10 ของฝาก ยอดฮิตจากญี่ปุ่น

Last updated: 20 ธ.ค. 2561  |  22829 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 ของฝาก ยอดฮิตจากญี่ปุ่น

“เที่ยวญี่ปุ่นซื้อของฝากอะไรดี?”

“ไม่เอาแล้ว ไม่อยากซื้อโตเกียวบานาน่ากับคิทแคทแล้ว”

ประโยคเหล่านี้เป็นประโยคยอดฮิตที่หลายๆท่านมักจะนึกถึงตอนที่ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นกันใช่ไหมคะ

นั่นก็เพราะว่าไปเที่ยวญี่ปุ่นทั้งทีก็ต้องอยากหาอะไรๆที่มันยูนีคๆที่สื่อถึงแดนปลาดิบ

เพื่อซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านฝากญาติๆ ฝากเพื่อนๆกัน แต่ไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรดีนี่สิ!

หมดปัญหา~ วันนี้พาราไดซ์ อินเตอร์ ทัวร์ รวบรวมของฝากที่แค่มองก็รู้ว่ามาจากญี่ปุ่นกว่า 10 อย่างเอาไว้ที่นี่ พร้อมราคาเรียบร้อย พร้อมแล้วไปดูกันเลย!!

 

 



1. Jaga Pokkuru

“จากะ ป็อกกุรุ” ขนมมันฝรั่งแท่ง ของฝากสุดขึ้นชื่อส่งตรงจากฮอกไกโด ถึงแม้ว่าจะดูเป็นขนมธรรมดาๆ แต่ด้วยรสชาติ ความกรอบ และวัตถุดิบที่พิถีพิถันในการเลือกมาผลิตแล้ว จากะป็อกกุรุจึงเป็นของฝากอีกชิ้นจากญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาดที่จะซื้อกลับมา ส่วนราคาก็แสนจะถูกใจ เพียงห่อละ 500 – 900 เยน เท่านั้น

 

2. เหล้าบ๊วย

เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 รสชาติแห่งแดนอาทิตย์อุทัยเลยก็ว่าได้ สำหรับเหล้าบ๊วยญี่ปุ่น ที่มีเอกลักษณ์ที่เพียงแค่เปิดขวด ก็อบอวลไปด้วยกลิ่นบ๊วยหอมๆ ทั้งยังมีรสชาติดี เปรี้ยวอมหวาน ดื่มง่าย ปริมาณแอลกอฮอล์ก็น้อย ท่านที่ไม่ค่อยดื่มแอลกอฮอล์ก็สามารถดื่มได้ ยิ่งท่านที่ชอบดื่มก็ยิ่งไม่ควรพลาดเลยค่ะ

เหล้าบ๊วยที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นมีหลายยี่ห้อ หลายแบรนด์ให้เลือกสรร เราจึงขอคัด3ยี่ห้อดังๆมาให้เลือกกันค่ะ

- Choya kishu チョーヤ梅酒 紀州

ขนาด 720 ml ราคาขวดละ 1,106 เยน(มีเนื้อบ๊วย)

ขนาด 430 ml ราคาขวดละ 691 เยน(มีเนื้อบ๊วย)

กล่อง 1000 ml ราคากล่องละ 1000 เยน

ขนาด 300 ml ราคาขวดละ 398 เยน

- Choya さらりとした梅酒

แบบกล่อง 1000 ml ราคากล่องละ 796 เยน

กล่อง 500 ml ราคากล่องละ 456 เยน

ขนาดขวด 500 ml ราคาขวดละ 500 เยน

ขวด 160 ml(มีเนื้อบ๊วย) ราคาขวดละ 200 เยน

ขนาด 300 ml ราคาขวดละ 375 เยน

- Kakutama Plum Wine (角玉梅酒)

ขนาด 1.8 l ราคาขวดละ 2,242 เยน

 

