Fukuoka ฟุกุโอกะ เมืองที่ใครไปแล้วจะต้องตกหลุมรัก

Last updated: 22 ธ.ค. 2566  |  3075 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Fukuoka ฟุกุโอกะ เมืองที่ใครไปแล้วจะต้องตกหลุมรัก

ฟุกุโอกะ เมืองที่ใครไปแล้วจะต้องตกหลุมรัก 

ฟุกุโอกะ เมืองที่ใหญ่ที่สุดในเกาะคิวซู อยู่ทางใต้ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง ฟุกุโอกะเหมาะกับการเดินเล่นคลายความอึดอัดจากเมืองใหญ่ๆ สถานที่ท่องเที่ยวก็มีครบ เราลองไปดูกันที่กว่าว่ามีที่ไหนกันบ้าง 






Kushida Shrine

ศาลเจ้าเก่าแก่ของฟุกุโอกะ บริเวณโดยรอบก็ยังมีการออกแบบและตกแต่งที่มีความสวยงามตามสถาปัตยกรรมแบบชินโตดั้งเดิมแท้ๆ คนนิยมมาขอพรให้อายุยืนยาว สุขภาพแข็งแรง และประสบความสำเร็จในธุรกิจ และที่เป็นไฮไลท์เลยคือ ช่วงที่มีงานเทศกาลฮากาตะ กิออน(Hakata Gion Festival) ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่สุดของเมืองฟูกุโอกะ ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม นอกจากจะได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมที่สืบทอดต่อๆกันมาของคนญี่ปุ่นแล้ว ยังจะได้อินไปกับบรรยากาศที่คึกคักสุดๆจากการที่ศาลเจ้าคูชิดะเป็นศูนย์กลางของงานเทศกาลนี้อีกด้วยค่ะ 
 
การเดินทาง นั่งรถไฟลงสถานี Gion







Sakurai Futamigaura, Itoshima

ซากุราอิ ฟุตะมิงะอุระ (Sakurai Futamigaura) เสาโทริอิสีขาวตั้งอยู่ริมชายหาด มีหินคู่ยักษ์อยู่ด้านหลัง ชื่อว่า เมโอโตอิวะ เป็นจุดที่คนมารอต่อคิวถ่ายรูปกันเยอะมาก ต่อให้มาช่วงวันธรรมดา โดยคู่รักก็มักจะมาขอพรกันเรื่องความรักค่ะ ที่พิเศษคือในช่วงฤดูร้อนเวลาพระอาทิตย์ตก จะตกตรงกลางระหว่างหินคู่นี้พอดีเลย บรรยากาศโรแมนติกน่าดูเลยนะคะ
 
ดินทางได้ 2 แบบ ขับรถจาก Hakata 40 นาที นั่งรถไฟ subway Kuko line ไปลงสถานี Meinohama แล้วต่อรถไฟ JR Chikuhi ไปลงสถานี Kyudaigakkentoshi แล้วต่อTaxi หรือเช่าจักรยาน





Nanzoin Temple

วัดนันโซอิน อาจจะไม่เป็นที่รู้จักในนักท่องเที่ยวเท่าไหร่ แต่วัดนี้มีพระนอน ที่เป็นพระพุทธรูปทองสำริดขนาดใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น หรืออาจจะของโลกก็เป็นได้  และมีประติมากรรมเทพเจ้าแห่งโชคลาภทั้ง 7 ที่คนนิยมมาสักการะขอพรให้ตัวเองโชคดีในเรื่องทรัพย์สินเงินทอง เนื่องจากวัดอยู่นอกตัวเมืองและตั้งอยู่ในหุบเขา พื้นที่ธรรมชาติที่สงบ ร่มเย็น จึงไม่แปลกใจว่าทำไมวัดแห่งนี้ ถึงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของฟุกุโอกะ ที่ไม่ควรพลาด
เวลาเปิด-ปิด: 9:00 - 17:00

การเดินทาง นั่งรถไฟสาย JR Sasaguri Line ไปลงที่สถานี Kido Nanzoin-mae Station ใช้เวลาประมาณ 20 นาที แล้วเดินต่ออีกประมาณ 5 นาที
 
 

