เที่ยวญี่ปุ่นสุดฟิน..5สายที่ไม่ควรพลาด

Last updated: 22 ธ.ค. 2566  |  2811 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวญี่ปุ่นสุดฟิน..5สายที่ไม่ควรพลาด

สายชิววิวบรรยากาศ คุณจะได้ฟินกับบรรยากาศสุดชิวในเมืองเก่าแก่คาวาโกเอะ จังหวัดไซตามะ ที่มีความสวยงามของสถาปัตยกรรมญี่ปุ่นเอโดะและมีประวัติศาสตร์ยาวนานมากกว่า 400 ปี มองกี่ทีก็ดูดีมีความเป็นญี่ปุ่นไปหมด พร้อมทั้งคุณจะได้ฟังเสียงอันไพเราะของระฆัง ที่หอคอยระฆัง Toki no kane เป็นหอระฆังสูงใหญ่ที่มองมาจากทางไหนก็จะเห็นถึงความยิ่งใหญ่โบราณที่สะกดจิตสะกดใจ และในปัจจุบันยังคงมีการตีระฆังเพื่อบอกเวลาอยู่ จำนวนสี่ครั้งต่อวัน ในเวลา 06.00 น. 15.00 น. และ 18.00 น.

แนะนำให้ไปช่วงเวลา 18.00 น. เสียงระฆังบวกกับบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นยามเย็น จะทำให้คุณหลงใหลจนลืมไม่ลง

 

สายเซลฟี่ได้ทุกที่ไม่มีเบื่อ ต้องไม่พลาดการใส่ชุดกิโมโนเดินชิวๆบนท้องถนนในเมืองคาวาโกเอะ พร้อมทั้งถ่ายรูปเอาไว้โพสแบบปังๆ เซลฟี่คู่กับร้านค้า บ้านเรือนที่มีเอกลักษณ์ให้กลิ่นอายความเป็นฮิปสเตอร์เข้ากันสุดๆ รับรองว่าต้องสวยจนเพื่อนอิจฉา จนเพื่อนต้องร้องอยากมาด้วยแน่ๆ

  

สายชิมขนมญี่ปุ่น ต้องตรงไปที่ตรอกขนมหวาน “คาชิยะโยโกะโจ” (Kashiya Yokocho) ที่จะพาคุณย้อนวันวานไปกับขนมยุคโบราณของญี่ปุ่นที่มีมาตั้งแต่สมัยเมจิ มีให้คุณเลือกชิมเลือกชอปได้อย่างจุใจหลายร้อยชนิด จะซื้อทานเพลินๆระหว่างเดินเล่น หรือซื้อกลับไปเป็นของฝากจากไซตามะ ก็ย่อมได้

 

 

สายชอปของพื้นเมืองญี่ปุ่น ไปละลายทรัพย์กันที่ คาวาโกเอะ ไทโชโรมัน ยูเมะโดริ (Taisho Roman Yume-dori) ทิวทัศน์เมืองโบราณสุดเก๋ ไทโชโรมัน ยูเมะโดริ เรียกได้ว่าเป็นถนนชอปปิงแห่งเมืองคาวาโกเอะ ที่มีการเปิดบ้านเป็นร้านค้าแบบดั้งเดิมที่หลงเหลือจากยุคสมัยไทโช ให้บรรยากาศการชอปเหมือนได้ย้อนวันวานกลับไปยังประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 100 ปีก่อน รวมทั้งยังมีสินค้าพื้นเมืองญี่ปุ่นมากมายให้ท่านได้เลือกชอปกลับไปเป็นของฝากคนที่รัก และอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นไฮไลท์ของย่านชอปปิง ไทโชโรมัน ยูเมะโดริ คือ ร้านเหล้าเก่าแก่ที่จำหน่ายสาเกท้องถิ่นของจังหวัดไซตามะ ให้ได้ชิมและลิ้มลองเพื่อสัมผัสความเป็นญี่ปุ่นที่แท้ทรู ขอแอบกระซิบ...นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่ย้อนยุคน่ารักๆมีความสะดุดตาที่ชวนหลงไหลให้เข้าไปอีกด้วย

 

