7 แลนด์มาร์คไต้หวัน ถ้าไม่ไปแสดงว่ามาไม่ถึง

Last updated: 3 ม.ค. 2567  |  384 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 แลนด์มาร์คไต้หวัน ถ้าไม่ไปแสดงว่ามาไม่ถึง

7 แลนด์มาร์คไต้หวัน ถ้าไม่ไปแสดงว่ามาไม่ถึง


สำหรับใครที่อยากจะไปเที่ยวไต้หวันนะคะ แอดก็เลยรวบรวมสถานที่เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของประเทศไต้หวัน ว่าถ้าเราไปไต้หวัน เราควรจะไปที่ไหนบ้างเดี๋ยวเขาจะหาว่ามาไม่ถึงไต้หวันนะคะ



1.ตึกไทเป101 (TAIPEI 101)

ตึกไทเปถือว่าเป็นแลนค์มาร์คสำคัญเพราะเป็นตึกที่สูงที่สุดในไต้หวันด้วยความสูง101ชั้น เราสามารถขึ้นไปชมวิวบนตึกไทเปจะมองเห็นเมืองได้ 360 องศาเห็นความสวยงามของประเทศไต้หวัน  ยิ่งได้ชมวิวตอนกลางคืน บวกกับแสงไฟตามบ้านเรือนในไต้หวันแสงสีบนท้องถนนวิวจะสวยมากค่ะ เราจะชมวิวได้จากชั้น89 ของตึกไทเป อาจจะมีค่าขึ้นเข้าชมด้วยนะคะ ภายในตึกยังมีของที่ระลึกขายด้วยสามารถซื้อเป็นของที่ระลึกได้ อีกทั้งยังมีร้านอาหารภายในตึกด้วยนะคะ

 

 

2.วัดหลงซาน (Lungshan Temple)

เป็นวัดเก่าแก่หลายร้อยปี ของไต้หวันค่ะตั้งอยู่ในเมืองไทเปค่ะ ภายในวัดนะคะจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายเลย เทพเจ้าหลากหลายองค์สามารถขอพรได้ตามปรารถนา ของเรื่องสุขภาพ การงาน ความมั่งคั่ง ที่คนนิยมกันไปเลยเห็นจะเป็นขอเรื่องความรักค่ะ จากผู้เฒ่าจันทรา ที่เชื่อกันว่าเป็นเทพผู้ผูกด้ายแดงให้สมหวังด้านความรัก นักท่องเที่ยวก็จะนิยมไปผูกด้ายแดงกันที่นั่นค่ะ

 

 

3.ทะเลสาบสุริยันจันทรา ( Sun Moon Lake)

ทะเลสาบสุริยันจันทรา แค่ชื่อก็น่าไปแล้วใช่ไหมละคะ  เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไต้หวัน ที่นั่นจะมีกิจกรรมคือการล่องเรือชมความสวยงามของทะเลสาบน้ำสีฟ้าอมเขียวบริเวณโดยรอบรายล้อมไปด้วยภูเขาและวัดวาอารามน้อยใหญ่ที่ตั้งอยู่รอบๆเพิ่มความสวยงามขึ้นไปอีก.   อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังสามารถไปไหวพระที่วัดเหวินอู่ภายในวัดมีรูปปั้นของขงจื้อและเทพกวนอู (เทพเจ้าแห่งปัญญา และเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์) ซึ่งชาวไต้หวันเชื่อกันว่า หากได้บูชาเทพเจ้ากวนอู จะได้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีแต่คนจงรักภักดี หรือหากวางแผนสิ่งใด ก็จะประสบความสำเร็จตามปราถนา 

 

4.อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค (Chiang Kai-Shek Memorial Hall)


สถานที่แห่งนี้สร้างขึ้นเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงนายพลเจียงไคเช็ค ประธานาธิบดีคนแรกของไต้หวัน ผู้นำประเทศซึ่งเป็นที่รัก และศรัทธาของชาวไต้หวัน
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของเมืองไทเปเลยค่ะ การสร้างตามเป็นอาคารสีขาวทั้ง 4 ด้าน มีหลังคาทรง 8 เหลี่ยมสีน้ำเงิน
ด้านหน้าก็จะมีสวนดอกไม้สีแดงให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมมีนักท่องเที่ยวมาไม่ขาดสายเลยค่ะ

 

 

5.ย่านซีเหมินติง (Ximending)

เป็นย่านชอปปิ้งของวัยรุ่นที่มีชื่อเสียงในเมืองไต้หวัน เป็นแหล่งกำเนิดแฟชั่นของวัยรุ่นในเมืองเลย ที่นี่มีร้านขนมร้านขายของ เสื้อผ้า ของใช้ต่างๆ เสื้อผ้าแบรนด์ดังๆก็มาเปิดกันในย่านนี้ค่ะ บางทีก็จะมีการแสดงให้ได้ชมด้วยนะคะ ที่นี่นะคะก็จะมีร้านชานมดั้งเดิมเพราะไต้หวันคือจุดเริ่มต้นของชานมไข่มุกเราก็จะได้ชิมรสชาติแบบออริจินอล ทั้งยังมีขนมขึ้นชื่อ  อย่างเช่น เต้าหู้เหม็น แป้งทอดผัก ให้ได้ลิ้มลองค่ะ

 

 

6.กระเช้าไฟฟ้าเมาคง (Maokong Gondola)

กระเช้าเมาคงเป็นกระเช้าไฟ้ฟ้าที่ขึ้นเขาเมาคง กระเช้าจะมีทั้งหมด2แบบ แบบธรรมดากับแบบกระจกใสทั้งหมด ถ้าเป็นแบบกระจกใสจะทำให้เราเห็นธรรมชาติตามทางได้รอบๆที่กระเช้าผ่านไปบริเวณแถวนั้นก็จะล้อมรอบไปด้วยภูเขาที่มีต้นไม่ขึ้นเขียวชอุ่ม ให้ความรู้สึกธรรมชาติสุดๆมองเห็นวิวทิศทัศน์ได้ไกล อีกทั้งยังมองเห็นตึกไทเปไกลๆอีกด้วยพื้นด้านล่างที่มองลงไปก็ใสเห็นวิวได้รอบด้าน ไปขึ้นดูไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

 

 

7.หมู่บ้านจิ่วเฟิน(Jiufen Old Street) 

หมู่บ้านโบราณเล็กๆในเมืองไทเป แต่ความสวยงามไม่ได้เล็กตามชื่อ เป็นหมู่บ้านที่อนุรักษ์ความเป็นดั้งเดิม ขายของพื้นบ้าน อารมณ์เหมือนถนนคนเดินบ้านเราเลยคะ  มีโรงน้ำชา ขนมและอาหารอื่นๆ ของใช้เล็กๆน้อยๆ ตอนกลางวันก็เน้นไปซื้อของถ่ายรูปเล่นค่ะ แต่ถ้าอยากได้วิวความสวยงามต้องเป็นตอนกลางคืน ไฮไลท์อยู่ที่โคมไฟสีแดงที่ประดับตามทางเดิน เมื่อเปิดไฟขึ้นมาหมู่บ้านจะมีความสวยงามน่าสนใจและน่าดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมได้ เรียกได้ว่าคุ้มแน่นอนค่ะ 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้