เที่ยวเมืองจิจิบุทางภาคเหนือไปเช็คอินตรงไหนให้ปัง

Last updated: 22 ธ.ค. 2566  |  1047 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวเมืองจิจิบุทางภาคเหนือไปเช็คอินตรงไหนให้ปัง


 

เที่ยวเมืองจิจิบุทางภาคเหนือไปเช็คอินตรงไหนให้ปัง!

*******************************

เริ่มต้นด้วยที่แรก
 

เนินชิบะซากุระ

     พรมดอกไม้ที่แพร่ขยายไปทั่วบริเวณ เนินชิบะซากุระ ซึ่งอยู่ในสวนสาธารณะฮิซึจิยามะ สามารถชมทัศนียภาพของเมืองจิจิบุโดยทั่วได้ ชมดอกชิบะซากุระ 9 ชนิดจำนวนกว่า 4 แสนดอก สีของดอกแตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีม่วง สีชมพู ที่บานสะพรั่งอยู่ในลานกว้าง นอกจากสีสันที่ดึงดูดสายตากลิ่นหอมของดอกไม้ยังฟุ้งกระจายไปรอบๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นมากๆ ทางด้านหลังจะเป็น ภูเขา บุโค ซัง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจิจิบุนั้น ตั้งตระหง่านอยู่ ถ่ายภาพออกมาสวยสมใจแน่นอน

 

 

ล่องเรือนากาโทโระ

     หุบเขานากาโทโระเป็นแหล่งที่มีทัศนียภาพงดงามเป็นที่รู้จักกันดีมาตั้งแต่สมัยโบราณ การได้นั่งเรือท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงามที่สร้างขึ้นจากธรรมชาติของ "อิวะดะทะมิ" โขดหินขั้นบันไดและ "จิจิบุเซะคิเฮคิ” หน้าผาสูงชันที่ตั้งสูงตระหง่านฝั่งตรงข้ามนั้น ก็เป็นกิจกรรมอันเป็นที่นิยมอีกอย่างหนึ่งสามารถไปเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับได้สบายๆ การล่องเรือไม้นากาโทโระนี้จะใช้เวลาประมาณ 20-40 นาที ขึ้นอยู่กับเส้นทางที่เลือกช่วงเวลาแนะนำคือช่วงฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วงซึ่งจะเห็นใบไม้สีเหลืองส้มแดงตัดกับสีน้ำเงินของแม่น้ำสวยงามมาก

 

 

แท่งน้ำแข็งของอาชิงาตุโบะ

      แท่งน้ำแข็งย้อยแห่งอาชิงะคุโบะ สร้างขึ้นโดยชาวท้องถิ่นใช้น้ำจากภูเขาไหลมาตามทางลาด กว้าง 200 เมตร สูง 3 เมตร เป็นศิลปะจากน้ำแข็งที่ใหญ่โตมโหฬารมาก อยู่ใกล้สถานีรถไฟสายเซบุจิจิบุ เป็นสถานที่ที่พิเศษ สะดวกในการเดินทาง ทิวทัศน์ภูเขาทั้งลูกถูกแช่แข็งเป็นภาพที่สวยงามมาก ต้อนรับผู้มาเยือนด้วยวิวที่สวยงามของภูเขาขนาดใหญ่ซึ่งเพียงพอที่จะทำให้ผู้มาเยี่ยมชมลืมความหนาวเย็นไปได้เลย
ในระหว่างช่วงการเปิดให้เข้าชมนั้นจะถูกไลท์อัพทั้งหมด เปิดสู่โลกแห่งความฝันและจินตนาการขอเชิญเพลิดเพลินกับห้วงบรรยากาศแห่งศิลปะแห่งแสงไฟและน้ำแข็ง น่าตื่นตาเป็นที่สุด

 

 

หุบเขาโอะโนะอุจิ

หุบเขาโอะโนะอุจิที่ถือเป็นต้นกำเนิดของภูเขาเรียวคามิซัง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถเพลิดเพลินได้กับทัศนียภาพที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปของฤดูกาลทั้งสี่ไม่ว่าจะเป็นเขียวของต้นไม้ผลิใบ, ใบไม้ที่เปลี่ยนสี, หรือน้ำแข็งที่จับตัวเป็นแท่งมี น้ำตกอยู่หลายที่  มีภูเขาสูงที่สูงกว่า 2,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล ที่ราบสูง และเมืองน้ำพุร้อน เป็นเมืองที่อยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ ใครที่ชื่นชอบธรรมชาติจะต้องไปเก็บภาพสักครั้ง

 

 

ทุ่งนาเทระซาคะทานาดะ

มีพื้นที่โดยรวมประมาณ 52,000 ตารางเมตร ทุ่งนาแบบขั้นบันไดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดไซตามะอันเป็นที่ภาคภูมิใจไม่เพียง แต่ภาพทิวทัศน์อันงดงามเท่านั้น แต่ยังพร้อมด้วยระบบการเก็บกักน้ำอีกด้วยในฤดูใบไม้ร่วงดอกฮิกังบานะกว่า 1.5 ล้านดอกที่ปลูกอยู่ที่ถนนตามคันนานั้นก็จะบานสะพรั่งเป็นที่ดึงดูดสายตา หน้าตาของนาข้าวขั้นบันไดแตกต่างกันไปตามแต่ละฤดูกาล ในฤดูใบไม้ผลิ นาข้าวจะเต็มไปด้วยน้ำ ผิวน้ำคล้ายกระจกใสสะท้อนภาพท้องฟ้าและทัศนียภาพโดยรอบ ในฤดูร้อน นาจะกลายเป็นสีเขียวกลืนไปกับภูเขาโดยรอบ ส่วนฤดูใบไม้ร่วงเป็นฤดูเก็บเกี่ยว รวงข้าวกลายเป็นสีทองพริ้วไหวคล้ายคลื่นขยับตามแรงลม ในขณะที่นาข้าวในฤดูหนาวเต็มไปด้วยหิมะ จะต้องไปเก็บภาพให้ครบทุกฤดูกาลเลยเชียว
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้