6 ที่เที่ยวยอดฮิตเกาะพีพี

Last updated: 5 ม.ค. 2564  |  1283 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 ที่เที่ยวยอดฮิตเกาะพีพี

หากว่าอยากเที่ยวทะเลที่มี เกาะสวย น้ำใส ปะการังสมบูรณ์แล้วล่ะก็คงมีหลากหลายที่เลยที่อยู่ในลิสต์ที่เที่ยวของทุกคน และหนึ่งในนั้นก็ต้องมี “เกาะพีพี” อยู่ด้วยอย่างแน่นอน

เพราะว่าเกาะพีพี ถือเป็นสถานที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกระบี่และยังเคยปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ด้วยนะ

เกาะพีพีๆ แบ่งออกเป็น 2 เกาะย่อย คือ พีพีดอน กับพีพีเล แต่ละที่ก็มีวิวที่ต่างกันออกไป  ซึ่งในวันนี้เราได้คัด 6 ที่เที่ยวยอดฮิตมารวมไว้ที่นี่แล้ว จะเป็นที่ไหนบ้างไปชมกันเลย1.

 

 

1.อ่าวมาหยา

 


ขอบคุณรูปภาพจาก : ผู้จัดการออนไลน์

อ่าวที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น “สวรรค์แห่งอันดามัน”

ตั้งอยู่ที่เกาะพีพีเล เป็นอ่าวที่สวยที่สุดและยอดนิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากภาพยนตร์เรื่อง The Beach มีลักษณะเป็นเวิ้งอ่าวเล็กโอบล้อมด้วยภูเขาหินปูน โด่ดเด่นด้วยน้ำใสสีเขียวมรกตหาดทรายขาวเนียนละเอียด เนื้อละมุนราวกับแป้งเด็ก

 

 

2. อ่าวปิเละ

 


ขอบคุณรูปภาพจาก : 9mot.com

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตอยู่ด้านหลังอ่าวมาหยา

มีทางเข้าทางเดียวโอบล้อมด้วยหน้าผา น้ำตื้นใสสะอาด ให้ความรู้สึกเหมือนว่ายน้ำอยู่ในทะเลสาบส่วนตัว เพราะทั้งสงบและร่มรื่น น้ำนิ่งมองเห็นปลาแหวกว่ายชัดเจน

 

 

3. เกาะไม้ไผ่

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : thailandtourismdirectory

เป็นเกาะที่มีน้ำตื้นสามารถเดินเล่นได้ชิลๆ

หรือจะดำน้ำชมปะการังก็ได้เพราะน้ำใสมาก เป็นจุดที่มีมีปะการังเขากวางเยอะมาก เกาะนี้มีหาดทรายอยู่รอบเกาะ เม็ดทรายละเอียดเหมือนแป้งไม่ต่างจากอ่าวมาหยาเลย

 

 

4. อ่าวหยงกาเส็ม



ขอบคุณรูปภาพจาก : HotelAndResortThailand

ขึ้นชื่อว่าเป็นอาณาจักรลิง เรียกกันว่า อ่าวลิง

หรือ Monkey Beach เป็นลิงแสมที่เกาะอยู่ตามต้นไม้ มักจะลงมาหาอาหารและทักทายนักท่องเที่ยว ด้วยความเชื่องและเป็นมิตรไม่ดุร้ายเหมือนกับลิงที่อื่นแน่นอน

 

 

5. จุดชมวิวเกาะพีพีดอน

 



ขอบคุณรูปภาพจาก : wearekrabi.com

ถ้าได้เดินบันไดขึ้นไปท่านจะได้เห็นภาพ

อ่าวต้นไทรและอ่าวโละดาลัมโค้งเข้าหากันท่ามกลางต้นมะพร้าวที่คั่นอยู่ตรงกลาง เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 180 เมตร ใครไปเกาะพีพี ก็ต้องแวะมาที่นี่

 

 

6. ถ้ำไวกิ้ง 

 


ขอบคุณรูปภาพจาก : travel.thaiza

ชื่อนี้มาจากการพบภาพเขียนสีรูปเรืออยู่บนฝาผนังถ้ำ

เป็นที่อยู่อาศัยของนกนางแอ่น ไม่สามารถเข้าไปในถ้ำได้แต่สามรถนั่งเรือมาชมความสวยงามของถ้ำพร้อมกับลงเล่นดำน้ำดูปลาและปะการังกันอยู่ตรงหน้าปากถ้ำได้

 

 

นอกจาก 6 ที่เที่ยวยอดฮิตของเกาะพีพี ที่เราคัดมาฝากกันแล้ว ยังมีอ่าวและที่เที่ยวอื่นๆน่าสนใจอีกมากที่รอให้ทุกท่านไปยลโฉมและสัมผัสประสบการณ์ด้วยตัวเองอยู่นะคะ 


 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้