อุทยานแห่งชาติชื่อดังในเอเชีย

Last updated: 13 พ.ค. 2563  |  1284 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อุทยานแห่งชาติชื่อดังในเอเชีย

อุทยานแห่งชาติชื่อดังทั่วเอเชีย
 
เมื่อเราเหนื่อยล้า จงเดินเข้าป่า!
มาทำความรู้จักกันกับ 10 อุทยานแห่งชาติชื่อดังทั่วเอเชีย
ขอเอาใจคนรักธรรมชาติ
ชอบเที่ยวป่าเขา ทะเล ลำธาร สูดอากาศดีๆ ใช้ชีวิตท่ามกลางต้นไม้ใบหญ้า
และสัตว์ป่า ตามเรามาเที่ยว อุทยานแห่งชาติ กัน
 
 
 

1.       อุทยานแห่งชาติเย่หลิ่ว ไต้หวัน

เรียกว่าฮิตไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับอุทยานหินเย่หลิ่ว หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของไต้หวันยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ตั้งอยู่เขตตำบลว่านหลี่ ทางตอนเหนือสุดของเมืองนิวไทเป ที่มีทัศนียภาพโดดเด่นแปลกตากับหินรูปร่างต่างๆ เช่น รูปเห็ด รูปไอศครีมโคน ถือเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกอีกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้เลยล่ะจ้า และที่เป็นไฮไลท์ใครได้มาก็ต้องต่อคิวรอถ่ายรูปด้วยคือ #หินเศียรราชินี รอให้คุณไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเอง!

สนใจโปรแกรมทัวร์ไต้หวันปังปัง คลิก! https://goo.gl/3mLV5k

 

 

2.       อุทยานแห่งชาติหุบเขาจิ่วจ้ายโกว ประเทศจีน

“จิ่วจ้ายโกว” มรดกโลกสุดอลังที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของมณฑลเสฉวน ประเทศจีน บนดินของคนรักธรรมชาติ มีหุบเขาที่สวยราวกับสวรรค์และทะเลสาบที่สันงดงาม

ในจิ่วจ้ายโกวมีหุบเขาหลัก 3 แห่ง คือ หุบเขาซู่เจิ้ง (Shuzheng Valley) เป็นหุบเขาแรกถัดจากประตูใหญ่จากส้นทางจะแยกเป็น 2 สาย คือซ้ายไป หุบเขา เจ้อจ่าหวาโกว (Zechawagou Valley) และขวาไปยัง หุบเขารื่อเจ๋อโกว (Rizegou Valley)

สนใจโปรแกรมทัวร์จีน โปรโมชั่นชิคชิค คลิก! https://goo.gl/SDQf1c

 

 

3.       อุทยานแห่งชาติฟูจิ ฮาโกเนะ อิซุ ญี่ปุ่น

อีกหนึ่งสถานที่ที่สวยงามที่สุดในญี่ปุ่น เช็คลิสท์ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องไปเยือนซักครั้ง! กับ อุทยานแห่งชาติ ฟูจิ ฮะโกะเนะ อิซุ ที่มีฉากหลังเป็นฟูจิซัง สัญลักษณ์ของญี่ปุ่น ที่นี่จึงเป็นจุดที่สามารถเก็บภาพเเละชื่นชมภูเขาไฟฟูจิได้อย่างเต็มตาที่สุดในภูมิภาคคันโตเลยล่ะจ้า

สำหรับท่านที่อยากไปก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะเดินทางไกล เพราะอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวไม่ถึง 100 กิโลเมตร รเดินทางสะดวกทั้งทางรถยนต์เเละรถไฟ เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีอาณาเขตครอบคลุมบริเวณกว้างขวางทั้งในจังหวัดยะมะนะชิ, จังหวัดชิซุโอะกะ จังหวัดคะนะงะวะ และบริเวณตะวันตกของกรุงโตเกียว ประกอบไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ทั้ง ภูเขาไฟฟูจิ เเละทะเลสาบฟูจิทั้งห้า รวมทั้งฮะโกะเนะ คาบสมุทรอิซุ และเกาะอิซุ อีกด้วย!

สนใจโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น โปรโมชั่นขั้นเทพ คลิก! https://goo.gl/M9K5S4

 

 

4.       อุทยานแห่งชาติซอรักซาน เกาหลีใต้

สายเกาหลีคงจะคุ้นหูกันอยู่บ้าง สำหรับหนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่สวยงามและมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้อย่าง ซอรักซาน

ที่นี่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีซึ่งแต่ละฤดูก็งดงามแตกต่างกันออกไป แต่ฤดูที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวเกาหลีเองนิยมไปท่องเที่ยวปีนเขามากที่สุดก็คือช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เพราะหุบเขาและทางเดินจะเต็มไปด้วยต้นเมเปิ้ลสีแดงส้มเหลืงสลับกับเกือบตลองทางสวยงามมากๆเลยล่ะจ้า

กิจกรรมยอดนิยมที่นี่นอกจากการปีนเขา พิชิตยอดเขาแดชองบง และยอดเขาควอนกึมซองแล้ว ยังมีกิจกรรมนั่งกระเช้าชมวิว และสักการะวัดชินฮึงซา ซึ่งเป็นหนึ่งในวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดของเกาหลี มีพระพุทธรูปหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ซึ่งว่ากันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก ท่านใดมีโอกาสได้ไปเยี่ยมชม แนะนำว่าห้ามพลาดกันนะจ๊ะ

สนใจโปรแกรมทัวร์เกาหลีดีที่สุด คลิก! https://goo.gl/PZBQVj

 

 

5.      อุทยานแห่งชาติเกอเรเม่ ประเทศตุรกี (Göreme National Park)

ความมหัศจรรย์ของโลกที่ต้องมาเยือนสักครั้ง! สำหรับพื้นที่มรดกโลกอย่าง อุทยานแห่งชาติเกอเรเม่ ที่มีไฮไลท์สำคัญเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของตุรกีอย่าง หุบเขาเกอเรเม่ เมืองใต้ดินเดิรินกูยู และคัปปาโดเกีย ที่มีทัศนียภาพเป็นแท่งหินรูปทรงแปลกตาพร้อมกิจกรรมนั่งบัลลูนสุดฮิต ที่สำคัญเกอเรเม่ยังเป็น 1 ใน 100 สถานที่สวยที่สุดในโลก อีกด้วย!

สนใจโปรแกรมทัวร์ตุรกีสุดฮอต คลิก! https://goo.gl/GCTcQD

 

 

   6.    อุทยานแห่งชาติโบรโม เทงเกอร์ เซเมรู (Bromo Tengger Semeru National Park) เกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย

แดนสนทยาที่สวยราวกับภาพในนิยาย! สำหรับอุทยานแห่งชาติโบรโม เทงเกอร์ เซเมรู บนเกาะชวาตะวันออก ประเทศอินโดนีเซีย มีแลนด์มาร์คยอดนิยมของนักท่องเที่ยวคือ ภูเขาไฟโบรโม่ ภูเขาไฟที่ยังไม่ดับสนิทและได้ชื่อว่าเป็นอัญมณีบนมงกุฎของชวาตะวันออก อีกทั้งที่นี่ยังถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย!

นอกจากภูเขาไฟโบรโม่ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปชม ยังมีทัศนียภาพที่สวยงามของภูเขาไฟบาต๊อก กับภูเขาไฟเซเมรูที่นิ่งสงบน่าเกรงขาม ให้ชื่นชมกันจ้า ใครที่ชอบสายผจญถัยแนวนี้ รับรองว่าที่นี่สุดจริงๆ!

สนใจโปรแกรมทัวร์อินโดนีเซียโดนใจ คลิก! https://goo.gl/9Lm2Cx   


 

7.       อุทยานแห่งชาติเขิ่นติง (Kenting National Park) ไต้หวัน

อุทยานแห่งชาติเขิ่นติง อีกหนึ่งความสวยามทางธรรมชาติที่เก่าแก่ของไต้หวัน เป็นพื้นที่มีภูมิประเทศงดงามน่าชมหลายรูปแบบด้วยกันค่ะ ทั้งชายหาดแสนสงบ แนวโขดหินริมทะเล และทุ่งหญ้าเขียวกว้างใหญ่ และยังสามารถเดินไปตามเส้นทางสำรวจเพื่อพบกับพืชพรรณที่น่าสนใจ

