เที่ยวไหนดี ที่ “โอตารุ”

Last updated: 22 ธ.ค. 2566  |  2020 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวไหนดี ที่ “โอตารุ”

เที่ยวไหนดี ที่ “โอตารุ”
 
#โอตารุ (Otaru) เมืองเล็กๆสุดแสนโรแมนติก ณ ฮอกไกโด
ไฮไลท์สำคัญคือลำคลองผ่านกลางเมือง ที่มีเสน่ห์สวยงามทุกฤดูกาล สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี
นอกจากนี้ที่เที่ยวในเมืองยังสวยสะดุดตาน่าไปเยือนมากๆ แถมยังมีของที่ระลึกหลากหลายชนิดให้เลือกซื้อเป็นของฝากแสนเก๋ อย่างแก้วเป่า ชีสเค้ก กล่องดนตรี ที่ไม่มีที่ไหนเหมือน มีแค่ที่โอตารุเท่านั้น!
สาระท่องเที่ยววันนี้เราจะมาแนะนำ 9 ไฮไลท์ท่องเที่ยวของเมืองโอตารุ ให้ชมกันค่ะ พร้อมแล้วเลื่อนรูปดูกันเลยยย^^
 
 
 
 
1.       คลองโอตารุ (Otaru Canal)

ไฮไลท์นัมเบอร์วัน! คลองโอตารุนี้มีความสวยงามมาก ซึ่งเป็นคลองที่ไหลผ่านกลางเมืองโอตารุ เป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สำคัญของเมือง ริมคลองตกแต่งด้วยโคมไฟสไตล์วิคตอเรียน และมีอาคารโกดังที่สร้างจากอิฐเป็นแนวยาวไปตามคลองได้บรรยากาศโรแมนติกมากๆ โดยปรับปรุงเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ หรือร้านขายของสุดชิคให้เดินเล่นกันจ้า
 
 
 
 
 
2.       พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี (Otaru Music Box Museum)

พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีของโอตารุ เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในโลก! ในนี้จัดแสดงกล่องดนตรีมากมายหลายแบบ หลายขนาด ทั้งแบบคลาสสิคและโมเดิร์นสุดชิค

สิ่งที่ทรงคุณค่านอกจากตัวกล่องดนตรีแล้ว ก็คือตัวอาคารสไตล์ยุโรปที่ใครมาเยี่ยมก็ต่างชื่นชมว่าสวยงามโอ่อ่า ใครจะเชื่อว่าเป็นอาคารที่มีอายุเก่าแก่นับร้อยปีแล้วนะ! และยังได้รับการประกาศให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของเมืองโอตารุอีกด้วย
 
 
 

 
3.       โรงงานเครื่องแก้วโอตารุ (Otaru Canalside Glass Factory)

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของที่นี่ ตั้งอยู่เลียบริมคลองโอตารุ จัดแสดงผลงานเครื่องแก้วสุดระยิบระยับมากมายภายในโรงงาน ให้ทุกคนเพลิดเพลินไปกับชมวิธีการทำเครื่องแก้ว และยังสามารถซื้อของฝากที่เป็นเครื่องแก้วแวววาวราคาย่อมเยา ไม่ว่าจะเป็นของใช้ หรือตุ๊กตาน่ารักๆ ติดไม้ติดมือกลับบ้านได้อีกด้วยค่ะ
 
 
 
 
4.       หอนาฬิกาไอน้ำ (Otaru Steam Clock Tower)

รู้หรือไม่! นาฬิกาไอน้ำที่โอตารุแห่งนี้ เป็นนาฬิกาไอน้ำโบราณที่ยังใช้ได้ดีซึ่งเหลืออยู่เพียง 2 เรือนบนโลกเท่านั้น! เป็นของขวัญที่ทางเมืองแวนคูเวอร์ของแคนาดามอบให้รัฐบาลญี่ปุ่น นาฬิกานี้ยังถือเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กประจำเมืองโอตารุด้วย โดยตั้งอยู่ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีเลยค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในโลเคชั่นของภาพยนตร์ไทยชื่อดังเรื่อง ‘แฟนเดย์’ ด้วยนะ!
 
