มัลดีฟส์ 10 สุดยอดรีสอร์ทดำน้ำ ที่คุณห้ามพลาด!

Last updated: 8 พ.ค. 2562  |  11719 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มัลดีฟส์ 10 สุดยอดรีสอร์ทดำน้ำ ที่คุณห้ามพลาด!

ทริป ดำน้ำที่มัลดีฟส์ แน่นอนว่าต้องเป็นทริปในฝันของใครหลายๆคน ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนว่า ประเทศมัลดีฟส์ จะแบ่งเป็นหมู่เกาะต่างๆมากมายที่เรียกว่า Atoll (อะทอล) แบ่งกันคร่าวๆ เป็น North Atoll (หมู่เกาะเหนือ) และ South Atoll (หมู่เกาะใต้) ซึ่งส่วนของ North Atoll จะมีความสมบูรณ์ทางทรัพยากรสูง จึงเหมาะสำหรับการดำน้ำดูปะการังมากกว่า South Atoll

ดังนั้น รีสอร์ทที่เราจะมาแนะนำเพื่อนักดำน้ำในวันนี้ ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ในบริเวณของ North Atoll นั่นเองค่ะ การันตีความสวยงามของปะการัง ยกให้เป็นที่สุดของที่สุดเลย จะเป็นที่ไหนบ้างนั้น ไปชมพร้อมๆกันเลยค่ะ!


 
 
 
1. Dusit Thani Maldives


โรงแรมดุสิตธานี มัลดีฟส์ หนึ่งในรีสอร์ทสัญชาติไทยที่สวยหรูที่สุดในมัลดีฟส์ ตั้งอยู่บริเวณเกาะมุดดูห์ ทางตอนเหนือของบาอะทอล ตัวรีสอร์ทตกแต่งสไตล์ไทย ผสมผสานกับสถาปัตยกรรมมัลดีฟส์ดั้งเดิมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ท่ามกลางทิวทัศน์อันงดงามอลังการของมัลดีฟส์

รู้หรือไม่!? นอกจากความเป็นรีสอร์ทหรูที่ล้อมรอบด้วยหาดทรายขาว ทะเลสีฟ้าคราม และทัศนียภาพสุดตระการตาแล้ว ที่เกาะมุดดูห์แห่งนี้ ยังเป็นพื้นที่ที่ได้รับการประกาศจากองค์กรยูเนสโก ให้เป็นเขตสงวนชีวมณฑลแห่งแรก และแห่งเดียวของโลกอีกด้วย ดุสิตธานี จึงเป็นหนึ่งในรีสอร์ทสำหรับดำน้ำที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของมัลดีฟส์!

 
 
 
 
2. Anantara Dhigu
 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ที่ อนันตรา ดิห์กู แม้จะอยู่ไม่ห่างจากมาเล่ เมืองหลวงของมัลดีฟส์ ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินนานาชาตมาเล่ โดยสปีดโบ้ทเพียง 35 นาที แต่ก็เป็นพื้นที่ที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ หากได้เข้าพักที่นี่ถือว่าคุ้มมากๆ เพราะเดินทางไม่ไกล ราคาจึงไม่สูงมากเมื่อเทียบกับรีสอร์ทที่อยู่ทางเหนือ 


อนันตรา ดิห์กู ให้คุณเพลิดเพลินไปกับการดำน้ำชมปะการังบนพื้นที่แนวปะการังขนาดมหึมาที่จะเปิดประสบการณ์โลกใต้น้ำให้คุณแบบประทับใจไม่รู้ลืม แถมที่นี่ ยังเป็นรีสอร์ทแรกในมัลดีฟส์ ที่ได้รับการรับรองเป็นพื้นที่ดำน้ำโดย PADI (Professional Association of Diving Instructors) อีกด้วยนะ!


โดยการดำน้ำที่นักดำน้ำทั่วโลกนิยมและหลั่งไหลกันมาสัมผัสประสบการณ์ที่อนันตรา ดิกู นั่นคือการดำน้ำลึก หรือ Scuba Diving และการดำน้ำแบบ Freediving ท่ามกลางแนวปะการังยักษ์อันน่าค้นหา และแน่นอนว่านี่คือสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่คุณจะไม่มีวันได้สัมผัสจากที่ไหน



 

3. W Retreat
 
 
 
ฮ็อตสุดอะไรสุด! นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก W RETREAT AND SPA MALDIVES รีสอร์ท 5 ดาวสุดหรู 1 ในตัวเลือกยอดนิยมของคนไทยเมื่อไปมัลดีฟส์
ที่นี่มีชื่อเสียงอย่างมากในด้านการบริการ และท้องน้ำที่สวยสดใส อุดมไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ ทั้งปะการังหลากสีสัน และฝูงปลานานาพันธุ์ และสัตว์ที่ถือเป็นตัวเอกของรีสอร์ทเลยคือ เต่าทะเล พร้อมที่พักคุณภาพระดับสูงที่ได้รับการการันตีจากรางวัลมากมาย ที่ยกให้รีสอร์ทแห่งนี้เป็นตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดเมื่อมามัลดีฟส์
 

