พิกัดที่เที่ยวภูเขาไฟฟูจิ

Last updated: 20 มิ.ย. 2567  |  229 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พิกัดที่เที่ยวภูเขาไฟฟูจิ

เที่ยวฟูจิ 1 วันไปที่ไหนดี? ต้องบอกกันก่อนเลยว่าการเที่ยวชมภูเขาไฟฟูจิเป็นหนึ่งใน Bucket List ที่ใครหลาย ๆ คนอยากจะไปเวลาไปเที่ยวญี่ปุ่น

วันนี้พาราไดซ์อินเตอร์ทัวร์จะมาชี้พิกัดที่เที่ยวรอบฟูจิกัน 
----------------------------------------------------------------------

ทะเลสาบทั้ง 5 แห่งภูเขาไฟฟูจิ

  • ทะเลสาบคาวากุจิโกะ

ทะเลสาบนี้เดินทางมาง่ายที่สุดจากโตเกียว บริเวณโดยรอบมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แต่กิจกรรมที่ขอแนะนำก็คือ การนั่งกระเช้าลอยฟ้าที่สวนสาธารณะเท็นโจยามะ เพื่อชมวิวทั้งทะเลสาบ ที่นี่สามารถมาเที่ยวได้ทั้ง 4 ฤดู ฤดูใบไม้ผลิก็มาชมดอกซากุระบานเต็มต้นทั่วทั้งบริเวณ ฤดูร้อนก็มาชมทุ่งลาเวนเดอร์ตลอดชายฝั่ง ฤดูใบไม้ร่วงชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ย้อมทั้งทะเลสาบให้เป็นสีแดง-ส้ม ฤดูหนาวเป็นช่วงที่ชมภูเขาไฟฟูจิได้สวยและเห็นได้อย่างชัดเจนที่สุด

  • ทะเลสาบยามานากะโกะ

เป็นโซนที่เหมาะสำหรับกีฬาทางน้ำอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นพายเรือ ตกปลา สกีน้ำ วินด์เซิร์ฟ หรือว่าใครจะมาตั้งแคมป์ชิว ๆ ดูวิวกินบรรยากาศของทะเลสาบก็ดีไม่แพ้กันเลยค่ะ และที่นี่ก็มี “ไดมอนฟูจิ (Diamond Fuji)” เป็นปรากฏการณ์ที่พระอาทิตย์ขึ้นหรือตกตรงบริเวณปากปล่องภูเขาไฟอย่างพอดิบพอดี เป็นวิวที่เกิดขึ้นไม่กี่ครั้งในรอบปีเท่านั้น!

  • ทะเลสาบไซโกะ

โซนทะเลสาบไซโกะนี้จะทำให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ที่สุดยอดเหมือนดังชื่อ “ไซโกะ” เลยค่ะ ที่นี่มีถ้ำค้างคาวที่เกิดจากลาวาไหลผ่านเกิดเป็นโพรง ถ้ำน้ำแข็งนารุซาวะที่มีเสาน้ำแข็งแม้อยู่ในฤดูร้อน ถ้ำลมฟุกาคุเป็นถ้ำที่มีอุณหภูมิ 0 องศาตลอดปี ในอดีตชาวบ้านจึงใช้ถ้ำแห่งนี้ในการเก็บรักษาวัตถุดิบต่าง ๆ

  • ทะเลสาบโชจิโกะ

ทะเลสาบที่เล็กที่สุดในบรรดา 5 ทะเลสาบนี้ ทะเลสาบนี้โดดเด่นในเรื่อง “ภูเขาไฟฟูจิกลับหัว” เพราะน้ำนิ่งจนสามารถสะท้อนเงาภูเขาไฟฟูจิทาบลงมายังทะเลสาบได้ และยังมีจุดถ่ายภาพและชมทิวทัศน์ที่เรียกว่า “ฟูจิกอดเด็ก” ที่เรียกแบบนี้ก็เพราะมีภูเขาไฟโอมุระคั่นกลางระหว่างภูเขาไฟฟูจิและทะเลสาบ ดูเหมือนภูเขาไฟฟูจิกำลังโอบกอดภูเขาโอมุระอยู่นั่นเอง