Yufuin

เมือง Yufuin เป็นเมืองชนบทเล็ก ที่มีชื่อเสียงเรื่องออนเซ็นมาก แต่ไม่ได้มีแค่ออนเซ็นยังมีร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ และพิพิธภัณฑ์ศิลปะหลายแห่ง ยังมีถนนคนเดินที่ยาวและสวยสุดๆ และวิวทิวทัศน์เป็นภูเขาถือเป็นเมืองเล็กๆที่น่ารักของ ฟุกุโอกะ ที่เป็นที่น่าจับตามองของนักท่องเที่ยว ที่จะมาสัมผัสบรรยากาศ วัฒนธรรม อารยธรรมญี่ปุ่นแท้ๆ

การเดินทาง นั่งรถไฟ Yufuin no mori ไปลงที่ Yufuin station แนะนำให้จองล่วงหน้าเพราะเต็มไวมาก







Beppu

เมืองนี้ขึ้นชื่อเรื่องออนเซนเหมือนกัน เบบปุมีชื่อเสียงเรื่องบ่อน้ำร้อน และ ออนเซน สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลต์ก็จะเป็นบ่อน้ำร้อน (Jigoku) ทั้ง 8 ถ้ามา Beppu แล้วไม่ได้มาบ่อน้ำร้อนก็เหมือนมาไม่ถึง Beppu  ส่วนสถานที่อื่นๆ ก็มี Umitamago Aquarium พิพิธภัณฑ์สัตว์ทะเล ดูปลา ดูสัตว์น้ำ, Takasakiyama Monkey Park สวนลิง และ ขึ้นกระเช้าไปภูเขาซึรุมิ (Mount Tsurumi)นอกจากออนเซนแล้ว เมือง Beppu ยังมีการอบด้วยทรายร้อน และไอน้ำ เชื่อกันว่าการแช่ออนเซน ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง คลายการเมื่อยล้า




อุโมงค์วิสเทอเรีย – Kawachi Fuji (Wisteria) Garden

เป็นที่รู้จักกันดีและเป็นจุดชมและถ่ายภาพดอกวิสทีเรีย ที่นิยมมากของคิวชู ช่วงที่ดอกไม้บานสะพรั่งพีคที่สุดคือช่วงปลายเดือนเมษายน-กลางเดือนพฤษภาคม (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปีด้วย)สำหรับจุดเด่นภายในสวนแห่งนี้คืออุโมงค์ดอกวิสทีเรียที่ห้อยลงมาจากอุโมงค์ไม้ที่คลุมทางเดินยาวประมาณ 100 เมตร หลายคนคงรู้สึกเหมือนอยู่ในเทพนิยายหรือความฝันเลยทีเดียวนอกจากนี้ยังมีจุดชมดอกไม้ที่เป็นซุ้มโค้งครึ่งวงกลม และซุ้มสี่เหลี่ยมขนาดกว้าง เมื่อมองจากระยะไกลจะเหมือนพู่ประดับเต็มลาน รอบๆจะมีม้านั่งให้นั่งชมดอกไม้อยู่หลายจุดทั่วบริเวณ แต่ถ้าหากมาในช่วงอื่นๆ ก็เป็นเพียงแค่สวนดอกไม้ธรรมดาๆ





Yatai

“ยะไต” (屋台/Yatai) คืออะไร มันคือ Street food นั่นเอง ปัจจุบันมีขายกันทั่วไปในฟุกุโอกะ (Fukuoka) ราว 150 กว่าร้าน ซึ่งถือว่าหาที่อื่นไม่ได้ เป็นไฮไลท์ของฟุกุโอกะเลยนะ เป็นเอกลักษณ์มากๆใครมาต้องลอง อาหารก็มีหลากหลาย ทั้งราเมง ไก่ย่างยากิโทริ และอื่นๆ ร้านจะเริ่มเปิดตั้งแต่5โมงเย็น เป็นต้นไป 






Canal City Hakata

ช้อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่อยู่ริมน้ำใจกลางเมืองฟุกุโอกะ ในย่านฮากาตะ ที่เป็นไฮไลท์ของห้างนี้คือ ขุดคลองผ่านกลางห้าง แถมมีร้านค้ามากมายกว่า 250 ร้าน สายช้อปต้องไม่พลาดที่นี่เลย นอกจากร้านค้า ร้านอาหารแล้วนั้น ภายในยังแน่นไปด้วยสิ่งบันเทิงไม่ว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์ โรงละคร ร้านตู้เกมส์ แม้กระทั่งโรงแรมก็มีนะคะ โดยจะมีโรงแรมอีก 2 แห่ง 
 
 
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้