ในส่วนของการดำน้ำของที่นี่ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เน้นการดำน้ำทั้งแบบดำน้ำตื้น (Snorkeling) และดำน้ำลึก (Scuba) บอกเลยว่านอกจากที่พักจะพรีเมี่ยมไร้ที่ติแล้ว W Maldives ยังมีแนวปะการังที่โดดเด่น มีสัตว์น้ำอุดมสมบูรณ์ อย่างน้องเต่าหรือเบบี้ชาร์ค ก็จะมีมาให้เห็นกันถึงหน้าห้องอยู่ตลอดๆ บอกเลยว่าพักที่นี่ ได้ทั้งความเหนือระดับ ได้ทั้งวิวใต้น้ำระดับอลังการดาวล้านดวง คุ้มค่าสุดๆไปเลย!

 
 
 
4. Hurawalhi
 

ฮูราวาลี รีสอร์ทหรูห้าดาวเปิดใหม่ จุดเด่นอยู่ที่มีห้องอาหารใต้น้ำ สวยสะดุดใจไม่มีที่ใดเหมือน

ฮูราวาลี ถือเป็นตัวเลือกชั้นดีสำหรับผู้ที่กำลังจะไปเยือนมัลดีฟส์ เพราะทั้งสวย บรรยากาศโรแมนติค แถมขึ้นชื่อเรื่องการมีแนวปะการังที่กว้างใหญ่อุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งที่อยู่ของสัตว์น้ำน้อยใหญ่มากมาย หากมาดำน้ำที่นี่แน่นอนว่าคุณจะได้พบกับ ฝูงโลมา มวลปลาหลากสีสัน เต่าทะเล เบบี้ชาร์ค และเหล่ากระเบนราหู! (Manta Ray)

 

 
 
 
5. Milaidhoo


สัมผัส มิลัยดู รีสอร์ทสไตล์บูติกหรูหรา บริการเลิศ กิจกรรมเพียบ!
ความพิเศษของ มิลัยดู ที่ควรมาดำน้ำมากๆเลยก็คือ ที่นี่ตั้งอยู่ในเขตสงวนชีวมณฑลของ UNESCO และตั้งอยู่ใกล้กับอ่าวชมกระเบนราหูชื่อดังอย่าง Hanifaru Bay!

มิลัยดู ถือว่าเป็นรีสอร์ทที่ทำเลดีสุดๆ เพราะตั้งอยู่บนเกาะที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชพรรณเขตร้อน มีแนวปะการังเป็นของตัวเอง ซึ่งเป็นพื้นที่คุ้มครอง และเป็นจุดดำน้ำตื้นและดำน้ำลึกที่ดีเยี่ยม

 
 
 
6. Six Senses Laamu


ซิก เซ็นเซส ลามู รีสอร์ทสุดหรู 5 ดาว มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน น้ำทะเลสีฟ้าใส และหาดทรายขาวสะอาด

ความพิเศษคือที่นี่เป็นรีสอร์ทแห่งเดียวบนเกาะปะการัง Laamu Atoll ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของมัลดีฟส์ ซึ่งใช้เวลาเดินทาง 35 นาทีด้วยเที่ยวบินภายในประเทศระหว่างเกาะจากสนามบินระหว่างประเทศ Male International Airport มายังเกาะ Kadhdhoo และเดินทางต่อด้วยการนั่งสปีดโบ้ทสู่รีสอร์ทซึ่งใช้เวลาเดินทางไม่นาน


ที่นี่เรียกได้ว่าเป็น “สวรรค์ของคนรักการดำน้ำชมปะการัง” เนื่องจากเกาะ Laamu Atoll เป็นลักษณะของเกาะปะการัง ทัศนียภาพของปะการังจึงกว้างใหญ่ตระการตามากๆ ความสมบูรณ์ใต้ท้องทะเลนี้ ดึงดูดสัตว์น้ำมากมายเข้ามาอาศัย เช่น ฝูงปลา เต่าทะเล และกระเบนราหู (Manta Ray)

 

7. Constance Moofushi

คอนสแตนซ์ มูฟูชิ เป็นรีสอร์หรูบนเกาะใหญ่อันเงียบสงบ ล้อมรอบด้วยหาดทรายขาวทอดยาว และทะเลสีฟ้าใสราวกับแก้วคริสตัล ล้อมรอบไปด้วยปะการังที่สวยงาม วิลล่าทั้งหมดตกแต่งด้วยโทนสีธรรมชาติ เข้ากับธรรมชาติโดยรอบ

