สาธารณรัฐออสเตรีย ดินแดนแห่งขุนเขาที่ต้องไปสักครั้ง

Last updated: 26 ธ.ค. 2566  |  244 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สาธารณรัฐออสเตรีย ดินแดนแห่งขุนเขาที่ต้องไปสักครั้ง

ประเทศออสเตรียหรือสาธารณรัสออสเตรีย เป็นอีกหนึ่งประเทศที่รวบรวมเอาสถาปัตยกรรม วัฒนธรรม และธรรมชาติที่สวยงามมากๆเอาไว้ในที่ประเทศเดียว เป็นดินแดนแห่งขุนเขา ไม่ว่าคุณจะไปเที่ยวฤดูไหน รับรองเลยว่ารูปที่ได้มาอวดเพื่อนๆสวยตาแตกทุกรูปแน่นอน ช่วงเวลาทั่วไปจะมีอากาศที่อบอุ่น และมีหิมะปกคลุมทั่วพื้นที่ในฤดูหนาว วันนี้แอดจึงได้รวบรวมจุดเช็คอินสวยๆของประเทศออสเตรียมาฝากทุกคน เผื่อใครมีเพลนที่จะเที่ยวออสเตรีย อย่าลืมส่งรูปสวยๆมาฝากแอดมินด้วยนะคะ

  • กรุงเวียนนา เมืองหลวงแห่งออสเตรียที่สวยงามเต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากมาย ได้รับสมญานามว่าเป็น "เมืองแห่งศิลปะและดนตรี" เพราะว่าเป็นบ้านเกิดของนักดนตรีระดับโลกไม่ว่าจะเป็น โมสาร์ท โยฮัน สเตราส์ และบีโธเฟ่น นั้นเอง

 

  • เมืองฮัลล์สัตทท์ (Hallstatt) เมืองชนบทเล็กๆที่มีชื่อเสียงและมีเสน่ห์มากๆ สามารถดึงดูนักเดินทางทั่วโลกใก้มาเห็นความสวยงามด้วยตาของตัวเองสักครั้ง

 

  •  อุทยานแห่งชาติ Hohe Tauern National Park อุทยานแห่งชาติที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในออสเตรีย สัมผัสธรรมชาติให้เต็มอิ่มกับแหล่งธรรมชาติอันหลากหลาย ทั้ง ทะเลสาบ White Lake น้ำตก Krimml Falls และ ธารน้ำแข็ง Pasterze



  •   พระราชวังเชินบรุนน์ พระราชวังสีเหลืองตั้งตระหง่าน ด้วยสถาปัตยกรรมแบบรอคโคโค (Rococo) อดีตเคยเป็นที่ประทับในช่วงฤดูร้อนของราชวงศ์ฮับสเบิร์กแห่งออสเตรีย



  •  อินส์บรูค เมืองหลวงแห่งรัฐ Tyrol ได้รับขนานนามว่าเป็น “Capital of the Alps” เพราะเป็นจุดพักระหว่างการเดินทางบนเทือกเขาแอลป์ นอกจากนี้ ทัศนียภาพในเมืองเต็มไปด้วยอาคารบ้านเรือนสีพาสเทล ตามสไตล์ของสถาปัตยกรรมในยุคบารอก




  • Grossglockner Alpine Road ถนนที่สวยที่สุดในออสเตรีย ซึ่งจุดของถนนที่สูงที่สุดคือ 2571 เมตรจากระดับน้ำทะเล จนทำให้นักท่องเที่ยวที่มาสัญจรได้เห็นความงามของธรรมชาติแบบ 360 องศา และมองเห็นเทือกเขาแอลป์ที่สลับซับซ้อนและมีหิมะสีขาวที่ปกคลุมภูเขาเอาไว้อย่างงดงาม

 


  •  แม่น้ำซาลซัค (Salzach River) ที่ไหลรินผ่านตัวเมือง ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) เป็นสถานที่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม เพราะมีทือกเขาแอลป์ (Alps) ที่ตั้งตระหง่านอยู่ทางด้านหลัง ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของมรดกโลกและแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญอย่าง สวนมิราเบล (Mirabell Garden) และ ป้อมปราการเมืองซาลส์บรุค (Festung Hohensalzburg) ที่ตั้งโดดเด่นอยู่บนเนินเขาอีกด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้