ไอซ์แลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์

Last updated: 18 ต.ค. 2566  |  297 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไอซ์แลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์

ไอซ์แลนด์ ประเทศในฝันของนักผจญภัยและนักเดินทางทั่วโลกต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต เพราะเป็นที่ที่คุณจะได้พบกับ ภูเขาไฟที่ยังปะทุอยู่มากที่สุดที่นึงของโลก ธารน้ำแข็ง ทุ่งน้ำแข็ง ประเทศไอซ์แลนด์เป็นดินแดนแห่งธรรมชาติอันงดงามแปลกตา มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจ และมีกิจกรรมให้คุณได้เลือกทำอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการขับรถชมทิวทัศน์ การเดินป่า ทัวร์ชมวาฬ ชมพระอาทิตย์เที่ยงคืนในฤดูร้อน และแสงเหนือในฤดูหนาว แอดจึงรวบรวมสถานที่ของดิินแดนที่งดงามแห่งนี้มาฝากทุกคนกันค่า


  • ทุ่งลาวามอสส์ (Lava field moss) เป็นทุ่งลาวาที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ โดยภายหลังจากการระเบิดผ่านไปหลายร้อยปี หินลาวาพวกนี้ก็จะถูกปกคลุมด้วยมอสส์สีเขียวซ้อนกันเป็นชั้น ๆ ดูราวกับพรมหนา ๆ และเกิดเป็นทัศนียภาพที่สวยงาม กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาเยี่ยมเยือน


  • ธารน้ำแข็งฟอลซาลอน (Fjallsarlon)
    ทะเลสาบธารน้ำแข็งที่ใหญ่มาก อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติวนาโจกูล (Vatnajokull) ทะเลสาบธารน้ำแข็งที่ใหญ่มาก อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติวนาโจกูล (Vatnajokull) โดยคุณสามารถล่องเรือชมภูเขาน้ำแข็งและธารน้ำแข็งขนาดยักษ์ และสัมผัสทิวทัศน์ธรรมชาติอันน่าทึ่งได้


  • น้ำตกโกดาฟอสส์ (Goðafoss)
    น้ำตกที่นี่มีความงดงามและใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศ โดยคำว่าโกดาฟอสส์นั้นแปลว่าน้ำตกแห่งพระเจ้า (Waterfall of God)

  • หุบโตรกฟยาดราเกลยูเฟอร์ (Fjaðrárgljúfur)
    เป็นช่องเขาที่เกิดจากการกัดเซาะของธารน้ำแข็งโบราณที่พยายามกัดเซาะชั้นลาวาภูเขาไฟในบริเวณนี้ จนเกิดเป็นแนวช่องแคบยาวประมาณ 2 กิโลเมตร และลึก 100 เมตร เป็นหุบเขาที่มีความยิ่งใหญ่และสวยงามอีกแห่งหนึ่ง


  • คาบสมุทรสไนล์แฟลซเนส (Snæfellsnes Peninsula)
    ตั้งอยู่ระหว่างเมืองเรคยาวิกทางใต้และทางตอนเหนือของเวสท์ฟยอร์ด ภูเขา Kirkjufell ที่ตั้งตระหง่านอยู่เหนือน้ำตกเคิร์กจูแฟลส์ฟอสส์ (Kirkjufellsfoss) เกิดองค์ประกอบโดยรวมที่ดูสวยงามสมบูรณ์แบบสำหรับการถ่ายภาพลงอินสตราแกรมเป็นอย่างมาก ด้านปลายสุดทางตะวันตกของคาบสมุทรเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติสไนล์เฟลส์โจกุล (Snæfellsjökull National Park) คุณจะได้พบกับแผ่นน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่ปกคลุมภูเขาไฟ ซึ่งเป็นทิวทัศน์ที่คลาสสิกแห่งหนึ่งของไอซ์แลนด์

  • น้ำตกเซลยาแลนศ์ฟอสส์และสโกกาฟอสส์ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งทางตอนใต้ไม่ไกลจากเมืองเรคยาวิก น้ำตกแห่งแรกที่คุณจะไปถึงคือน้ำตกเซลยาลันด์ฟอสส์ ซึ่งมีน้ำไหลลงมาจากหน้าผาสูงและเป็นทางเข้าสู่ถ้ำขนาดใหญ่ คุณสามารถเดินไปตามขอบถ้ำและเข้าไปด้านหลังน้ำตกเพื่อถ่ายภาพได้ เมื่อคุณขับรถต่อไปตามถนนอีกหน่อย คุณก็จะถึงน้ำตกสโกการ์ฟอสส์ ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่ใต้เงาของภูเขาไฟเอยาฟยาลลาโจกุล (Eyjafjallajökull) อันเลื่องชื่อ ที่เพิ่งปะทุจนต้องหยุดการจราจรทางอากาศทั้งหมดในปี 2010

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้