ถึงแม้จะอยู่ South Atoll แต่คอนสแตนซ์ มูฟูชิ ก็ยังมีความสมบูรณ์อยู่มาก เพราะตั้งอยู่บนเส้นทางการอพยพของสัตว์ทะเลชนิดต่างๆ เช่น ปลาฉลาม ปลาโลมา นกอินทรีทะเล เหมาะกับการมาดำน้ำชมสัตว์ทะเลต่างๆ รับรองว่าคุณจะต้องตื่นตาและประทับใจไม่รู้ลืม


 

 

 

8. Baros

หรูหราตั้งแต่ก้าวแรกที่เท้าเหยียบย่าง! บารอส มัลดีฟส์ ฮันนีมูนรีสอร์ทสุดหรู ที่ทุกเสียงการันตีว่าสวยจริง บริการดีจริง และคุ้มค่าจริงๆ เพราะทั้งเกาะสวย น้ำใส เป็นส่วนตัว และมีความสมบูรณ์จนสามารถเห็นปลาสวยงามแหวกว่ายอยู่ใกล้ๆห้องพัก!
 

บารอส ตั้งอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติมาเล่ โดยใช้เวลานั่งสปีดโบ้ทเพียง 25 นาที แต่เชื่อหรือไม่ว่าเกาะเล็กๆแห่งนี้ จะมีพื้นที่ใต้น้ำที่อุดมสมบูรณ์ จนดึงดูดนักท่องเที่ยวที่รักการดำน้ำเข้ามาพักได้มากมาย

ทางรีสอร์ทมีทั้งร้านอุปกรณ์ดำน้ำ EcoDive และศูนย์นิเวศน์วิทยาทางทะเล Marine Centre ให้เข้าชมอีกด้วย

 

9. Robinson Club Noonu
 
 
โรบินสัน คลับ นูนู่ เป็นรีสอร์ทหรูในเครือ Robinson Club สัญชาติเยอรมัน ที่ออกแบบโดยเฉพาะเพื่อครอบครัวและคู่รัก ตั้งอยู่ที่ Noonu Atoll เกาะแสนสวยใจกลางมหาสมุทรอินเดีย เด็กเล็กสามารถพักกลางน้ำได้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร พนักงานดูแลคุณอย่างใกล้ชิด และยังได้สัมผัสกิจกรรมทางน้ำ ดำน้ำดูปะการังรอบๆรีสอร์ท


ใครที่ต้องการมาสัมผัสทะเลที่มัลดีฟส์ไม่ควรพลาด! โรบินสัน คลับ นูนู่ เป็นรีสอร์ทที่ดีสำหรับการดำน้ำตื้น เพราะปะการังสวยๆ วิวใต้น้ำดีๆ อยู่ไม่ลึก และไม่ไกลจากตัวที่พักเลย


 

10. Cheval Blanc Randelhi


สัมผัสรีสอร์ทหรูระดับโลก! ที่ เชอวาล บล็อง รันเดลี รีสอร์ตระดับ 5 ดาวพรีเมียม หนึ่งในรีสอร์ทที่หรูที่สุดในมัลดีฟส์ เพราะเป็นรีสอร์ทในเครือ LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) บริษัทผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกแบรนด์เนม แค่ได้ยินชื่อเจ้าของรีสอร์ตก็สัมผัสได้ถึงความหรูหราอลังการกันแล้ว ตัวรีสอร์ทยังประกอบด้วยเกาะส่วนตัวถึง 5 เกาะ ห้องพักแต่ละหลังล้วนวิวดี มีความเป็นส่วนตัวสูงมาก แถม รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม
ที่นี่เดินทางด้วย เครื่องบิน Seaplane ส่วนตัวของ Cheval Blanc ที่ไม่เหมือนกัน Seaplane ทั่วไป เหมือนกับได้นั่ง Seaplane ชั้น First Class เหนือชั้นที่สุดตั้งแต่ออกเดินทาง

ที่ Cheval Blanc สิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างคือความพรีเมี่ยม เหมาะสำหรับครอบครัวหรือคนรัก ที่จะมาใช้ชีเวลาวันหยุดให้มีค่าที่สุด อย่างการดำน้ำชมปะการังรอบๆที่พัก ทริปล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกดิน หรือจะชมภาพยนตร์โรแมนติกภายใต้ดวงดาวระยิบระยับ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นตัวเลือกที่ดีทั้งนั้น

ได้ชื่อว่าเป็นพรีเมี่ยมรีสอร์ทระดับโลก การเลือกโลเคชั่นของรีสอร์ทย่อมเป็นไปอย่างประณีตที่สุด บนเกาะ Randelhi แห่งนี้ จึงมีทรัพยากรทางน้ำที่สมบูรณ์ แถมมีบริการการออกไปดำน้ำที่หรูหรา สมกับเป็นรีสอร์ทของหลุยส์ วิตตอง ที่เชื่อว่าคุณไม่เคยสัมผัสบรรยากาศดำน้ำแบบนี้ที่ไหนมาก่อน

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้