สายมูเตลูมูเตลู๊ อยู่ไหนของเสียงหน่อยเร็วววว....หากคุณต้องการขอพรเรื่องความโชคดี ความรัก หรือเรื่องลูก มาถูกทางแล้วค่ะ

ศาลเจ้าฮิคาวะเนียวไทแห่งคาวาโกเอะ( Hikawa Nyotai Shrine) มีให้ครบจบในที่เดียว เป็นศาลเจ้าญี่ปุ่นที่มีขนาดใหญ่ มีอายุยาวนานกว่า 1,500 ปี มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในเรื่องของความรักและครอบครัว มีการขอพรโดยการเขียนคำอธิฐานลงไปในแผ่นไม้ที่มีคำเรียกในภาษาญี่ปุ่นว่า “เอมะ”แล้วนำไปแขวนไว้ที่ราว มีตุ๊กตาหญิงสาวสำหรับขอพร และคนญี่ปุ่นมีความเชื่อว่า เมื่อคำอธิษฐานเป็นจริง ให้สวมชุดกิโมโนให้เธอ แล้วนำกลับมาคืนที่ศาลเจ้า และอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจ “เซียมซีปลาไท่” (Ichi-nen An Tai Mikuji) เซียมซีตกปลาญี่ปุ่น เป็นการใช้ไม้ตกปลาขึ้นมาเพื่อดูคำทำนายที่อยู่ในปากปลา จะมีคำทำนายอยู่สองประเภท คือ เรื่องทั่วไป และเรื่องของความรัก ค่าใช้จ่ายในการทำนายการตกน้องปลา ราคา 300 เยน แต่ถ้าหากคุณได้คำทำนายที่ไม่ดีคนญี่ปุ่นมีความเชื่อว่า อย่าเอาน้องปลากลับบ้าน ให้เอาแขวนไว้ที่วัดจะดีกว่า (สายมูอย่างเราเชื่อไว้ไม่เสียหาย) และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่พลาดชมไม่ได้ คือ ไม้มงคล "ชินโบกุ" เป็นความมหัศจรรย์ของต้นไม้ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีตา งอกออกมาเป็นรูปหน้าหมียิ้ม ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่แปลกใหม่มากๆ ถ้าได้มาแล้วอย่าลืมแวะมาชมกันนะ

 

         

สุดท้ายนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นสายไหน ก็สามารถเที่ยวได้แบบฟินๆไม่มีเบื่อที่ คาวาโกเอะ(Kawagoe) จังหวัดไซตามะ

เพราะสามารถตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ แถมการเดินทางก็สะดวกรวดเร็ว เพราะสามารถเดินทางมาจากเกียวโตได้ โดยใช้เวลาไม่เกิน 1 ชม. เท่านั้น คุณพระ!!!!    

รู้แบบนี้แล้วจะช้าอยู่ใย.... รีบเก็บกระเป๋าแล้วไปเที่ยวญี่ปุ่นฟินๆ ที่ คาวาโกเอะ (Kawagoe) ไซตามะกันเถอะ ไปก่อนฟินก่อนไม่รอละน้า.....

การเดินทางไป คาวาโกเอะ (Kawagoe) ไซตามะ สามารถเดินทางได้ด้วยรถไฟ

SEIBU KAWAGOE PASS ราคา:700 เยน                                             

ระยะเวลาการใช้ตั๋ว : สามารถใช้ได้ในวันที่ซื้อเท่านั้น                                                                   

 เส้นทางที่ใช้ได้ : สามารถใช้เพื่อไป-กลับจากสถานี Seibu-Shinjuku, Takadanobaba หรือ Ikebukuro ถึงสถานี Hon-Kawagoe 1 ครั้งเท่านั้น

สามารถซื้อได้ที่ Tourist Information Center มีการให้คำแนะนำข้อมูลการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้หลายภาษา

 [SEIBU Tourist Information Center Ikebukuro]

การเดินทาง:บริเวณสถานี Ikebukuro ทางออก East Exit ชั้น 1

เวลาทำการ:8:00-15:00

 [SEIBU Tourist Information Center Shinjuku]

การเดินทาง:ด้านนอกบริเวณทางออกด้านหน้าสถานี Seibu - Shinjuku

เวลาทำการ:8:00 - 12:30

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้