9 สิ่งของต้องห้ามนำเข้ามัลดีฟส์

Last updated: 15 พ.ค. 2563  |  5909 จำนวนผู้เข้าชม  | 

9 สิ่งของต้องห้ามนำเข้ามัลดีฟส์

      
          
มัลดีฟส์ คือเกาะสวรรค์และเป็นความฝันของใครหลายคนที่หลงเสน่ห์ความงามของท้องทะเลและธรรมชาติแต่หากจะไปเยือนที่แห่งนี้แล้ว รู้หรือไม่ว่าเขาห้ามนำอะไรเข้าประเทศบ้างไปดูกันเลย!!
 

 

1. หมู 

 

  

 

 ห้ามนำหมู เนื้อหมู ผลิตภัณฑ์หรืออาหารที่ทำจากหมูเข้ามาใน
ประเทศ เพราะว่าชาวมัลดีฟส์ นับถือศาสนาอิสลามและเคร่งครัดปฎิบัติตามหลักศาสนาเป็นอย่างมาก ใครที่เป็นสาวกหมูอยู่แล้วนั้นคงต้องงดก่อนนะคะ

 

2. หมา

 
 
 
ห้ามนำหมามัลดีฟส์โดยเด็ดขาด ก็เพราะเหตุผลเดิมทางด้านศาสนานี่แหละที่ทำให้ความฝันที่จะได้ท่องเที่ยวกับเพื่อนซี้สี่ขาคู่ใจของคุณต้องจบลง งานนี้ทาสหมาไม่ปลื้มแน่นอน
 
 
 
3. สัตว์อันตราย
 
 
 
 ห้ามเด็ดขาด งู เงี้ยวเขียวขอ เสือ สิงห์ จระเข้ แมงมุม สัตว์มีพิษต่างๆ ที่มีทีท่าว่ามีอันตรายต่อชีวิต และคนรอบข้างไปแต่ตัวน่ะดีแล้ว
 
 
 
 
 
4. อาวุธสงคราม
 
 
 

 ห้ามพก อาวุธปืน ระเบิด ปืนหน้าไม้ ปืนฉมวก หรืออาวุธสงครามอื่นๆ เข้ามาในประเทศ อันที่จริงมัลดีฟส์ถือว่ามีระบบความปลอดภัยดีเยี่ยมและเป็นเมืองที่สงบสุขอยู่แล้วสบายใจได้ค่า

 

 

5. ยา

 

 

ห้ามนำ ยาที่ผิดกฎหมาย ยาเสพติด ยาที่ทำให้ง่วง ซึมเบลอ ยาพิษ ยาเบื่อ กรดหรือสารเคมีอันตรายเข้ามา หากเป็นยารักษาโรคจำเป็นจะต้องมีใบสั่งยาหรือใบรับรองแพทย์มายืนยันเท่านั้น

 

 

6. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

เครื่องดื่มที่พักมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เหล้า ยาดอง สิ่งของมึนเมาต่างๆ จะถูกยึดก่อนเข้าประเทศและคืนให้หลังออกนอกประเทศในภายหลัง แต่ว่าระหว่างเที่ยวไม่ต้องหงุดหงิดไปนะคะ เพราะทางรีสอร์ท ที่พักต่างๆมีให้บริการอยู่แล้วอย่างจุใจ

 

 

7. วัตถุบูชา

 

วัตถุบูชา รูปเคารพ เครื่องราง พระเครื่อง พระพุทธรูป เครื่องรางของขลังและสิ่งที่แสดงถึงการต่อต้านศาสนาอิสลาม ถือเป็นของต้องห้ามพกไปด้วยเด็ดขาด

 

 

8. สื่อลามก

 


สื่อลามกอนาจารย์ ภาพโป๊เปลือย สิ่งที่เกี่ยวข้องกับเพศ อุปกรณ์สร้างความสุขต่างๆ ห้ามนำเข้ามาหากถูกจับได้ก็จะโดนยึดไปตามระเบียบ

 

9. สัตว์ใกล้สูญพันธ์

 

สัตว์ใกล้สูญพันธ์ หรือผลิตภัณฑ์ที่มาจากสิ่งเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น งาช้าง กระดองเต่า กัลปังหา ปะการัง สัตว์หายากต่างๆ ห้ามลักลอบนำเข้ามาเนื่องจากมัลดีฟส์เป็นประเทศที่อนุรักษ์ ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมากๆ

สิ่งต้องห้ามทั้ง 9 ข้อนี้ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนเดินทางไปมัลดีฟส์ เพื่อที่จะได้ไม่ตื่นตระหนกและ เตรียมตัวไปเที่ยวได้อย่างสบายใจ โดยไม่ฝ่าฝืนกฏระเบียบที่ประเทศได้กำหนดเอาไว้กันนะคะ

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้