธรรมชาติ ที่เกิดเหนืออำนาจควบคุมของบริษัทฯ

 

การดีเลย์
เนื่องจาก Seaplane เป็นเครื่องบินขนาดเล็กทำให้ไม่สามารถต้านทานสภาพอากาศที่แย่หรือแปรปรวนได้ ดังนั้นหากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยต่อการขึ้นบิน ไฟล์ทบินก็อาจจะดีเลย์ตามกันเป็นทอด ๆ หรืออาจจะยกเลิกเที่ยวบินในวันนั้นไป ผู้โดยสารควรฟังประกาศจากเจ้าหน้าที่สนามบินอยู่เป็นระยะ เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลที่สำคัญไป


สนใจโปรแกรมทัวร์มัลดีฟส์ ติดต่อสอบถามได้เลย

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้