Dondurma ไอศกรีมตุรกีที่คุณควรลอง

Last updated: 7 พ.ค. 2563  |  5797 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Dondurma ไอศกรีมตุรกีที่คุณควรลอง

Dondurma มาจากภาษาตุรกี แปลว่า การแช่แข็ง เป็นไอศครีมที่ แตกต่างจากไอศครีมทั่วไป ตรงที่เหนียว หนึบ แข็งกว่าไอศครีมทั่วไป และละลายยากกว่าไอศกรีมทั่วไปอยู่พอตัวเลยหละ

 

คนที่ขายจำเป็นต้องมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงมากๆเชียวหละ  เพราะต้องคอยใช้ไม้ยาวๆกวนไอศครีม Dondurma อยู่ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้มันแข็งเกินไปจนตักออกมาขายได้ยาก บางครั้งในหารตัดแบ่งไอศครีม ถึงกับต้องใช้มีดหั่นออกมาเลย ไอศครีม Dondurma มีความเหนียวเป็นพิเศษ และละลายได้ยากกว่า จนสามารถปั้นเป็นรูปสวยๆได้เลย


อ่านมาถึงจุดนี้ หลายท่านคงจะสงสัยแล้วว่า ทำไมเจ้า Dondurma มันถึงได้เหนียวถึงเพียงนี้ ความลับอยู่ตรงนี้ครับ

 

ส่วนผสมที่เป็นแป้งจากเกสรกล้วยไม้ชนิดหนึ่ง เรียกว่า Saleb ครับ ร่วมกับสารที่ให้ความข้นจากเมล็ดพืชชื่อว่า Mastic ที่จะทำให้ไอศกรีม เหนียวเป็นพิเศษ จนกลายมาเป็น ไอศกรีมที่โดดเด่น น่าลิ้มลองกันเลยทีเดียว

 

         ไอศกรีม Dondurma มีสิ่งหนึ่งที่พิเศษกว่าร้านไอศกรีมธรรมดาก็คือ ลีลาการตักไอศกรีมที่หยอกล้อกับลูกค้าอย่างเต็มที่เลยทีเดียว เรียกได้ว่า กว่าจะได้ทานนี่มีหงุดหงิดกันบ้างหละ ฮ่าๆๆๆ

 

 

สำหรับท่านใดอยากไปลิ้มลองละก็ ไอศกรีม Dondurma สามารถหาทานได้ที่ 


ASIATIQUE The Riverfront

Pattaya walking street

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้