  • ทะเลสาบโมโตซูโกะ

ทะเลสาบนี้ได้ไปปรากฏอยู่บนธนบัตร 1,000 เยน และในเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคม บริเวณทะเลสาบนี้ใช้เป็นพื้นที่จัดงาน “เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ” ให้นักท่องเที่ยวได้ชมทิวทัศน์ภูเขาไฟฟูจิและพื้นดินที่มีดอกชิบะซากุระปกคลุมอยู่




สวนสาธารณะโออิชิ (Oishi Park)
สวนสาธารณะที่มาเที่ยวได้เกือบทั้งปีกับทางเดิน 350 เมตร ไม่ว่าจะเป็นฤดูใบไม้ผลิ ปกคลุมด้วยดอกชิบะซากุระที่บานสะพรั่งตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายน-ปลายเดือนพฤษภาคม ฤดูร้อนที่มีทั้งดอกลิลลี่ ดอกไฮเดรนเยีย และในช่วงปลายเดือนมิถุนายน-ปลายเดือนกรกฎาคม พื้นที่นี้ก็จะปกคลุมไปด้วยสีม่วงของดอกลาเวนเดอร์ที่สวยงาม หรือหากจะมาเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ร่วงก็ขอแนะนำให้มาช่วงกลางเดือนตุลาคมถึงสิ้นเดือนตุลาคมค่ะ เพราะเป็นช่วงของต้นโคเคียที่กำลังเปลี่ยนเป็นสีแดง และเมื่อมีพื้นหลังเป็นทะเลสาบคาวากุจิโกะและภูเขาไฟฟูจิ บอกได้เลยค่ะว่าเป็นภาพที่สวยราวกับหยุดเวลาไว้เลยค่ะ


อุโมงค์ใบเมเปิ้ล (Momiji Kairo)
ใบไม้เปลี่ยนสีคู่กับวิวภูเขาไฟฟูจิ ใครได้เห็นก็คงจะรู้สึกดีไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ ที่อุโมงค์ใบเมเปิ้ลนี้อยู่ห่างจากสวนสาธารณะโออิชิเพียง 5 นาที ที่นี่เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีชื่อดังแห่งหนึ่ง เนื่องจากในช่วงปลายเดือนตุลาคม-ปลายเดือนพฤศจิกายนนั้น จะมีเทศกาล Fuji Kawaguchiko Autumn Leaves Festival ที่ทางเลียบแม่น้ำสายเก่า ทางตอนเหนือของทะเลสาบคาวากุจิโกะ เส้นทางต้นเมเปิ้ลที่มีใบเมเปิ้ลร่วงปกคลุมเต็มทางน้ำสายเก่าทำให้ดูเหมือนอุโมงค์ที่เต็มไปด้วยสีแดง เหลือง ส้ม ของใบเมเปิ้ล และหลังตะวันตกดินก็มีการประดับไฟ ให้ความรู้สึกโรแมนติกมาก ๆ เลยค่ะ



หมู่บ้านน้ำใส (Oshino Hakkai)
หมู่บ้านเล็ก ๆ นี้ตั้งอยู่ระหว่างทะเลสาบคาวากุจิโกะและทะเลสาบยามานากะโกะ ทำให้เป็นจุดแวะพักหนึ่งที่นักท่องเที่ยวมักแวะมาเยี่ยมเยือนหลังจากเที่ยวที่ทะเลสาบคาวากุจิโกะแล้ว ที่นี่มีบ่อน้ำทั้งหมด 8 บ่อโดยน้ำในบ่อเหล่านี้มาจากหิมะที่ละลายจากยอดภูเขาไฟฟูจิ ไหลผ่านชั้นหินภูเขาไฟที่มีรูพรุนและพาเอาแร่ธาตุต่าง ๆ มาด้วย ทำให้น้ำที่นี่ใสสะอาดจนเห็นตัวปลาที่แหวกว่ายอยู่ในน้ำ นอกจากบ่อน้ำที่ใสสะอาดแล้ว ในวันที่อากาศดีก็จะสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจนเลยค่ะ การมาเที่ยวที่หมู่บ้านนี้ในแต่ละฤดูก็จะได้บรรยากาศที่แตกต่างกันออกไป ฤดูใบไม้ผลิก็จะมีดอกซากุระบานอยู่โดยรอบ ฤดูร้อนมีอากาศดี เพราะอยู่ใกล้แหล่งน้ำและภูเขา สามารถเดินชมหมู่บ้านและสูดอากาศสดชื่นได้อย่างเต็มปอด ฤดูใบไม้ร่วงก็มีใบไม้เปลี่ยนสี ทำให้เป็นหนึ่งในจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามไม้แพ้ที่ใดเลยค่ะ ส่วนฤดูหนาว หมู่บ้านแห่งนี้ก็ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ เมื่อเห็นหิมะที่อยู่บนหลังคาฟางและตัวบ้านที่ไม่ใหญ่มาก ทำให้รู้สึกราวกับหลุดเข้ามาอยู่ในเทพนิยายเลยล่ะค่ะ


