มาดู !! แพ็คเกจมื้ออาหารแบบต่างๆ ของรีสอร์ทมัลดีฟส์

Last updated: 8 พ.ค. 2562  |  4860 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาดู !! แพ็คเกจมื้ออาหารแบบต่างๆ ของรีสอร์ทมัลดีฟส์

“พี่คะ Full Board คืออะไร? ทานเครื่องดื่มได้ฟรีไหม?”

“รีสอร์ทที่จะไปเป็น Half Board ต้องเตรียมเงินไปซื้ออาหารเพิ่มใช่ไหมคะ?”

“แล้ว All Inclusive กับ Soft All Inclusive แตกต่างกันยังไง?”

จริงๆแล้วมัลดีฟส์ มีการให้บริการอาหารในรูปแบบไหนกันบ้างนะ?

มาหาคำตอบได้ในบทความนี้ได้เลย หายสงสัยแน่นอน!


แพ็คเกจอาหารของรีสอร์ทในมัลดีฟส์ จะมีด้วยกัน 4 รูปแบบหลักๆ ได้แก่

All Inclusive

Full-Board

Half-Board

Bed & Breakfast

แต่ละแพ็คเกจจะเป็นแบบไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยจ้า


1. All-Inclusive


All-Inclusive เป็นแบบที่รวมอาหารทุกมื้อที่ทางรีสอร์ทจัดให้ รวมเครื่องดื่มทั้งไม่มีแอลกอฮอลล์ และมีแอลกอฮอลล์ ตลอดทั้งวัน ซึ่งรีสอร์ทมัลดีฟส์ส่วนใหญ่ใช้รูปแบบการบริการนี้ค่ะ

โดยรีสอร์ทที่เป็น All-Inclusive แต่ละรีสอร์ทก็จะมีรายละเอียดหรือข้อกำหนดเล็กๆน้อยๆแตกต่างกันออกไป แต่ส่วนมากจะให้บริการอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ ณ ห้องอาหารหลัก หากรีสอร์ทใดมีห้องอาหารพิเศษ ห้องอาหารพิเศษเหล่านั้นอาจจะต้องเสียเงินเพิ่ม หรือต้องสำรองที่นั่งล่วงหน้าจ้า

ส่วนเครื่องดื่มที่บาร์ สามารถสั่งได้เลยทุกอย่างในเมนู จุใจไม่อั้น แต่หากท่านใดอยากลิ้มลองเครื่องดื่มระดับพรีเมี่ยมเพิ่มเติมที่ในเมนูไม่มีระบุไว้ว่าฟรี ก็ต้องเสียเงินเพิ่มด้วยนะจ๊ะ

และล่าสุดก็มีแพ็คเกจ All-Inclusive รูปแบบใหม่ เอาใจสายซอฟท์อย่าง Soft All-Inclusive ที่รีสอร์ท Kudafushi เป็นแพ็คเกจเครื่องดื่มไม่อั้นเฉพาะเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอลล์ สุดคุ้มสำหรับวัยใสไม่เน้นดริ๊งค์

นอกจากนี้แพ็คเกจ All-Inclusive อาจมีคำเฉพาะที่กำหนดขึ้นมาเองอย่างคำว่า Pure Indulgence (เพียว อินดัลเจ้นซ์) ของรีสอร์ท Dusit Thani ก็คือแพ็คเกจ All-Inclusive เช่นเดียวกันจ้า

 

 

2. Full-board (FB)


Full-Board คือ แพ็คเกจอาหารแบบรวมอาหารเช้า กลางวัน เย็น แต่ไม่รวมค่าเครื่องดื่มทุกชนิด ส่วนมื้อพิเศษอื่นๆและเครื่องดื่ม ต้องจ่ายส่วนต่างเองค่ะ แพ็คเกจนี้จะคุ้มค่าสำหรับท่านที่เน้นกิจกรรมสุดเหวี่ยง ไม่เน้นปาร์ตี้กินดื่ม แต่หากต้องการรวมค่าเครื่องดื่มเข้าไปด้วย หลายๆรีสอร์ทก็มีให้ UPGRADE แพ็คเกจเป็น All-Inclusive ค่ะ

 


3. Half-board (HB)


Half-Board คือ แพ็คเกจอาหารแบบรวมอาหารเช้า และอาหารค่ำเท่านั้น ไม่รวมมื้อกลางวัน และค่าเครื่องดื่มทุกชนิด สำหรับท่านที่ไม่เน้นมื้อเที่ยง เพราะต้องออกไปทำกิจกรรมทางน้ำ หรือพักผ่อนแบบไพรเวทสุดๆในช่วงกลางวันค่ะ

 

 


4. Bed & Breakfast หรือ Daily Brakfast

(BB/DB)


Bed & Breakfast คือ แพ็คเกจอาหารแบบรวมมื้ออาหารเช้าเท่านั้น ไม่รวมอาหารมื้ออื่นๆ และค่าเครื่องดื่ม ให้ผู้เข้าพักได้เลือกรับประทานตามอัธยาศัยโดยจ่ายส่วนต่างเอง โดยส่วนมากรีสอร์ทที่ใช้แพ็คเกจนี้จะเป็นรีสอร์ทระดับไฮคลาสราคาสูง คุณลูกค้าที่เดินทาง ส่วนใหญ่จะซื้อแพ็คเกจอาหารเพิ่มเติมค่ะ

แต่สำหรับท่านที่เจอรีสอร์ทถูกใจ แต่รีสอร์ทนั้นกลับเป็น Bed & Breakfast ก็ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะหลายๆรีสอร์ท จะมีให้ Upgrade มื้ออาหารได้จ้า

 

 


 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้