แนะนำกิจกรรมเมื่อไปเที่ยวมัลดีฟส์ Maldives

Last updated: 25 ม.ค. 2566  |  1523 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แนะนำกิจกรรมเมื่อไปเที่ยวมัลดีฟส์ Maldives

พูดถึงมัลดีฟส์ หลายคนคงนึกถึงแต่ภาพน้ำทะเลใสๆ สายลม แสงแดด และการพักผ่อนในรีสอร์ทหรูๆ แต่ว่าจริงๆแล้วในมัลดีฟส์มีกิจกรรมให้เราทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบนบก ในน้ำ หรือใต้น้ำ ทั้งกลางวัน ไปจนถึงกลางคืน เราจะมาเลือกบอกแบบเน้นๆ รับรองว่ามันส์แน่นอน กิจกรรมเหล่านี้สามารถหาซื้อตามหาด หรือในรีสอร์ทได้เลย

Local Island Tour เที่ยวชิลล์รอบเกาะที่พัก ต้องบอกก่อนว่ามัลดีฟส์มีเกาะเยอะมาก มีเกาะเล็ก เกาะน้อยอยู่ประมาณ 1190 เกาะ แต่มีคนอาศัยอยู่แค่ประมาณ 250 เกาะ ดังนั้นควรเริ่มต้นจากการสำรวจรอบเกาะกันก่อน เพราะจะทำให้เราได้เห็นมุมสวยๆและวิวดีๆของเกาะนั้นๆ รวมถึงเป็นการสำรวจไปด้วยว่าราตาทัวร์ และแพ็คเกจสำหรับ Activities ทั้งหลายมีอันไหนน่าสนใจบ้าง เพราะแต่ละเกาะจะมีมุมสวยๆแตกต่างกันออกไป จะได้เตรียมตัว เตรียมชุดถ่ายรูปให้ง่ายขึ้น

ดำน้ำกับฉลาม ดำน้ำกับฉลาม ใช่อ่านไม่ผิดหรอก ทริปแนะนำนำที่ควรไปเมื่อไปเที่ยวมัลดีฟส์ คือ การไปดำน้ำกับฉลาม Nurse Sharks ซึ่งเป็นปลาฉลามพันธุ์ที่ไม่ดุร้าย ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถว่ายเข้าไปใกล้ได้ ดำน้ำและเซลฟี่แบบใกล้ชิดไปด้วยได้เลย ชนิดที่ว่าห่างกันไม่ถึงเมตร หรืออาจมีเฉียดๆให้ตื่นเต้นกันบ้างในบางเวลา

 

ไปชมแมนต้า (Manta rays)  Manta ray หรือปลากระเบนราหู สามารถพบได้ทั้งน้ำตื้น และน้ำลึก ถือว่าเป็นเป็นสัญลักษณ์ของมัลดีฟส์เลย เป็นปลาที่น่าตาน่ารักมาก ไม่มีอันตราย หากมาที่มัลดีฟส์มีโอกาสเจอสูงกว่าการไดำน้ำที่อื่น แต่ก็ไม่ได้มีให้เห็นทุกวัน ตรงนี้อาจขึ้นอยู่กับดวง ต่อให้ซื้อแพ็คเกจไปก็ใช่ว่าจะได้เห็นชัวร์ๆ แต่ถ้าหากมีโอกาสได้ไปถึงแล้วแนะนำเลยว่าอย่าพลาด !!!

ไปว่ายน้ำกับฉลามวาฬ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการได้ไปดำน้ำกับฉลามวาฬนี่ถือเป็น bucket list ของใครหลายๆคน ที่มัลดีฟส์ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกต่างพากันมาเปลี่ยนบรรยากาศ และชื่นชมความงามของโลกใต้น้ำ ดังนั้นถ้ามีโอกาสไปแล้ว ก็ลองดูนะ ไม่แน่อาจจะหลงรักเลยก็ได้!!! 

เล่น Water Activities ต่างๆ 

Banana Boat & Fun Tube ไหนๆ ก็มาละ ไว้ไปเล่นตอนช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกดินกับเพื่อนๆ มันก็สนุกไปอีกแบบนะ

  

Parasailing ถ้าอยากชมวิวมุมสูง ได้อารมชิวๆ แบบเสียวๆ แล้วล่ะก็ กิจกรรมนี้ไม่ควรพลาดเลย มันคือการนั่งอยู่บนเก้าอี้ที่ผูกติดกับร่มพาราเซล แล้วหลังจากนั้นจะมี speedboat ลากเราไปด้วยความเร็วสูง จนลอยขึ้นไปถึง 100 เมตร เหนือพื้นดิน ... ใครไม่กลัวความสูงก็จัดเลย! รับรองว่าสวยแน่นอน 

Kayak หาเช่าได้ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นที่ Local island เกาะต่างๆ หรือตามรีสอร์ท พายง่ายๆ ชิลๆ สบายๆ มันก็เพลินไปอีกแบบ 

และนี่ก็คือกิจกรรมที่เราแนะนำและยกตัวอย่างมาให้ลองไปกันเท่านั้น ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกเพียบให้ทุกคนได้ลองไปกันอีกนะ สนใจเที่ยวมัลดีฟส์ ติดต่อเรา paradiseintertour ยืนหนึ่งเรื่องทัวร์มัลดีฟส์

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้