เจดีย์ชูเรโตะ ณ สวนสาธารณะอาราคุระยามะเซ็นเก็น (Chureito Pagoda, Arakura Sengen Park)
ภาพที่เวลาเสิร์ชหาภูเขาไฟฟูจิ เราก็จะเห็นภาพเจดีย์สีแดงหลาย ๆ ชั้นที่มีพื้นหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิพร้อมกับดอกซากุระที่บานอยู่ทั่วบริเวณ ในภาพนั้นก็คือ เจดีย์ชูเรโตะ ที่นี่นั่นเองค่ะ เจดีย์นี้ตั้งอยู่ที่สวนสาธารณะอาราคุระยามะเซ็นเก็น เมืองฟูจิโยชิดะ จังหวัดยามานาชิ ที่นี่เป็นจุดชมวิวหนึ่งที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการชมวิวฟูเขาไฟฟูจิ ดอกซากุระและใบไม้เปลี่ยนสี จุดชมวิวนี้อยู่ไม่ไกลจากทะเลสาบคาวากุจิโกะ ที่มาของเจดีย์นี้คือการสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงผู้เสียชีวิตในสงครามเมืองฟูจิโยชิดะ แต่ด้วยความมีเอกลักษณ์ทางสถาปัตยกรรมและความสวยงามทางภูมิศาสตร์ทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กที่แสดงถึงความเป็นญี่ปุ่นมาจนถึงทุกวันนี้



ฟูจิคิว ไฮแลนด์ (Fuji-Q Highland)
ใครที่อยากจะเล่นเครื่องเล่นที่สนุก ตื่นเต้นไปด้วยและชมวิวภูเขาไฟฟูจิไปด้วย ที่นี่เป็นสวนสนุกที่คุณไม่ควรพลาดนั้นก็คือ สวนสนุก Fuji-Q Highland สวนสนุกที่ติดอันดับสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดและมีรถไฟเหาะที่ได้รับการบันทึกว่าเป็นรถไฟเหาะที่ตั้งชันมากที่สุดในโลก สวนสนุกนี้ตั้งอยู่ที่เชิงภูเขาไฟฟูจิ ทำให้ขณะเล่นเครื่องเล่นก็สามารถชมวิวสวย ๆ ของภูเขาไฟฟูจิไปได้ด้วย นอกจากเครื่องเล่นไฮไลท์อย่างรถไฟเหาะแล้ว ที่นี่ก็มีเครื่องเล่นสบาย ๆ สำหรับคนที่ไม่สันทัดเรื่องความหวาดเสียวด้วยนะคะ เช่น โทมัสแลนด์, Lisa and Gaspard Town และโซนอื่น ๆ ให้ได้เล่นและถ่ายรูปน่ารัก ๆ อีกหลายจุดเลยค่ะ สวนสนุกนี้ฟรีค่าเข้า อยากเล่นเครื่องเล่นไหนก็ค่อยไปจ่ายค่าเครื่องด้านในได้เลยค่า