พร้อมทั้งชมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ อาทิ ประภาคารเอ๋อหลวนปี๋ ประภาคารติดอาวุธเพียงหนึ่งเดียวในโลก ที่ปัจจุบันประภาคารยังคงทำงานอยู่ และได้ชื่อว่าเป็น “แสงสว่างแห่งเอเชียตะวันออก”

นอกจากการเดินป่า ตั้งแคมป์ เล่นเซิร์ฟ และสำรวจพื้นที่ทางธณรมชาติและ แนะนำว่าอย่าลืมพกกล้องถ่ายรูปติดกระเป๋าไปนะคะ เพราะรับรองว่าที่นี่สวยน่าถเก็บภาพทุกกระเบียดนิ้วแน่นอนจ้า

สนใจโปรแกรมทัวร์ไต้หวันสุดคุ้ม คลิก! https://goo.gl/3mLV5k

 

 

  8.       อุทยานแห่งชาติแม่น้ำใต้ดินปวยร์โต-ปรินเซซา (Puerto-Princesa Subterranean River National Park) ฟิลิปปินส์

อุทยานแห่งชาติแม่น้ำใต้ดินปวยร์โต-ปรินเซซา ตั้งอยู่บริเวณเทือกเขาเซนต์พอล ทางตอนเหนือของเกาะปาลาวัน ประเทศฟิลิปปินส์ ถือได้ว่าเป็นสิ่งสวยงามแปลกตาที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมา เพื่อเป็นสมบัติของชาวฟิลิปส์ก็ว่าได้เลยค่ะ

ที่นี่ถือเป็นแม่น้ำใต้ดินที่มีความยาวที่สุดในโลก ลอดผ่านถ้ำหินปูนของทิวเขาเซนต์พอลที่มีอายุมากกว่า 20 ล้านปี ก่อนที่จะไหลลงสู่ทะเลจีนใต้ มีทั้งหินงอกหินย้อยที่สวยงาม และน้ำสีฟ้าใสสะอาดธรรมชาติ ป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ บอกเลยว่าหากได้ไปสัมผัสจะต้องฟินสุดๆเลยค่ะ

สนใจโปรแกรมทัวร์ฟิลิปปินส์สุขใจ คลิก! https://goo.gl/yMwQBk

 

 

9.       อุทยานแห่งชาติกูนุงมูลู (Gunung Mulu National Park)

อุทยานแห่งชาติกุนุงมูลู ดินแดนธรรมชาติมหัศจจรย์บนเกาะบอร์เนียว รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย เป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายในด้านชีววิทยา โดยมีพันธุ์พืชกว่า 3,500 ชนิด และมีพันธุ์ปาล์มกว่า 109 ชนิด!

ภูมิประเทศที่นี่ก็น่าสนใจมากๆเลยค่ะ โดยเป็นหินปูนที่มีพื้นที่สูงๆต่ำๆ หน้าผาสูงชัน ยอดแหลม ถ้ำ และรอยแตกกว้าง ซึ่งถ้าขนาดใหญ่ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอุทยานแห่งนี้ ได้แก่ ถ้ำซาราวัคแซมเบอร์ และถ้ำเดียร์เคฟ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักเดินป่าเลยล่ะค่ะ

สนใจโปรแกรมทัวร์มาเลเซียสุดว้าว คลิก! https://goo.gl/YZVHZq

 

 

10.       อุทยานแห่งชาติเขาสก สุราษฎร์ธานี ไทย

อันซีนไทยแลนด์อีกแล้ว! สำหรับอุทยานแห่งชาติเขาส กดินแดนศูนย์กลางของ “ขุนเขาแห่งป่าฝน” เป็นผืนป่าดิบชื้นผืนใหญ่ที่สุดและมีความสำคัญของภาคใต้ มีความหลากหลายทางชีวภาพสูง ทั้งพืชพรรณหายาก พืชเฉพาะถิ่น สัตว์ป่าหายาก มีความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติทั้งน้ำตก หน้าผา ถ้ำ และทิวทัศน์เทือกเขาหินปูนที่ตั้งตระหง่านเหนือผืนน้ำอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา จนได้รับฉายาว่า #กุ้ยหลินเมืองไทย



https://www.paradiseintertour.com/

ใบอนุญาตเลขที่ 11/07042

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้