5 จุดถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิ ที่ คุ ณ ห้ า ม พ ล า ด

Last updated: 22 ธ.ค. 2566  |  2624 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 จุดถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิ ที่ คุ ณ ห้ า ม พ ล า ด

ภูเขาไฟฟูจิ มีความสูงถึง 3,776 เมตร เป็นมรดกโลกแห่งที่ 17 ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น ใครที่มาญี่ปุ่นแต่ไม่ได้มาที่ภูเขาไฟฟูจิ ถือว่าคุณมาไม่ถึงญี่ปุ่น นอกจากนี้เป็นสถานที่ ที่หลายๆ คนใฝ่ฝันอยากจะเห็นแบบเต็มตาสักครั้ง และด้วยความยิ่งใหญ่ กินพื้นที่หลายจังหวัดของภูเขานี้ ทำให้มีจุดถ่ายรูป และ มุมสวยอยู่หลายแห่ง  วันนี้เราเอาใจคนชอบถ่ายรูป ด้วยการแนะนำ  5 จุดถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิ ที่ คุ ณ ห้ า ม พ ล า ด  รับรองว่าแต่ละจุดนั้นถ่ายรูปได้สวยสุดๆ แน่นอนนน ไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง

1.ทะเลสาบคาวากูจิโกะ (Kawaguchi Lake)

               ถือเป็นสถานที่ที่ฮิตสุดๆ และ เป็นที่ที่เดินทางง่าย เชื่อมต่อจากโตเกียวด้วยรถไฟและรถบัส ที่สำคัญมีหลายมุมให้ถ่ายภาพตลอดริมทะเลสาบ ท่านสามารถปั่นจักรยานเที่ยวชิลๆได้ หรือจะนั่งรถบัสไปเที่ยวชมตามจุดชมวิวต่างๆก็ได้สะดวกมาก นอกจากนี้ที่นี้ยังมีคนญี่ปุ่นลอยเรือตกปลา ถ้าคุณถ่ายภาพภูเขาไฟฟูจิที่นี่จะได้วิวคนญี่ปุ่นลอยเรือตกปลาสวยๆ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่นี้ ยังสามารถขึ้น กระเช้าคาจิคาจิภูเขาเทนโจ (Kachi Kachi Ropeway) หรือ จะล่องเรือในทะเลสาบชมวิวก็ได้ ซึ่งที่นี้เหมาะกับคนรักการเที่ยวถ่ายรูปแบบสบาย ๆ และราคาไม่แพง


ทะเลสาบคาวากูจิโกะ (Kawaguchi Lake)

 

2. เจดีย์ชูเรโตะ (Chureito Pagoda)

              ตั้งอยู่ที่เมืองฟูจิโยชิดะ (Fujiyoshida) จ.ยามานาชิ (Yamanashi) เป็นแหล่งบ่มเพาะวัฒนธรรมและสืบทอดขนบธรรมประเพณี โดยมีภูเขาไฟฟูจิเป็นเอกลักษณ์ของเมือง และที่นี้เป็นอีกหนึ่งมุมยอดฮิตในการชมวิวภูเขาไฟฟูจิ หรือ เป็นจุดถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิ การถ่ายภาพภูเขาไฟฟูจิที่โลเคชั่นนี้จะได้ภาพภูเขาไฟฟูจิสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ เพราะมีวิวเมืองฟูจิโยชิดะ พร้อมกับเจดีย์โบราณ มีพื้นหลังเป็นฟูจิกว้างใหญ่ ผู้คนนิยมมาเที่ยวจุดชมวิวเจดีย์แดงกลางเดือนเมษายน ช่วงฤดูใบไม้ผลิ ดอกซากุระบานจะยิ่งทำให้การชมธรรมชาติเฟอร์เฟคมากๆ ถ้าคุณมาแนะนำให้มาช่วงเช้า วิวจะสวยมากเป็นพิเศษ และในเรื่องของการไปยังเจดีย์แดงชูเรโตะ คุณสามารถขึ้นรถไฟสาย Chuo ได้จากสถานีต่างๆ ในโตเกียว แต่มีข้อควรระวังว่าในวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ สาย Chuo จะไม่จอดที่สถานี Shimoyoshida ฉะนั้นในกรณีดังกล่าวต้องวางแผนการเดินทางให้ดีๆจ้า

เจดีย์ชูเรโตะ (Chureito Pagoda)

 

3.ฮาโกเน่ (Hakone)