นั่งกระเช้าฮาโกเน่ ล่องเรือสลัดที่ทะเลสาบอาชิ จังหวัดคานางาวะ (Lake Ashinoka, Kanagawa)
จังหวัดคานางาวะห่างจากโตเกียวเพียงประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น และจุดที่เราจะสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้นั่นก็คือ หุบเขาโอวาคุดานิ(Owakudani) เป็นหุบเขาที่มีปากปล่องมีน้ำพุร้อนและยังคงปล่อยแก๊สกำมะถันออกมา ของขึ้นชื่อของที่นี่คือ “ไข่ดำ” ไข่ที่ต้มด้วยน้ำแร่กำมะถันที่ผุดขึ้นมา เชื่อกันว่ากินไข่ดำ 1 ฟองทำให้อายุยืนขึ้น 7 ปีและในวันที่ฟ้าโปร่ง อากาศดีก็จะสามารถเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้าตลอดทั้งเส้นทางการนั่งกระเช้าและล่องเรือสลัด และถ้าหากมาในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ภูขาโดยรอบก็จะเปลี่ยนเป็นสีแดง ตัดกับพื้นหลังภูเขาไฟฟูจิและท้องฟ้าสีฟ้า สวยงามมาก ๆ เลยล่ะค่ะ



โกเทมบะ พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท (Gotemba Premium Outlet)
โกเทมบะตั้งอยู่ที่ฮาโกเน่ จังหวัดคานางาวะ เรียกได้ว่าเป็นเอาท์เล็ทที่ใหญ่อันดับต้น ๆ ของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวนิยมมาช็อปปิงที่นี่กันเพราะนอกจากจะสนุกไปกับการช็อปปิงสินค้าทั้งแบรนด์ในประเทศและต่างประเทศแล้ว ก็ยังเพลิดเพลินไปกับวิวภูเขาไฟฟูจิที่อยู่ด้านหลังอีกด้วย



สะพานแขวนมิชิมะ (Mishima Sky-walk)
สะพานแขวนมิชิมะเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของการไปจังหวัดฟุกุโอกะ ด้วยความยาวของสะพานที่ยาวถึง 400 เมตร เป็นสะพานที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ และในวันที่อากาศปลอดโปร่งคุณก็จะสามารถชมวิวภูเขาไฟฟูจิและมองเห็นอ่าวซุรุกะ(อ่าวที่ลึกที่สุดในญี่ปุ่น) ได้ตลอดการเดินเล่นบนสะพานเลย แต่นอกจากจะชมวิวภูเขาไฟฟูจิแล้วที่นี่ก็มีกิจกรรมอื่น ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้สนุกกัน เช่น zip line, adventure course, canopy course, kids course, cliff challenger และยังมีกิจกรรม E-bike ให้นักท่องเที่ยวได้ชมบรรยากาศป่าโดยมีไกด์คอยนำทาง หรือถ้าหากใครหิว ที่นี่ก็มีร้านอาหาร ร้านค้า คาเฟ่ ร้านขนมให้ได้ลิ้มลองกันด้วยนะคะ



Yamanakako Hana no Miyako Park
สวนดอกไม้บนที่อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,000 เมตรและอยู่ใกล้กับทะเลสาบยามานากะโกะ สวนนี้เข้าฟรี ชมวิวภูเขาไฟฟูจิได้เต็มตาและยังสามารถชมดอกไม้ที่ผลัดเปลี่ยนกันไปตามแต่ละฤดู เช่น ฤดูใบไม้ผลิก็มีดอกทิวลิปสีสันมากมายอยู่เต็มทุ่ง ฤดูร้อนก็มีดอกทานตะวันแจกความสดใสให้กับผู้มาเยี่ยมเยือน ฤดูใบไม้ร่วงมีดอกคอสมอสปลิวสไวรับลมหนาว ฤดูหนาวสามารถชมดอกไม้ได้ในโดมฟอรัลฟุราระ และต้องมนต์ไปกับ “ไดมอนฟูจิ (Diamond Fuji)” พระอาทิตย์ตกดินเหนือยอดภูเขาไฟฟูจิ

สนใจโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น ติดต่อสอบถามได้เลย

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้