มัลดีฟส์.. เกาะสวรรค์ต้องห้าม(พลาด)

Last updated: 8 พ.ค. 2562  |  29723 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มัลดีฟส์.. เกาะสวรรค์ต้องห้าม(พลาด)

หมู่เกาะมัลดีฟส์ หรือ สาธารณรัฐมัลดีฟส์ (Republic of Maldives)

 
หมู่เกาะมัลดีฟส์(Maldives) เป็นประเทศกลุ่มหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย มีเกาะเล็กเกาะน้อยร่วม 1,190 เกาะ มีเกาะที่มีคนอยู่อาศัยเพียงแค่ 250 เกาะ และได้รับการพัฒนาเป็นรีสอร์ทสำหรับนักท่องเที่ยวไปแล้ว 74 เกาะ หมู่เกาะมัลดีฟส์เกิดจากทับถมของปะการังที่เกิดบริเวณรอบๆ ปากปล่องภูเขาไฟใต้ทะเลที่ดับแล้ว จึงทำให้หมู่เกาะมัลดีฟส์มีภูมิประเทศที่มีลักษณะคล้ายๆ วงกลมหรือวงแหวน เรียกว่า “อะทอล” (Atoll) ซึ่งแบ่งทั้งหมดเป็น 26 อะทอล นอกจากนี้มัลดีฟส์ยังเป็นประเทศที่มีพื้นที่ที่เตี้ยที่สุดในโลกถ้าวัดจากความสูงห่างจากน้ำทะเล (2.3 เมตรจากน้ำทะเลเท่านั้น)
 
มัลดีฟส์เป็นเกาะสวรรค์ที่มีธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่มีความสวยงามมาก เต็มไปด้วยปลาและปะการังนานาชนิดซึ่งเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำ และยังเป็นสถานที่ที่หลายๆคนอยากเดินทางมาเที่ยวมาที่สุดในโลก นักท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางไปมัลดีฟส์ ส่วนใหญ่แล้วแน่นอนว่าต้องการจะไปพักผ่อน และดื่มด่ำกับบรรยากาศ พร้อมทั้งทำกิจกรรมต่างๆบริเวณเกาะ ทั้งเล่นเรือใบ ดำน้ำตื้น พายเรือคายัค และอื่นๆอีกมากมาย
 
                            
 
สิ่งที่น่าสนใจในมัลดีฟส์
  • กิจกรรมที่ใคร ๆ ก็ต้องทำหากไปเยือนมัลดีฟส์ นั่นก็คือ การดำน้ำ มีทั้งดำน้ำลึกและดำน้ำตื้น โดยเฉพาะการดำน้ำลึก เพื่อชมความงดงามใต้ท้องทะเล
  • ไปมัลดีฟส์อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม บินระยะเวลาแค่ 4 ชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงแล้ว
  • ปัจจุบันน้ำทะเลจะเริ่มกัดเซาะชายหาดเข้ามาเรื่อยๆ รีบมาก่อนเกาะมัลดีฟส์จะจมหายไป
  • ผู้คนจะไม่ค่อยพลุกพล่าน แต่ละรีสอร์ทเฉลี่ยแล้วจะรองรับแขกอย่างจำกัด
  • มีเพียงหาดทราย ทะเล สายลม เหมาะสำหรับคู่รักที่จะมาฮันนีมูนมากๆ
  • แม้เกาะแห่งนี้จะอยู่ท่ามกลางทะเล แต่อาหารการกินนั้นสมบูรณ์สุดๆ
  • เอกลักษณ์สำคัญของรีสอร์ทในมัลดีฟส์ คือ 1 เกาะเท่ากับ 1 รีสอร์ท จึงทำให้มีความเป็นส่วนตัวค่อนข้างสูง

 

สภาพอากาศที่หมู่เกาะมัลดีฟส์(Maldives)

มัลดีฟส์มีสภาพภูมิอากาศเป็นแบบเขตร้อนชื้น เนื่องจากตำแหน่งตั้งอยู่บนเส้นศูนย์สูตร อุณหภูมิโดยเฉลี่ยประมาณ 29-32 องศา ทั้งนีช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเดินทางไปท่องเที่ยวมัลดีฟส์ คือ ช่วงฤดูร้อน โดยเฉพาะตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายน อากาศร้อนและแห้งที่สุด ส่วนเดือนพฤษภาคมถึงพฤศจิกายนเป็นฤดูที่ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดผ่าน ทำให้มีพายุฝนกระหน่ำอยู่บ่อย ๆ ซึ่งช่วงนี้ราคาค่าที่พักจะถูกลงกว่าช่วงอื่น ๆ และช่วงต่อระหว่างมีนาคมกับเมษายน ถูกจัดว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความพิเศษ เพราะเชื่อกันว่าเป็นระยะเปลี่ยนผ่านของลมมรสุมซึ่งจะทำให้น้ำทะเลใสเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดำน้ำดูปะการังโดยเฉพาะ
 
เวลาในมัลดีฟส์
เวลาช้ากว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง (ประเทศไทย GMT + 7 ชม.)
สกุลเงินในมัลดีฟส์
เงินตราของมัลดีฟส์คือ Rufiyaa และLaaree. การใช้เงินส่วนใหญ่จะใช้เป็นเงินสด หรือบัตรเครดิตที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย ในการเดินทางเที่ยวมัลดีฟควรแลกเงินUS Dollar ไม่จำเป็นต้องแลกเงินท้องถิ่น
ภาษา ที่หมู่เกาะมัลดีฟส์(Maldives)
ภาษาท้องถิ่นของชาวมัลดีฟส์คือ Dhivehi ตัวหนังสือเป็นแบบอารบิก สำหรับภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ใช้ได้อย่างแพร่หลายเนื่องจากมัลดีฟเป็นเมืองท่องเที่ยว
 
 
การเดินทางภายในมัลดีฟส์
สนามบินนานาชาติของมัลดีฟส์จะตั้งอยู่บนเกาะในมาเล่ อะทอล (Male’) ซื่งอยู่ใกล้กับเมืองหลวงของมัลดีฟนั่นก็คือ มาเล่ การเดินทางจากสนามบินไปยังเกาะต่างๆก็สามารถเลือกได้โดยการใช้ เรือด่วน (Speed boat) หรือ เครื่องบินน้ำ (Sea Plane) เดินทางระหว่างหมู่เกาะ atoll ต่างๆ ซึ่งมัลดีฟส์นั้นเป็นประเทศที่เป็นหมู่เกาะกระจายตัวกันมาก ซึ่งระยะทางก็ห่างกันพอสมควร
 


 
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้