6 เหตุผลที่เราควรไปเที่ยวคันไซ

Last updated: 22 ธ.ค. 2566  |  2830 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 เหตุผลที่เราควรไปเที่ยวคันไซ

หากจะถามว่าภูมิภาคไหนในญี่ปุ่นที่เที่ยวง่าย และเดินทางสะดวกแบบราคาประหยัด ก็ต้องยกให้ ภูมิภาคคันไซ ซึ่งถือเป็นภูมิภาคยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนไทย ที่มีที่เที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นปราสาทโอซาก้า หรือตะลุยกินตะลุยช้อปที่ย่านชินไซบาชิ หรือไปย้อนวัยเด็กกับเหล่าตัวการ์ตูนสุดโปรดที่ Universal Studio Japan แถมมีที่ลับๆ สวยๆ ซ่อนอยู่อีกเพียบ วันนี้เราจะมาดูกันว่ามีเหตุผลอะไร ทำไมเราถึงต้องไปเที่ยวที่คันไซ

 

1.มีแหล่งช้อปปิ้งมากมาย เหมาะสำหรับขาช้อป


         ถึงแม้จะไม่ใช่เมืองหลวง แต่เมืองโอซาก้า เป็นเมืองที่ใหญ่อับดับ2 ของญี่ปุ่น และถนนช้อปปิ้งเยอะมากก สถานที่ช้อปปิ้งที่เป็นที่นิยมในนักท่องเที่ยวก็คือ Namba , Shinsaibashi และDotonburi นอกจากสถานที่เหล่านี้ยังมีที่อื่นๆอีกมากมาย เรียกได้ช้อปกัน7 วัน ก็ยังไม่ครบทุกที่จ้า

ย่านโดทงบุริ

 

2.อาหารอร่อยย 


        เมืองที่เด็ดที่สุดเรื่องอาหารการกินในภูมิภาคคันไซก็คือ เมืองโอซาก้า เมืองที่ชื่อว่าเป็น "ครัวของประเทศญี่ปุ่น" แค่ชื่อที่ได้รับขนานนามก็การันตีได้ว่า อาหารที่จังหวัดโอซาก้าต้องไม่ธรรมดาแน่นอน อาหารญี่ปุ่นชื่อดังหลายๆอย่าง ก็มีต้นกำเนิดอยู่ที่โอซาก้า เช่น ทาโกะยากิ,พิซซ่าญี่ปุ่น หรือจะเป็น เนื้อโกเบ นอกจากนี้ยังมีตลาดปลาชื่อดังอย่าง Kuromon Market(โอซาก้า), Nishiki Market(เกียวโต) ซึ่งตลาดปลาเหล่านี้จะมีของทะเลสดๆให้เราเลือกซื้อ เลือกชิมได้มากมาย

ทาโกะยากิ

 

3. ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยยยที่สุด

        ถ้าพูดใบไม้เปลี่ยนสีที่ประเทศญี่ปุ่น ก็บอกได้เลยว่า ต้องไปแถบคันไซ โดยเฉพาะเมืองเกียวโต บอกได้เลยว่าการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่นี้คือเด็ดมาก โดยเฉพาะที่ Arashiyama / Eikando temple / Tofukuji Temple และ วัดต่างๆในเกียวโต สถานที่เหล่านี้ถือเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้มาท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้

วัดโทฟุคุจิ

 

4.สวนสนุกระดับโลก

        คนรักสวนสนุกต้องชอบแน่นอน กับ Universal Studios Japan หรือ USJ ที่เมืองโอซาก้า ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมายที่ตัดสินใจมาโอซาก้า เพราะสวนสนุก USJ และที่ USJ เป็นสถานที่เที่ยววันเดียวไม่มีทางครบแน่นอน เนื่องจากมีเครื่องเล่นเยอะมากๆ และมีมากมายหลายโซน โดยเฉพาะเหล่าสาวก แฮรี่พอตเตอร์ ถ้าได้มาเที่ยวที่ USJ ในโซนของแฮรี่พอตเตอร์รับรองเลยว่าติดตาตรึงใจแน่นอนน

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน

 

5.การเดินทางที่สะดวกสบาย

        การเดินทางในโอซาก้าและเมืองรอบๆในโซนคันไซ สะดวกสบาย มีทั้ง รถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน ชินกันเซ็น รถบัส เดินทางง่ายไม่ซับซ้อนเหมือนเมืองโตเกียว เนื่องจากสายรถไฟน้อยกว่า และเที่ยวได้หลากหลาย ทั้งแบบวันเดย์ทริป หรือจะเที่ยวหลายเมืองก็สะดวก ไม่ว่าจะเป็น เกียวโต,นารา,โกเบ, วากายามะ, ฮิเมจิ เนื่องจากเมืองพวกนี้อยู่ไม่ไกลกันนัก เพราะฉะนั้นใครที่จะมาเที่ยวโอซาก้าหรือแถบคันไซ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางนะจ้ะและ

รถไฟชินคังเซนในคันไซ

 

6.มีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอันดับ 1 ในญี่ปุ่น

        ในภูมิภาคนี้มีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ขึ้นชื่อเป็นอันดับต้นๆของโลกอยู่นั้นก็คือ osaka aquarium kaiyukan นอกจากจะมีชื่อเสียงระดับโลกแล้ว ยังเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น และขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในเอเชียอีกด้วย ที่พิพิธภัณฑ์นี้ มีทั้งสัตว์น้ำ สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ และสัตว์บก รวมๆแล้วเป็นสิ่งมีชีวิตกว่า 600 สายพันธุ์จำนวนกว่า 30,000 ตัว โดยพระเอกของพิพิธภัณฑ์นี้ก็คือ เจ้าปลาฉลามวาฬ สุดน่ารักนี้เอง

ปลาฉลามวาฬ

 

นอกจากนี้ ภูมิภาคแถบคันไซยังมีเสน่ห์ และสถานที่อื่นๆให้เที่ยวอีกมากมาย ถ้าอยากเที่ยวคันไซแบบครบจบในที่เดี๋ยวลองทักไลน์มาคุยกับเราได้นะคะ

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้