4 แลนด์มาร์คในวากายาม่า

Last updated: 26 พ.ย. 2562  |  3274 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 แลนด์มาร์คในวากายาม่า

จังหวัดวากายาม่า (Wakayama)อยู่ติดกับ โอซาก้า มีพื้นที่ติดทะเล และ เป็นที่รู้จักกันในฐานะ เมืองแห่งมรดกโลก  นอกจากนี้ วากายาม่าเป็นจังหวัดที่อุดมสมบูรณ์ในทุกๆด้าน ทั้งทางด้านวัฒนธรรม อาหาร รวมไปถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทะเล ผลไม้ และเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าสนใจมากทีเดียว ซึ่งสถานที่ ที่เป็นแลนด์มาร์คของวากายาม่านั้นจะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลยยย

 

1.น้ำตกนะชิ(Nachi Falls)

เป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งน้ำที่ไหลตกลงมานี้ได้รับการขนานนามว่าเป็น “น้ำศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นยาอายุวัฒนะ” ซึ่งสามารถดื่มได้จริง ใกล้กับน้ำตกแห่งนี้เป็นที่ตั้งของวัดเซกันโท ที่งดงามโดดเด่นด้วยเจดีย์สามชั้นสีแดงตัดกับน้ำตกนะชิ และน้ำตกแห่งนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของ Sacred Site and Pilgrimage Routes in the Kii Mountain Range ซึ่งเป็นมรดกโลกที่ขึ้นทะเบียนโดยยูเนสโก้ ถือว่าน้ำตกแห่งนี้เป็นแลนด์มาร์คของวากายาม่า(Wakayama) ถ้ามาวากายาม่า (Wakayama)แล้วไม่ได้มาที่น้ำตกแห่งนี้ ถือว่าคุณมาไม่ถึงวากายาม่า

การเดินทาง ไม่ยุ่งยาก จากสถานี Shin-Osaka โดยสารรถไฟ LTD. EXP KUROSHIO ไปลงที่สถานี Kiikatsuura ใช้เวลา 4 ชั่วโมง จากนั้นโดยสารรถ Kumano Kotsu Bus ไปลงที่ป้าย Nachi no Taki-Me ใช้เวลา 30 นาที แล้วเดินต่อ 5 นาที

น้ำตกนะชิ(Nachi Falls)

 

2. โคยะซัง (Koyasan)

เป็นเทือกเขาที่อยู่ทางตอนเหนือของจังหวัด วากายาม่า(Wakayama) ในภูมิภาคคันไซ ด้านบนจะมีวัดวาอารามอยู่มากมาย และ1 ใน 4 ของประชากรที่นี่เป็นพระสงฆ์ ดังนั้นเวลาเดินไปไหนมาไหนในโคยะซังจึงสามารถพบเห็นพระสงฆ์ได้บ่อยๆ ทำให้ที่นี้กลายเป็นเส้นทางแสวงบุญที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในโลก และ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกของยูเนสโกในปี 2004 สถานที่นี้ เริ่มสร้างในปี ค.ศ. 816 โดย คูไค (Kukai) พระสงฆ์ผู้ก่อตั้งนิกายชินงอน ท่านได้ไปศึกษาเกี่ยวกับศาสนาพุทธที่ประเทศจีน แล้วกลับมาสร้างวัดจนกลายเป็นอาณาจักรเมืองพุทธบนยอดเขาเช่นทุกวันนี้ ถือว่าที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ควรมาให้ได้สักครั้งในชีวิตเพื่อซึมซับความยิ่งใหญ่ของจุดกำเนิดความเชื่อและความศรัทธาที่ยังคงมีชีวิตมานับพันปี 

การเดินทาง เราสามารถนั่งรถไฟสายนันไค (Nankai line) สายนันไคโคะยะ (Nankai Koya line) หรือรถกระเช้าโคะยะซัง

วัดคอนโกะบุจิ (Kongobuji Temple)

 

3.หุบเขาโดะโระเคียว(Dorokyo Gorge)


หุบเขาแห่งนี้ตั้งอยู่ภายใน อุทยานแห่งชาติโยชิโนะคุมาโนะ ถือเป็นแลนด์มาร์คทางธรรมชาติของประเทศญี่ปุ่น หุบเขาแห่งนี้คือ ต้นกำเนิดของแม่น้ำคิตายามะ นักท่องเที่ยวสามารถสนุกไปกับการชมทิวทัศน์ของหน้าผา รวมถึงโขดหินที่มีรูปร่างต่างๆ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถชมดอกซากุระที่บานในช่วงฤดูใบไม้ผลิได้อีกด้วย และสามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีได้อีกด้วย ถือเป็นช่วงที่สวยที่สุดของหุบเขาโดะโระเคียวจากทั้ง 4 ฤดู โดยระหว่างกลางถึงปลายเดือนพ.ย. ถือเป็นช่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสีสวยงามที่สุด ซึ่งหุบเขาจะถูกย้อมด้วยสีแดงจากต้นไม้นานาพรรณ การล่องเรือสปีดโบ๊ทจะล่องผ่านสามจังหวัด(จังหวัดวากายาม่า จังหวัดมิเอะ และจังหวัดนาระ) และเรือจะเริ่มให้บริการตั้งแต่ 8:30 - 14:30 เที่ยวละ 1 ชั่วโมง 

การเดินทาง เราสามารถนั่งรถ Kumano Kotsu Bus ที่มุ่งหน้าไปยัง Hongu Taisha จากสถานี Shingu, JR Kinokuni Line 35 นาที แล้วลงรถที่ป้าย Shiko

หุบเขาโดะโระเคียว(Dorokyo Gorge)

 

4.ปราสาทวากายาม่า(Wakayama Castle)

ปราสาทวากายาม่า สร้างอยู่ใจกลางเมือง และเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมืองวากายาม่า(Wakayama) ปราสาทแห่งนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ในยุคเอโดะ และผ่านยุคสมัยของสงครามมาหลายครั้ง แต่ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ตัวปราสาทเสียหายอย่างหนักรวมถึงหอคอยปราสาทก็ถูกทำลายลงด้วย แต่ในปัจจุบันได้มีการต่อเติมใหม่ให้สมบูรณ์ และ กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของวากายาม่าที่ทุกคนรู้จักกันดี บริเวณรอบๆของปราสาท จะเป็นสวนสาธารณะ ซึ่งมีต้นซากุระอยู่เยอะมาก ทำให้บริเวณรอบๆปราสาทเป็นจุดชมซากุระที่นิยมที่สุดของเมือง นอกจากจะสามารถชมดอกซากุระที่สวยงามได้แล้ว ที่นี้ยังเป็นสถานที่ ที่เราสามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีได้อีกด้วย และภายในปราสาทเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงโบราณวัตถุและซากเดิมของปราสาทวากายาม่าอีกด้วย 

การเดินทาง สุดแสนจะง่าย เราสามารถเดินจาก JR Wakayama Station ประมาณ 10 นาที หรือเดินจากป้ายรถบัส Koen-mae Bus Stop ประมาณ 5 นาที

ปราสาทวากายาม่า(Wakayama Castle)

ทั้ง 4 สถานที่นี้เป็นสถานที่ ที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดวากายาม่า(Wakayama) ซึ่งสถานที่เหล่านี้ อุดมไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติ ถ้าไปญี่ปุ่นก็อย่าลืม แวะไปเที่ยวที่จังหวัดวากายาม่ากันนะคะ 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้