10 สิ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองมาเล่ประเทศมัลดิฟส์ที่ไปแล้วไม่ควรพลาด

Last updated: 19 ธ.ค. 2562  |  6317 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 สิ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองมาเล่ประเทศมัลดิฟส์ที่ไปแล้วไม่ควรพลาด

10 สิ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองมาเล่ประเทศมัลดิฟส์ที่ไปแล้วไม่ควรพลาด 

1.Male

สถานที่แห่งนี้เป็นเมืองหลวงของมัลดีฟส์เป็นเมืองหลวงที่เล็กที่สุดในโลกซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นบ้านเรือน อาคารต่างๆมีประชากรประมาณ  103,693 ซึ่งมีความเจริญก้าวหน้าไม่แพ้ชาติใดในโลกเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศ มีท่าเรือเชิงพาณิชย์บนเกาะ และมีท่าอากาศยานตั้งอยู่บนเกาะฮุลฮูเล คนในประเทศส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมงและค้าขายตามอย่างบรรพบุรุษ และเคร่งศาสนาเนื่องจากเป็นศาสนาอิสลามเพราะฉะนั้นในเมืองไม่มีเครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอล์ขายนะครับ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่นี้จะต้องผ่านเพราะต้องมาลงเครื่องที่นี้

2.Grand Friday Mosque Male


มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Masjid-al-Sultan Mohammed Thakurufaanu-al-A”z’’ zam เป็นมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดของมัลดิฟส์ สามารถรองรับคนได้ถึง 5,000 คนนอกจากจะเป็นที่ประกอบศาสนพิธีแล้ว ยังเป็นศูนย์วัฒนธรรมอิสลาม ด้วยเหตุนี้ จึงมีห้องประชุมและห้องสมุดอิสลามอยู่ภายในมัสยิดด้วย                                           

 
3..จัตุรัสใหญ่ (Republic Square)

ชาวท้องถิ่นเรียกว่า Jumhooree Maidan ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทางทิศเหนือสร้างขึ้นในปี ค.ศ 1989 ใช้เป็นสถานที่จัดงานสำคัญต่างๆ รวมทั้งเป็นที่หย่อนใจของชาวเมืองที่มาพักผ่อนในวันหยุด รอบบริเวณเป็นที่ตั้งหน่วยงานราชการต่างๆ เช่น ศูนย์วัฒนธรรมอิสลาม สำนักงานใหญ่กองกำลังป้องกันชาติและสำนักงานตำรวจ

4. Utheemu Ganduvaru 


       เป็นสถานที่ทางประวัติศาตร์ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของมัลดิฟส์สถานนี้เคยเป็นที่อยู่อาศัยของ สุลต่าน Mohamed Thankurufaan สำหรับ
สุลต่าน Mohamed Thankurufaan เคยเป็นฮีโร่ที่ได้รับการยกย่องเป็นมากกว่าประชาชนมัลดีฟส์ จากการต่อสู้อย่างกล้าหาญและช่วยชีวิตชาวมัลดิฟส์นับพันจากการรุกรานล่าอาณานิคมของกองทัพโปรตุเกส

 

5.Male’ Fish Market



Male’ Fish Market ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งปลาขนาดใหญ่ของเกาะ เรือประมงท้องถิ่นจะมาเทียบท่าและนำปลาที่ได้มาขายที่ตลาดนี้ ซึ่งหลักๆจะเป็นปลาทูน่าและปลาชนิดอื่นๆแต่น่าแปลกใจคือไม่มีกุ้ง,หอย,ปู, มาวางขายเลย อาจจะเป็นเพราะว่าคนในประเทศไม่นิยมกินกัน                                    

 

 

6.ห้างสรรพสินค้า Centro mall  

      

 Centro mall เป็นห้างสรรพสินค้าแห่งแรกในมัลดิฟส์ ตั้งอยู่ในใจกลางของ Hulhumale  Centro mall มีจุดมุ่งหมายเพื่อการค้าขายของต่างประเทศหรือแบรนด์ในต่างประเทศ ห้างสรรพสินค้านี้มีทั้งร้านอาหารและเครื่องดื่ม,ธนาคาร,คลินิกต่างๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ทั้งหมดมารวมอยู่ในที่เดียว

 