 
 
 
5.       พิพิธภัณฑ์เมืองโอตารุ (Otaru City Museum)

เพราะเมืองโอตารุเป็นเมืองท่าสำคัญ ที่ญี่ปุ่นใช้ติดต่อซื้อขายกับชาติยุโรปมาอย่างยาวนาน พิพิธภัณฑ์นี้จึงเป็นเครื่องยืนยันความมั่งคั่งรุ่งเรืองได้เป็นอย่างดี ภายในพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเกียวกับประวัติศาสตร์ และธรรมชาติของเมืองโอตารุ ตั้งแต่สมัยที่คนอะอินุ อาศัยอยู่ในภูมิภาคฮอกไกโด และการเคลื่อนไหวการอนุรักษ์ของเมืองโอตารุในปี 1970
 
 
 
 
 
6.  พิพิธภัณฑ์รถไฟโอตารุ (Otaru Railway Museum)

พิพิธภัณฑ์รถไฟโอตารุ เป็นเหมือนสถานที่ย้อนวัยเด็กที่น่ารัก มีรถไฟโบราณที่ญี่ปุ่นปลดระวางแล้วหลากหลายประเภทตั้งอยู่ใกล้กับสถานีปลายทางรถไฟเก่าของฮอกไกโด ภายในจัดแสดงรถไฟต่างๆหลายขนาด ซึ่งตั้งโชว์อยู่บนรางรถไฟ และนิทรรศการอธิบายประวัติศาสตร์ของการรถไฟโอตารุ แสดงถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีคมนาคมมาตั้งแต่สมัยก่อน
 
 
 
 
7. ศูนย์อาหารเดนูกิโคจิ (Otaru Denuki-Koji)

ศูนย์อาหารสไตล์โมเดิร์น-เอโดะ ที่ผสมผสานทั้งความย้อนยุคและทันสมัย มองเห็นง่ายเพราะตั้งอยู่หัวมุมถนนเลียบคลองโอตารุ เมื่อเดินเข้าไปจะเป็นตรอกที่เชื่อมต่อกัน อาคารแต่ละหลังเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นกว่า 15 ร้าน มีการตกแต่งอย่างสวยงามได้บรรยากาศเก่าๆ อาหารก็มีความหลากหลาย เช่น ราเมน อาหารเซ็ตกล่อง ปิ้งย่าง ขนมหวาน และบาร์เบียร์
 
 
 
 
8. ถนนซูชิยะ (Sushiya Dori)

โอตารุเป็นเมืองประมงที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลสด และซูชิเป็นอาหารหลักของคนที่อาศัยอยู่ที่เมืองนี้มาอย่างยาวนาน ถนนสายชูชิ (Sushiya Dori) เป็นดั่งถนนสายสวรรค์ของคนรักซูชิ นอกจากจะได้ทานซูชิสดๆ แล้วยังหาทานได้ในราคาย่อมเยาอีกด้วย ตลอดถนนสายนี้มีร้านซูชิกว่า 20 ร้านให้เลือกทานได้ตามชอบเลยจ้า
 
 
 
 
9. ถนนช้อปปิ้งมิยาโกะ (Miyako Dori Shotengai)

ถนนช้อปปิ้งมิยาโกะ เป็นจุดแรกที่เราจะเห็นเมื่อขึ้นจากจากสถานีโอตารุ และเป็นถนนสายสำคัญของเมืองโอตารุ ที่มีหลังคาคลุมตลอดสายยาว 300 เมตร สองข้างทางเป็นร้านค้ามากมายให้เลือกสรร ทั้งร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ต่างๆ เมื่อเดินจนสุดหลังคาคลุมแล้ว สามารถเลี้ยวซ้ายไป 50 เมตรจะพบถนนช้อปปิ้งอีกเส้นหนึ่งที่ชื่อ Sunmall สามารถช็อปต่อกันได้เพลินๆเลยค่ะ
 
 
 
 
 
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้