5 จุดไหว้พระขอพรในโตเกียว

Last updated: 5 ม.ค. 2567  |  1413 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 จุดไหว้พระขอพรในโตเกียว

ใครที่ไปเที่ยวโตเกียว แล้วเป็นสายมูมะนะคะ วันนี้แอดจะพาไปดูว่าที่ไหนในโตเกียวที่มีความศักดิ์สิทธิ์ในด้านไหนบ้าง เพื่อจะได้ไปขอพรตามความปรารถนาของเรา  ไปดูกันเลยค่าา

 

1.วัดอาซากุสะหรือวัดเซนโซจิ

(Asakusa Temple&Sensoji Temple)
วัดเซนโซจิเป็นวัดเก่าแก่ของเมืองโตเกียวเลยค่ะ ภายในวัดก็จะเต็มไปด้วยร้านค้ามากมายและตกแต่งด้วยโคมไฟแดงอันใหญ่อยู่หน้าวัด ซึ่งเป็นไฮไลท์ของวัดนี้เลย  นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาถ่ายรูปบริเวณนี้ ที่นี่ค่ะก็จะมีการประดิษฐานของรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม  มีตำนานเล่าว่ามี2พี่น้องล่องเรือออกไปตกปลาที่แม่น้ำสุมิดะ แต่วันนั้นตกปลาไม่ได้ปลาเลยสักตัว เลยขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ตกปลาได้ แต่กลับได้พระโพธิสัตว์กวนอิมทองคำกับมาแทนจึงนำกลับมาที่หมู่บ้าน เป็นพระโพธิสัตว์กวนอิมทองคำสูงประมาณ 5 นิ้ว  คนที่ไปไหว้พระขอพรส่วนมากก็จะไปขอพรเรื่องสุขภาพ โชคลาภ   กิจการ  การงาน  วัดเซนโซจิถือว่าเป็นวัดที่ใหญ่ในโตเกียวเลยก็ว่าได้ค่ะ ใครที่มาโตเกียวต้องมาไหว้พระขอพรที่นี่ป็นอันดับแรกค่ะ



2.ศาลเจ้าฮานะโซโนะ (Hanazono Shrine) 
เป็นศาลเจ้าที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนักตั้งอยู่ในเขตชินจุกุ โด่งดังและเป็นที่เลื่องลือมากๆในเรื่องของ “หน้าที่การงาน” โดยเฉพาะคนที่ทำงานด้านสายบันเทิง เชื่อว่าขอแล้วงานปังไม่ไหว ชื่อเสียงโด่งดัง หรือทำงานอาชีพอื่นก็มาขอพรได้ค่า รับรองว่าการงานปังแน่นอน ใครอยากขอพรเรื่องหน้าที่การงานแนะนำศาลเจ้าที่นี่เลยค่ะ แนะนำก่อนกลับอย่าลืมบูชาเครื่องรางกลับมาด้วยนะคะ

 


3.ศาลเจ้าเมจิ (Meiji Shrine) 
ศาลเจ้าเมจิเป็นศาลเจ้าที่อุทิศให้กับดวงวิญญาณของจักรพรรดิเมจิ
จะตั้งอยู่ติดกับสวนสาธารณะโยโยกิ โดยศาลเจ้าแห่งนี้อนุญาตให้จัดงานแต่งงาน(ศาสนาชินโต) ภายในศาลเจ้าได้ เดินเข้าไปจะเจอกับถังสาเกวางเรียงกันอยู่ ส่วนอีกฝั่งก็จะเป็นถังไวน์ ซึ่งเก็บไว้สำหรับงานมงคล เช่น งานปีใหม่ งานแต่ง เดินเข้าไปอีกจะมีสวนดอกไม้มีค่าเข้าชม 500 เยน ก่อนจะเข้าศาลไปไหว้พระขอพร  เขาก็จะมีที่ไว้สำหรับล้างมือล้างปากก่อนเข้าศาล หลังจากไหว้พระขอพรเสร็จเราก็สามารถไปเดินเล่นสวนสาธารณะโยโยกิได้เลยค่ะ  เพราะว่าอยูไม่ไกลกับศาลเจ้าเมจิ

 


4.ศาลเจ้าคันดะเมียวจิน (Kanda Myojin Shrine)
ศาลเจ้าคันดะเมียวจินตั้งอยู่ใจกลางเมืองโตเกียว สามารถมองเห็นโตเกียว สกายทรีได้ด้วย ที่นี่จะประดิษฐานเทพเจ้าถึง 3 องค์ คือ ไดโคคุเทน (Daikokuten) เป็นเทพเจ้าแห่งการเก็บเกี่ยวและการแต่งงาน.  องค์ที่ 2 คือเอบิสึ (Ebisu)
 เทพเจ้าแห่งการประมงและธุรกิจ  องค์ที่ 3 ไทระ โนะ มาสะคาโดะ (Taira no Masakado) เคยเป็นนักรบซามูไร ผู้ซึ่งเป็นที่เคารพและนับถือของผู้คนจำนวนมาก  ทำให้ศาลเจ้าแห่งนี้มีผู้คนศรัทธาและมาขอพรได้หลายด้าน  ที่โถงศาลเจ้าคันดะเมียวจินยังมีร้านอาหารญี่ปุ่นให้รับประทาน  ส่วนด้านล่างก็จะมีเครื่องรางและของที่ระลึกมากมายให้เราได้เลือกซื้อกลับบ้านได้ค่ะ


 

5.ศาลเจ้าโตเกียวไดจิงกุ (Tokyo Daijingu) 
ศาลเจ้าโตเกียวไดจิงกุ ที่นี่มีชื่อเสียงมากในเรื่องความรัก สาวๆญี่ปุ่นมักจะแวะเวียนมาขอพรไม่ขาดสาย  ถ้าคนมีคู่ก็คือจะมาขอให้รักกันยาวนาน ถ้าคนโสดก็จะขอคู่รัก คนที่แต่งงานก็ขอให้ครอบครัวมีความสุขความรักราบรื่นและอาจจะขอลูก  ศาลเจ้าแห่งนี้อนุญาติให้คู่รักสามารถจัดงานแต่งงานต่อหน้าเทพเจ้าได้ ใครโสดอยู่อยากสมหวังในเรื่องของความรัก แอดแนะนำที่นี่เลยจ้า

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้