3. GelBall

น้ำยาซักผ้าแบบใหม่จากญี่ปุ่น! ไม่ใช่แบบผง ไม่ใช่แบบน้ำแต่มาในรูปแบบ "Gel Ball" วิธีใช้ก็แสนจะง่าย เพียงแค่หย่อนแคปซูล Gel Ball ลงไปในถังซักผ้าแค่ลูกเดียว ก็สามารถขจัดคราบบนเสื้อผ้าและกลิ่นไคลได้อย่างสะอาดหมดจด เพียงเม็ดเดียวแต่ให้ประสิทธิภาพการซักล้างสูงมากๆ ทั้งนี้ที่ประเทศไทยก็ยังหาซื้อค่อนข้างยาก ถ้าซื้อมาเป็นของฝากก็ดูแปลกใหม่ไม่น้อยเลยค่ะ ราคา 1 กล่อง 18 ชิ้นประมาณ 390 เยนค่ะ

 


4. กาชาปอง

กาชาปอง หรือเครื่องหยอดเหรียญ ของเล่นชนิดหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ชื่อของกาชาปองตั้งขึ้นตามเสียงการทำงานของเครื่องหยอดเหรียญ เพราะเมื่อเราหยอดเหรียญแล้วหมุน แคปซูลไข่ด้านในก็จะหล่นลงมาดังเป็นเสียงที่ชาวญี่ปุ่นได้ยินว่า ‘กา-ชา-ป๊อง’ นั่นเองค่ะ

แต่ว่าเราจะไม่เอาเครื่องหยอดเหรียญมาเป็นของฝากกันนะคะ เราจะเอาเจ้าลูกกลมๆข้างในนั้นต่างหาก ด้วยความที่กาชาปองเป็นที่นิยมมากในประเทศญี่ปุ่น เมื่อพูดถึงกาชาปองก็ต้องนึกถึงประเทศญี่ปุ่น สำหรับคนที่ชอบลุ้นชอบเสี่ยงทายแล้วล่ะก็ห้ามพลาดที่จะหมุนเจ้ากาชาปองออกมาเป็นของฝากให้น้องๆเพื่อนๆกันเลยค่ะ เพราะว่าถ้าเราหมุนในแต่ละครั้ง เราจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าการหมุนแต่ละครั้งเราจะได้อะไรออกมาบ้าง ส่วนข้างในเจ้าลูกกลมๆนั้นก็มีหลายอย่างมากที่อยู่ข้างใน เช่น โมเดลการ์ตูนชื่อดัง เครื่องประดับ หรือขนม เป็นต้นค่ะ

นอกจากทั้งได้เสี่ยงทาย ได้ความตื่นเต้นแล้วยังได้ของฝากมาอีกด้วย ราคาหมุนต่อครั้งประมาณ 200 เยนขึ้นไปค่ะ

 


5.Unagi Pie

ไม่พูดถึงไม่ได้! สำหรับเจ้าอุนะงิพายหรือพายปลาไหลญี่ปุ่น ขนมแสนอร่อยที่มีส่วนผสมสุดยูนีคจาก “แป้งอุนะงิ” แป้งที่มีส่วนผสมของน้ำแช่กระดูกปลาไหลญี่ปุ่นนั้นเองค่ะ อุนะงิพายเป็นขนมที่มีชื่อเสียงที่สุดอีก 1 อย่างของเมืองฮามะมะซึ จังหวัดชิสุโอกะ เพราะด้วยรสชาติที่อร่อยถูกปากและสโลแกนที่ชัดเจนอย่าง ‘夜のお菓子’ (ขนมแห่งราตรี) ในปัจจุบันคนญี่ปุ่นจำนวนมากเชื่อว่าปลาไหลกินแล้วจะช่วยโดฟพลังดังนั้นจึงมีสโลแกนนี้ขึ้นมาเพื่อให้กินอุนะงิพายในตอนกลางคืน แต่ความจริงแล้วเจ้าของกิจการตั้งใจเพียงแค่อยากจะให้คนภายในครอบครัว ได้ใช้ช่วงเวลาพูดคุยกันโดยมีอุนะงิพายที่ซื้อกลับมาตอนกลางดึกหลังเลิกงานเป็นขนมทานเล่นร่วมกันเท่านั้น