             
  ฮาโกเน่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่อยู่ใกล้กับโตเกียวและภูเขาไฟฟูจิ ครบครันไปด้วยทัศนียภาพอันงดงามทั้ง 4 ฤดูกาลและเทศกาลที่น่าสนใจมากมาย และเที่ยวกันได้ตลอดทั้งปี เนื่องจากที่นี่ตั้งอยู่ระหว่างโตเกียวและคันไซ ที่ฮาโกเน่นักท่องเที่ยวมักนิยมมาล่องเรือโจรสลัด นอกจากนี้ฮาโกเน่ยังขึ้นชื่อว่าเป็นที่สุดของเรียวกังและออนเซ็นน้ำพุร้อน อีกทั้งยังเป็นจุดถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิที่ไม่เหมือนกับโลเคชั่นไหนๆ เนื่องจากเราสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้จากทะเลสาบอาชิ ซึ่งมีวิวภูเขาซ้อนกันเป็นชั้นๆ ก่อนจะปิดท้ายสุดด้วยฟูจิซัง เราสามารถเที่ยวที่ฮาโกเน่แบบไป-กลับ One Day Trip ก็ได้ เพราะฮาโกเน่อยู่ใกล้กับโตเกียวมากๆ ส่วนเรื่องการเดินทางคุณสามารถนั่งรถไฟ JR ชินคันเซนจากสถานี Tokyo มาลงที่สถานี Odawara ใช้เวลาประมาณ 35 นาที จากนั้นเปลี่ยนขบวนเป็น Tozan line ต่อไปยังสถานี Hakone-Yumoto อีกประมาณ 20 นาที หรือ นั่งรถไฟ Odakyu จากสถานี Shinjuku มาลงที่สถานี Odawara ใช้เวลาประมาณ 100 นาที จากนั้นเปลี่ยนขบวนเป็น Tozan line ต่อไปยังสถานี Hakone-Yumoto อีกประมาณ 20 นาที

ฮาโกเน่ (Hakone)

 

4.ทะเลสาบโชจิ (Shoji Lake)
              
ทะเลสาบโชจิ เป็นทะเลสาบที่เล็กที่สุดในบรรดาทะเลสาบทั้งห้าที่อยู่รอบภูเขาฟูจิ ที่นี้บรรยากาศดี ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของจังหวัดยามานะชิ จะได้รูปออกมาแบบภูเขาไฟฟูจิตัดกับทะเลสาบที่มีคนญี่ปุ่นนิยมมาตกปลา พักผ่อนหย่อนใจ สำหรับการออกเที่ยวพิกัดนี้คุณจะได้ภาพภูเขาไฟฟูจิมีเงาสะท้อนบนพื้นน้ำสวยงามมากๆ และเนื่องด้วย ทะเลสาบโชจิโกะ นั้นมีชายขอบของพื้นที่อยู่ติดกับป่าอาโอกิงาฮาระ จูไค ที่มีความสวยงาม จึงทำให้เป็นพื้นที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวในการมาตั้งเเคมป์ เเละทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งการเดินป่า ตกปลา เเละกิจกรรมทางน้ำอื่นๆ อีกมากมาย เเต่ยังไม่ค่อยเป็นที่รูจักของนักท่องเที่ยชาวต่างชาติมากนัก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยซึ่งไม่ค่อยจะมาเที่ยวชมในบริเวณนี้ซักเท่าใดนัก

ทะเลสาบโชจิ (Shoji Lake)

 

5.ทะเลสาบยามานาคะโกะ (Yamanakako Lake)
              
ทะเลสาบยามานาคาโกะ(Lake Yamanakako) เป็นทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาทะเลสาบ 5 แห่งรอบภูเขาไฟฟูจิ หลังจากนั้นได้รับการพัฒนาให้เป็นเมืองเล็กๆ มีทั้งโรงแรม ทั้งโฮมสเตย์ และที่ทำแคมปิ้ง นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารมากมาย และที่นี้สามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของภูเขาไฟฟูจิได้โดยรอบ โดยเฉพาะชายฝั่งทิศเหนือของทะเลสาบ ซึ่งเป็นจุดนิยมของนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาชมวิวภูเขาไฟฟูจิ จุดชมวิวนี้ตั้งอยู่ติดกับลานจอดรถของทางขึ้นภูเขาทิศตะวันออกเฉียงเหนือของทะเลสาบ แต่ไม่มีรถบัสวิ่งไปถึง จำเป็นต้อนเดินเท้าจากป้ายรถเมล์ Mikuniyama Hiking Course Iriguchi bus stop ไปประมาณ 30 นาที

ทะเลสาบยามานาคะโกะ (Yamanakako Lake)

 

ถ้าคุณไปญี่ปุ่นก็อย่าลืมที่จะแวะไปถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิ ตามจุดถ่ายรูปที่ได้แนะนำไปนะคะ รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า และถ้าอยากไปเที่ยวญี่ปุ่นราคาถูกๆ เที่ยวแบบจุใจ สามารถแอดไลน์มาสอบถามกันได้นะคะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้