7.พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติมัลดิฟส์



พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองมาเล่  ซึ่งเป็นเป็นอาคาร 3 ตอนซึ่งเป็นอาคารส่วนที่เหลือจากพระราชวังมัลดีฟ์เวี่ยน แต่พิพิธภัณฑ์ที่เห็นแห่งนี้เป็นอาคารที่ถูกสร้างใหม่โดยรัฐบาลจีนเปิดให้เป็นพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติอย่างเป็นทางการเมื่อ 26 กค. 2010 ภายในมีสมบัติที่มีความสำคัญทางประวัติศาตร์ของมัลดีฟส์อย่างที่ประเมินค่าไม่ได้นับพันชิ้นไม่ว่าจะเป็นสิ่งของส่วนตัวขององค์สุลต่าน ภาพถ่ายบุคคลสำคัญ อาวุธ  ศิลปะการสลักหินและวิถีชีวิตของชาวมัลดิฟส์

 

8.Hukuru Miskiiy


สถานที่แห่งนี้เป็นมัสยิตเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1656 โดยสร้างตามแบบสถาปัตยกรรมแบบอิสลามทุกประการมีอีกชื่อที่รู้จักกันดีคือมัสยิด Old Frifriday ตั้งอยู่ในเมืองมาเล่ จุดเด่นของมัสยิดนี้คือการนำปะการังมาตกแต่งเป็นผนังมัสยิด ที่ทำจากไม้ก็มีการแกะสลักอย่างวิจิตรปราณีตในอดีตสถานที่แห่งนี้ยังเป็นที่ฝังศพของนักรบผู้มีชื่อเสียงของชาวมัลดิฟส์หลายๆคนเพราะฉะนั้นการเข้าชมควรแต่งตัวสุภาพเรียบร้อยสวมเสื้อแขนยาวขายาวเพื่อให้เกียรติสถานที่ด้วยนะค้า

 

9.Mulee-Aage



อาคารแห่งนี้เป็นอีกสถานที่ที่ตั้งอยู่ในเมืองมาเล่ ที่มีการออกแบตามสถาปัตยกรรมของศาสนาอิสลาม ในอดีตนั้นสถานที่แห่งนี้เคยเป็นวังเดิมของสุลต่าน Shamsugheen III ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 แต่เมื่อระบบสุลต่านยกเลิกไป สถานที่แห่งนี้ปรับเปลี่ยนการเป็นแห่งท่องเที่ยวเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของมัลดีฟส์และได้ชมความเก่าแก่ของสถาปัตยากรรมโบราณที่ยากจะหาชมในปัจจุบัน

 

10. medhu ziyaaraiy Maldives



ซุ้มประตูสีขาวสลับฟ้าในรูปแบบเรขาคณิต ที่ดึงดูดความน่าสนใจแก่คนเดินผ่านหรือเรียกอีกชื่อนึงว่า Medhu Ziyaaraiy อันเป็นที่ตั้งของสุสานของ Abdul Barakat Yousef Al-Berberi ชาวโมรอกโก ซึ่งเป็นผู้นำศาสนาอิสลามมาสู่ประเทศมัลดีฟส์ในปี ค.ศ. 1153
ตามความเชื่อของชาวบ้านนี้เริ่มต้นเมื่อชาวมัลดีฟส์เริ่มหวาดกลัวจากปีศาจทะเลชื่อว่า Rannamaari เมื่อนานมาแล้ว เพื่อปกป้องผู้คนให้ปลอดภัยจากความเกลี่ยวกลาดปีศาจทะเล ราชาจะเลือกสาวพรหมจารีและในวันสุดท้ายของทุกเดือนเขาจะปิดเธอในวิหารอันเปลี่ยวในตอนกลางคืนและจะพบศพผู้หญิงที่ถูกสังเวยในเช้าวันรุ่งขึ้น หลังจากได้รู้ว่ามีการบูชายันต์เกิดขึ้น อับดุล Barakat จึงอ้อนวอนขอพระราชาอยู่วัดคนเดียวเพื่อท่องคัมภีร์อัลกุระอานทั้งคืน และเมื่อปีศาจได้ยินเสียงท่องของอับดุล Barakat ก็ไม่พบปีศาจอีกเลยและอุบดุล Barakat ยังมีชีวิตอยู่ จากนั้นพระราชาจึงตัดสินใจรับศาสนาเข้ามาในประเทศและสั่งให้คนในประเทศนับถือศาสนาอิสลาม

 

 

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับเมืองมาเล่ประเทศมัลดิฟส์ถึงจะเป็นเมืองที่เล็กเเต่ก็มีสถานที่ที่น่าเที่ยวมากมายในเมืองหวังว่าท่านผู้ชมที่เข้ามาอ่านบทความจะทำให้เมืองมาเล่เข้าไปอยู่ในสถานที่ top 10 ที่อยู่ในใจที่จะต้องไปเที่ยวของท่านผู้ชมทุกคนนะครับ

                                    

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้