ราคาพายปลาไหล 1 ห่อมี 12 ชิ้น ราคาประมาณ 890 เยน


6. ขนมช็อกโกแล็ตสด ROYCE

ในปี ค.ศ.1983 “ROYCE” ช็อคโกแลตระดับ World-Class ได้ถือกำเนิดขึ้นจากร้านเล็กๆในเมืองชัปโปโร บนเกาะฮอกไกโด โดยใช้ส่วนผสมคุณภาพจากนมเนยฮอกไกโดคุณภาพสูง กำเนิดเป็นโปรดักส์มากมายหลายแบบทั้งช็อคโกแลตสด นิ่มๆ อย่าง “Nama Chocolate” หรือชอบทานเป็นแบบบาร์แท่ง เวเฟอร์ ป็อปคอร์น ก็มีให้เลือกสรรค่ะ โดยราคากล่องละ 660 เยน เท่านั้น เรื่องของรสชาติช็อกโกแล็ตสดแบรนด์นี้ รับรองว่าถูกใจผู้รับแน่ๆค่ะ มีทั้งหมด 5 รสให้เลือกนะคะ ก็คือ Au Lait รสช็อคโกแลต, Champagne Pierre Mignon ช็อคโกแลตไส้เชมเปญ, Bitter ช็อคโกแลตเข้มข้น, White ไวท์ช็อคโกแลต และ Maccha รสชาเขียวค่ะ

 


7. Kororo เจลลี่ผลไม้หนึบหนับ ราคาย่อมเยา

จริงๆแล้วในญี่ปุ่นมีขนมอร่อยๆอยู่มากมาย แต่ที่ยอดฮิตในชาวไทยมากที่สุดเห็นจะเป็น ซอฟท์แคนดี้รสผลไม้ยี่ห้อ โคโรโระ ที่มีมากมายหลากหลายรสชาติ อร่อยหนึบได้รสผลไม้จริงๆ  ตอนนี้มีอยู่ 6 รส ด้วยกันคือ องุ่นม่วง องุ่นเขียว มะนาว พีช เมล่อน และมะม่วง สามารถหาซื้อได้ทั่วไปในราคาประมาณ 83 เยนเท่านั้นค่ะ ทั้งอร่อย ทั้งราคาถูกมากๆ!

 


8. น้ำตาเทียม

ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ชาวญี่ปุ่นจึงนิยมใช้ “น้ำตาเทียม” เป็นตัวช่วยในการดูแลดวงตาให้สุขภาพดี จึงมักวางขายอยู่ทั่วไปตาม Drug Store ชื่อดัง โดยแต่ละรุ่นและแบรนด์ก็จะมีประสิทธิภาพในการดูแลดวงตาต่างกันไป ทั้งให้ความชุ่มชื้น เติมวิตามิน บรรเทาอาการตาแดง ลดความเหนื่อยล้า และอื่นๆ นอกจากนี้ยังเป็นอีกตัวเลือกของฝากน่ารักๆ พกพาสะดวกและใช้งานได้จริง ราคาเริ่มต้นเพียง 100 เยนเท่านั้นจ้า

 

9. วิตามิน

นอกจากน้ำตาเทียมในข้อข้างบนแล้ว ใน Drug Store ที่ญี่ปุ่น ยังเต็มไปด้วยสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามอีกหลายชนิด ซึ่งเป้าหมายหลักของนักท่องเที่ยวชาวไทยเห็นจะหนีไม่พ้น วิตามิน เพราะ วิตามินญี่ปุ่น นั้นขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพ และสรรพคุณบำรุงร่างกายที่ดี นอกจากนี้ในบางชนิดยังช่วยเรื่องความงามอีกด้วยค่ะ น่าใช้น่าซื้อไปเป็นของฝากมากๆเลย โดยราคามีอยู่หลากหลายตามจำนวนเม็ดในซองจ้า

 


10. เครื่องสำอาง

ประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศแห่งเครื่องสำอางคุณภาพของเอเชีย และหลายๆแบรนด์ยังมีชื่อเสียงได้รับการยอมรับในระดับโลก ทำให้แบรนด์เครื่องสำอางของที่นี่เยอะมากๆเลย

อย่างที่รู้ๆกันว่าซื้อเครื่องสำอางที่ญี่ปุ่นถูกกว่าไทยมาก โดยเฉพาะใน Drug Store ชื่อดังต่างๆ ที่พากันจัดโปรโมชั่นดุเด็ดเผ็ดมันส์ ไม่ว่าจะผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ล้างหน้า กันแดด รองพื้น และอื่นๆอีกจำนวนมาก ทั้งราคาดี คุณภาพคัดเน้นๆ หลายท่านจึงอดไม่ได้ที่จะเลือกเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับไปให้คนที่คุณรัก

 

 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้